Thứ Năm, 28/03/2024, 14:37:33
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 10 » 05
Anh ngày càng khiến tôi khó chịu. Tôi gắt gỏng nhiều hơn, chê trách anh nhiều hơn. Anh nhút nhát và yếu đuối hơn tôi tưởng.
 

Không biết anh sợ điều gì mà chẳng dám mạnh mẽ lên. Tôi không phải tuýp phụ nữ thích bao bọc đàn ông. Tôi mạnh mẽ và đủ sức để chống chọi với mọi thứ. Nhưng tôi cần một người đàn ông mạnh mẽ hơn tôi, để che chở và lo lắng cho tôi trước những bão tố của cuộc đời. Bởi tôi, dù mạnh mẽ thế nào vẫn chỉ là con thuyền nan nhỏ.

Tôi cầu toàn quá chăng? Hay tôi đòi hỏi quá? Vậy tôi đã làm được những gì, và có điều kiện gì để yêu cầu những điều ấy? Tôi không biết. Tôi không thể trả lời anh mình có những gì để đòi hỏi như vậy.

Tình yêu không có một định nghĩa rạch ròi và cũng không có bản đồ nào chính xác đi đến trái tim. Tôi không thể nói trước được điều gì. Cũng như tôi yêu anh và chọn anh là người đi cùng tôi đến suốt cuộc đời. Nhưng oái ăm thay, càng quen nhau lâu, tôi càng nhận ra tôi sợ phải sống cuộc sống hôn nhân với anh.

Tôi không thể chấp nhận cảnh một mình tôi lo liệu mọi thứ còn anh chỉ đóng vai trò làm chồng, bởi vì anh là đàn ông, thế thôi. Tôi cần một người có thể chia sẻ và đỡ đần tôi những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng dường như, những lúc khó khăn thật sự, anh không phải là người mà tôi cần đến. Cứ thế, yêu anh tôi chỉ... để yêu...

Anh ít khi nào mắc điện hay sửa một vật dụng gì trong nhà. Tôi hỏi, vậy sau này cưới nhau khi ống nước bị hư, điện đóm trong nhà tắt, anh phải làm sao? "Gọi thợ điện, thợ nước" - anh trả lời. Thật đơn giản thế sao? Tất tần tật chuyện lớn chuyện nhỏ trong nhà đều phải kêu thợ hết sao? Và tôi dần mường tượng ra cái cảnh không mấy hạnh phúc sau hôn nhân. Tôi chạy đôn chạy đáo chu tất mọi thứ trong nhà, từ đóng lại cánh cửa bị hư đến sửa cái kệ sách... còn anh cứ việc phẩy tay kêu người khác làm hộ.

Chính vì vậy, thay vì vui vẻ chờ mong cái ngày hạnh phúc đến, tôi quyết định dời lại, đến tháng năm nào tôi cũng chẳng rõ. Anh không phải là người xấu và tôi không có lý do gì để chê trách anh và tình yêu của anh dành cho tôi. Nhưng để sống cùng nhau và để đi với nhau đến suốt cuộc đời, mỗi người phải tự trang bị cho mình nhiều thứ lắm.

Tình yêu đâu chỉ có những lời nói ngọt ngào và thể hiện qua những ngày rong ruổi trên đường, ngắm phố phường hay đi ăn uống, xem phim...
Tình yêu thể hiện qua những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán anh khi đóng lại cho em cánh cửa. Tình yêu thể hiện qua một cái nhíu mày, một sự quan tâm, lo lắng khi thấy em xơ xác vì những tất bật lo toan của cuộc sống...

Chẳng trách gì có một số đôi vợ chồng sau tuần trăng mật thì bị "vỡ mật", tất cả chỉ do yêu, cưới quá vội vàng, chưa kịp nhận rõ nhau để cảm thông và suy nghĩ xem có chấp nhận hay không những cái tính xấu ở người bạn đời.

Và anh à, em mong lắm có một ngày em có thể thì thầm bên tai anh rằng:
Vì em vững tin khi có anh dẫn đường,
đặt vào tay anh con tim em cùng cuộc đời.
Để anh đưa cho con thuyền mình đến bến bờ yêu thương...
 

Nghe ca khúc "Anh" do hai ca sĩ Thùy Chi và Anh Vũ thể hiện.

Hãy để cho giấc mơ của em thành sự thật anh nhé!

Views: 434 | Added by: phuocdat | Date: 05/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Đơn gửi chồng nhân một trận giông vừa càn quét nhà chúng ta.
 

Từng nghe một người nào đó ví hạnh phúc như một ngôi nhà, phải biết cách xây và gìn giữ, em thấy rằng điều đó đúng. Nhất là trong những ngày mưa gió bão bùng như bây giờ.

Hạnh phúc như một ngôi nhà. Nền móng của nó được xây bằng yêu thương. Cột trụ của nó được xây bằng sự chân thật. Mái của nó xây bằng lòng tin. Lòng tin là cái cuối cùng sau khi đã xây được yêu thương và chân thành cho vững chắc. Nhưng thật lạ, cái mà bão cuốn đi trước hết lại chính là lòng tin (tức cái mái nhà đó mà).

Em và anh, hai đứa đang cùng nhau xây ngôi nhà hạnh phúc của chúng mình, thử thách là rất lớn đấy. Khi vừa xây vừa chống chọi với mưa gió bão bùng đùng đùng ở trên đầu.
Để xem, chúng ta xây được những gì này.

Em đã có một ngôi nhà với cái nền vô cùng vững chắc, là sự yêu thương của em dành cho anh, cũng như sự yêu thương của anh dành cho em. Cái nền nhà như vậy là rất ổn. Mình có 50% cơ hội để hạnh phúc rồi, đúng không anh?

Cột trụ mình xây được đến đâu rồi anh nhỉ? Nếu cái nhà có 4 cột, thì em nghĩ mình đã xây xong đến cái thứ ba rồi. Vì thế mà khi có mưa bão, mái nhà của mình hơi lung lay một tí xíu, nhưng mà không bị cuốn trôi đi (giống cái nhà bị tốc mái trên đường 3/2 hôm bữa chồng kể em nghe đó). Đến đây thì em nghĩ, nhà mình đã xây được 85% rồi.

Anh thành thật với em, em biết và vô cùng trân trọng, vô cùng tự hào, nhưng nếu nói anh không có điều gì để giấu em, thì lại không hẳn là như thế (đây chính là cái cột còn thiếu của nhà mình đây). Cõ lẽ anh sợ em buồn nếu nói hết sự thật, hoặc cũng có lẽ anh nghĩ giản đơn rằng những chuyện như vậy em không cần biết. Nhưng như thế này anh nhé, cho anh một vài ví dụ để dễ hiểu hơn:

- Hai đứa đang rất vui và hạnh phúc, dù đôi khi có bất đồng một tí (lúc mới quen ấy). Thế nhưng sau chuyến đi Đà Lạt mặn nồng về thì em nhận được cái tin sét đánh như thế này: Anh tâm sự với người khác rằng chúng ta không hợp nhau tí nào. Vậy đâu là sự thật? lúc anh ôm em trong tay hay lúc anh nói với người khác? Em biết anh yêu em là thật, nhưng anh đã chưa thật chân thành. Điều đó dẫn đến những suy nghĩ logic tiếp theo: dù đang là lúc hạnh phúc nhất cũng chưa chắc gì chồng sẽ không nói với người khác rằng chúng ta đang lục đục (em không hiểu sao đàn ông trên đời này cứ phải nói là mình không hạnh phúc với vợ trước những người phụ nữ khác thích mình. Chắc là căn bệnh chung hay sao ấy, chẳng lẽ hạnh phúc là điều đáng phải giấu đến vậy sao?)

- Anh rõ ràng là đi ăn trưa theo nguyện vọng của một người rất rất rất thích anh, nhưng lại bảo với em rằng đi ăn cơm với người bên hãng. Hìhì, em biết anh sợ em bồn chồn, nên chọn cách dối em. (dù sau đó vẫn "thành thật khai báo" - chồng em vẫn còn dễ thương ghê). Nhưng nó sẽ tạo ra hiệu ứng như thế này: khi người đó còn ở đây, thì vẫn có thể có một lúc nào đó chồng đi với người đó, mà lại dối mình. Chuyện chẳng có gì, nhưng em thấy bất an lắm. Tâm lý đó anh có công nhận là chuyện thường tình không?

Thể nào anh cũng nói lại rằng: bất an cái gì chứ, người ta đã dẫn đi giới thiệu, đã kể cho nghe hết trơn rồi còn bất an cái nỗi gì chứ? Nhưng nếu anh biết rằng, anh còn giấu em, thì em sẽ còn bất an, dù cho em biết chắc chắn rằng anh chỉ yêu mỗi mình em và không làm điều gì quá đáng cả. Nhưng biết làm sao được, bão đến chứ chẳng chơi, mà cái nhà em đang thiếu một cây cột.

Điều quan trọng nhất bây giờ là xây cái cột đó thôi chồng ạ. Cùng góp sức thôi.
Về phía đồng chí vợ: sẽ tin tưởng chồng hơn, bớt ghen bóng ghen gió hơn, tĩnh tâm hơn, siêng năng đọc "Đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim" hơn.
Về phía đồng chí chồng: chỉ đơn giản thôi, trừ chuyện gì quan trọng và bức thiết lắm, còn lại đừng giấu em nữa nhé, đừng bảo rằng chúng ta không hạnh phúc với người khác nhé (bão nó mà biết nhà mình không chắc là nó đánh vô nhà mình trước ráng chịu à).

Mong nhận được sự đồng thuận

Kí tên: Vợ hay làu bàu vì đang xây nhà

Views: 453 | Added by: phuocdat | Date: 05/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 10 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz