Thứ Năm, 18/04/2024, 16:39:26
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 10 » 07

Phiên bản mới nhất của trình duyệt mã nguồn mở phổ biến Mozilla được cho là một trong những phiên bản thành công nhất trong lịch sử phát triển trình duyệt này, nó đã đạt tới kỷ lục 8,2 triệu download ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

Với khả năng mở rộng một cách mạnh mẽ các chức năng của trình duyệt bằng các plug-in mở rộng và các kịch bản Greasemonkey, nhiều tính năng được xây dựng bên trong của Firefox 3 đã không được chú ý nhiều tới. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 8 vấn đề có thể thực hiện với Firefox, từ những điều chỉnh rất nhỏ tới những tính năng rất mạnh.

Nhân bản các tab bằng cách kéo vào thả

Việc nhân bản các tab là một nhiệm vụ vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần giữ phím Ctrl trong khi đó kéo tab mà bạn muốn nhân bản vào vùng không gian trống trên thanh bar chứa các tab.

Tối thiểu thanh công cụ

Giải phóng nhiều thứ để mở rộng màn hình bằng cách loại bỏ những những thành phần chiếm nhiều diện tích trong thanh công cụ, ví dụ nút "Back" hình tròn có thể thay thế bằng một biểu tượng điều khiển hợp lý hơn. Kích chuột phải vào toolbar, chọn Customize Use small icons. Các điều khiển mới sẽ nhỏ hơn, điều đó cho phép bạn có được nhiều không gian để xem các trang web.

Sử dụng bookmarks thông minh

Bookmarks thông minh là bookmarks sống không chỉ chỉ dẫn đến các site cụ thể mà còn tạo một danh sách các site theo các tham số mà bạn định nghĩa. Cho ví dụ, bạn có thể tạo một bookmark thông minh liệt kê đến 10 site mà bạn thường ghé thăm nhất, hoặc 20 site cuối cùng bạn đã ghé thăm với một từ khóa nào đó trong tiêu đề của chúng.

Để tạo một bookmark thông minh, bạn hãy chọn Organize Bookmarks từ menu Bookmarks của Firefox. Trong cửa sổ mở, bạn hãy chọn Bookmarks Menu trong phần panel bên trái, sau đó kích Organize trong thanh bar ỏ phần top và New Bookmark trong menu drop-down. Đặt cho bookmark thông minh của bạn một tên nào đó, chẳng hạn như “10 Most Recent Bookmarks”. Trong trường Location, bạn hãy nhập vào một dòng mã để cho bookmark biết bạn làm gì. Với 10 site mà đã bookmark gần đây nhất, bạn hãy nhập vào : place:queryType=1&sort=12&maxResults=10. Có hàng tá các tham số bạn có thể sử dụng; site của các chuyên gia phát triển của Mozilla đã đưa vào một danh sách các lệnh để bạn có thể sử dụng trong bookmark thông minh. Đây là một số trong số đó:

  • 10 site bạn đã ghé thăm gần đây nhất:
    place:queryType=0&sort=8&maxResults=10

  • 10 site mới được ghé thăm với thuật ngữ tìm kiếm trong chúng:
     place:queryType=0&sort=8&maxResults=10&terms=keyword (thay thế "keyword" bằng thuật ngữ mong muốn của bạn)

Gửi email thông quaYahoo! Mail hoặc Gmail mặc định.

Thông thường, việc kích vào địa chỉ email trong một trang web sẽ mở ra một email mới bằng chương trình email mặc định của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng Yahoo! Mail, hãy mở Options trong menu Tools, chọn tab Applications, và tìm đến mục mailto: sau đó chọn Use Yahoo! Mail và kích OK.

Gmail không được gộp như một tùy chọn đính kèm trong các cài đặt của Firefox, tuy nhiên bạn có thể add Gmail một cách dễ dàng. Bỏ qua hộp thoại Options lúc này và thay vì dó bạn đánh about:config trong thanh bar địa chỉ của Firefox và nhấn Enter. Trong trường Filter, đánh gecko.handlerServiceAllowRegisterFromDifferentHost. Bạn có thể đánh một cách dễ dàng gecko và tìm mục trong danh sách đã được lọc. Kích đúp vào mục gecko.handlerServiceAllowRegisterFromDifferentHost để thay đổi nó thành True.

Tiếp đến, cut và paste dòng này vào thanh bar địa chỉ và nhấn Enter:

javascript:window.navigator.registerProtocolHandler("mailto", "https://mail.google.com/mail/?extsrc=mailto&url=%s","Gmail")

Một thông báo sẽ xuất hiện ở phần trên của cửa sổ trình duyệt, thông báo này hỏi bạn xem có muốn add Gmail làm một ứng dụng hay không. Hãy lặp lại quá trình này cho việc chọn Yahoo! Mail, nhưng chọn tùy chọn Use Gmail mới thay vì.

Thay đổi hoặc remove các nút Close tab

Mặc định, Firefox 3 đặt một dấu X trên mỗi tab, giống như nút X để đóng một ứng dụng nào đó. Bạn có thể remove nút X này hoặc chỉ thấy nó trên tab mà bạn hiện đang xem. Hãy mở about:config và nhập browser.tabs.closeButtons vào trường  Filter. Nhập vào một trong các giá trị dưới đây tùy thuộc vào những gì bạn muốn đặt:

  • 0 (Zero) nút Close chỉ trên tab tích cực.

  • 1 (Mặc định) Các nút Close trên mọi tab.

  • 2 Không có nút đóng nào

  • 3 Một nút đúng ở cuối thanh tab bar thay vì trên bản thân các tab.

Thay đổi hành vi của Awesome Bar

Mozilla đã lồng thanh địa chỉ của Firefox 3 "Awesome Bar" vì các gơi ý hữu dụng mà nó tạo ra khi bạn đánh. Mặc định, Awesome Bar dựa vào các tiến cử của nó vào nhật ký gần đây của bạn, các trang đã đánh dấu và bookmark. Bạn có thể thay đổi cách làm việc của Awesome Bar trong trang cấu hình. Mở about:config và thay đổi các giá trị dưới đây, phụ thuộc vào các tính năng bạn muốn:

  • Để vô hiệu hóa toàn bộ Awesome Bar và trở về các chức năng như của Firefox 2, bạn thay đổi giá trị của browser.urlbar.maxRichResults thành -1.

  • Để cho phép Awesome Bar tiến cử chỉ các site mà địa chỉ của nó được bạn đánh trực tiếp vào thanh bar địa chỉ, thay đổi browser.urlbar.matchonlytyped thành TRUE.

  • Để remove các bookmark không được ghé thăm thường xuyên, thay đổi places.frecency.unvisitedBookmarkBonus thành 0.

  • Để remove tất cả bookmark từ Awesome Bar, thay đổi both places.frecency.unvisitedBookmarkBonus and places.frecency.bookmarkVisitBonus thành 0.

Tìm kiếm trên site từ thanh bar địa chỉ bằng từ khóa thông minh

 

Chức năng này sẽ cho phép bạn tạo các tìm kiếm cho các site bằng có mục tìm kiếm và kích hoạt tìm kiếm từ thanh bar địa chỉ bằng cách sử dụng từ khóa. Ghé thăm một site bạn muốn tìm kiếm và kích chuột phải vào hộp tìm kiếm của nó, chọn Add a keyword for this search. Trong cửa sổ mới xuất hiện, hãy add một phần mô tả chi tiết ngắn gọn của tìm kiếm và nhập vào một từ khóa dễ nhớ, ngắn mà bạn sẽ sử dụng để kích hoạt nó. Cho ví dụ, để tạo một từ khóa thông minh cho quantrimang.com, bạn hãy vào trang chủ và kích chuột phải vào trường tìm kiếm trong đó, mở cửa sổ từ khóa thông minh, đặt tiêu đề quantrimang.com tìm kiếm và sau đó nhập vào từ khóa pc. Lúc này nếu muốn tìm kiếm thứ gì đó trong trang này, chẳng hạn như cụm từ bảo mật, bạn chỉ cần đánh vào pc bảo mật vào thanh địa chỉ sau đó công cụ tìm kiếm của nó sẽ được kích hoạt và chạy.

Xem các mật khẩu đã được lưu trên các trang

Để xem các mật khẩu có liên quan với các site nào đó, bạn hãy đăng nhập vào trang và kích chuột phải vào bất cứ nơi nào trong trang đó. Chọn View Page Info, sau đó là Security tab. Kích View Saved Passwords. Một cửa sổ khác sẽ xuất hiện cho bạn biết tên người dùng liên quan tới site đó. Kích Show Passwords để hiện mật khảu cho tên người dùng đó.

Nếu bạn muốn xem tất cả các username và password đã được lưu, hãy mở Optio ... Đọc thêm »

Views: 495 | Added by: phuocdat | Date: 07/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

  Sáng nay, nó dậy sớm hơn mọi ngày, thật kỳ lạ với nó và hẳn là với tất cả mọi người quen biết nó bấy lâu nay... Vốn dĩ, nó sẽ bình minh vào một buổi chiều muộn màng, bắt đầu ngày mới khi đường phố sáng ánh đèn đêm... thường thì thói quen là vậy... Hôm nay, lần đầu tiên nó thức dậy, khi bình minh đúng là bình minh.... Mặt trời bắt đầu len lỏi qua những khe nứt mà người ta gọi là cửa sổ...Quay mặt về phía tờ lịch, nó nhìn: "Ngày 2/2" Oh, ngày đẹp!


Mệt mỏi và uể oải thức dậy nhưng nó ko thể tiếp tục ngủ lâu hơn... Dụi mắt... đi vào phòng tắm... nước xả vào người... nóng và ấm...

Bất giác nó run run...

Bận đồ tử tế.... việc đầu tiên nó làm theo phản xạ tự nhiên...là mở điện thoại... Oài, những 8 cuộc gọi nhỡ lúc1,2h sáng gì đó... của tình yêu thứ nhất,lúc đó nó còn đang mải ngủ... có nghe thấy chuông nhưng đã dập mấy lần rồi... cuối cùng khó chịu quá, nó để điện thoại silence rồi lăn ra ngáy tiếp....Thoáng một chút thương xót cho con bé gọi mỏi mòn, nó gọi lại cho tình yêu thứ nhất của nó...

Một thằng con trai đào hoa thì tất cả con gái xung quanh đều được gọi là tình yêu cả... và vì các tình yêu quá nhiều nên phải đánh số 1,2,3 ....

Tiếng chuông điện thoại kêu oai oái đến sốt ruột, mãi chẳng có ai trả lời... Tình yêu thứ nhất chẳng lẽ lại chưa ngủ dậy sao? Có thể... à mà ko thể.... Bởi vì nếu thấy số của nó, với cái nhạc chuông riêng đặc trưng dành riêng cho số nó, thì tình yêu thứ nhất sẽ phải vội vàng nghe máy vồ vập hơn bắt được vàng chứ...

Nó vẫn coi những cú điện thoại cho tình yêu thứ nhất là một thứ ân huệ xa xỉ.... Một thứ khát khao mà chỉ cần nó chưa kịp nhen nhóm đã khiến người con gái đó hạnh phúc vô cùng...

Lạ lùng trong buổi sáng hôm nay, điện thoại cứ tút dài theo dòng chảy mà máy thì vẫn im lìm không người nhấc.... Nó giật mình.... Chột dạ... hay cái gì đó lạnh lẽo đang chạy dọc sống lưng nó tím tái....

Nó cúp máy...

Ra ngoài...

...................................................

11h trưa, chuông điện thoại của nó reo lên thống thiết, mở máy, thấy số của tình yêu thứ nhất, nó nhếch mép cười nhạt nhoà, đầu óc khoái trá với suy nghĩ hả hê rằng, con bé này chắc bây giờ mới dậy, thấy cuộc gọi nhỡ nên vội vàng gọi cho mình đây, đã thế, ko nghe cho mà sốt ruột nhá! Nó phũ phàng cúp máy....Ngay lập tức, chuông điện thoại lại reo lên xối xả, nó vẫn tiếp tục cúp máy... và lấy làm thoải mái lắm với ý nghĩ đang hành hạ một kẻ quá yêu mình..... Đến lần thứ 10, chuông điện thoại đã ko còn kêu lên nữa.... Mọi thứ trở nên im ắng hay sự kiên nhẫn của chủ nhân số máy kia đã trôi tuột vào ngõ cụt mất rồi??? Nó cười, đi chơi với mấy thằng bạn đến tối, lượn lờ trên những con đường lạnh lẽo và đêm về nhà.... Nó rút điện thoại ra, bắt đầu soạn một tin nhắn ân huệ cho tình yêu thứ nhất, ngắn gọn và súc tích nhưng chắc hẳn sẽ làm con bé sướng đến tê dại và vồ vập một cách điên đảo - nó nghĩ bụng và bấm send: "Chết chưa?"....

Bình thường, nó sẽ nhận được tin nhắn trả lời ngay lúc ấy... nhưng hôm nay thì ko, đáp lại cái màn đêm dài dằng dặc là tiếng trống nhức nhối của ký ức và khoảng không gian mênh mang kéo dài vô vọng.... im lặng - không gì cả!

Nó thiếp đi.... vì quá buồn ngủ và quá mệt sau một ngày dậy sớm ẩm ương và chơi bời xả láng....

3h sáng, nó giật mình bởi điện thoại, một tin nhắn! Nó mở máy, đọc tin: "Chết rồi!" ... vẻn vẹn 2 chữ như là nó nhắn đi, tình yêu thứ nhất điên rồi, định giở quẻ với nó hả.... Ngáp ngáp.... nó nhắn lại: "Con điên!"

Một tuần trôi qua như thế, chẳng thấy người con gái ấy nhắn tin như ngày nào, chẳng thấy những cú điện thoại về đêm một thời nó coi là phiền nhiễu, thoáng nhớ rồi nhanh chóng lãng quên, nó còn bao thú vui khác nữa... Nghĩ về chỉ một người con gái ư? Còn đâu có nhiều hơi sức vậy??? Cuộc sống thì cứ trôi chảy, nó thì vẫn ở đây... người ta chẳng thể tan biến như mây nếu người ta còn sống.... Cứ mặc kệ đi... con bé ấy.... nhất định sẽ phải tìm đến... cầu xin ân huệ để được yêu thương....

Rồi một tháng trôi qua, nó bắt đầu cảm thấy có gì đó như là lo lắng.... Bấm số của tình yêu thứ nhất: "Số máy quý khách vừa gọi hiện ko liên lạc được!"

Nó ấn số máy nhà..... Và câu trả lời là: "Nó chết rồi!"

Vớ vẩn! Lại một trò đùa quá đáng và quá đát rồi....

Nó phi xe đến nhà người yêu thứ nhất - tình yêu thứ nhất....

Không khí u ám chèn màn đêm... bóng tối loang lổ trong ngõ dài sâu hun hút.... Nó bấm chuông.... Một người phụ nữ bước ra, khuôn mặt lặng lẽ trong ám ảnh của sương đêm....Nó rụt rè.... mà lẽ ra là ko nên rụt rè.... Nó hỏi... Và câu trả lời: "Nó chết rồi!"

Cửa ngôi nhà đóng sập lại trong mắt nó.... Nỗi hoang mang làm nó tê tái!

Nó đứng chết lặng trước cửa ngôi nhà một thời gian dường như đã là nhà của nó, nơi nó hay đến và có những phút giây qua ở đây.... Rút điện thoại, nó rối loạn lục lọi danh sách bạn bè, gọi cho một vài người, nhưng chẳng ai biết gì cả.... Nó sực nhớ ra, có một người bạn thân của tình yêu thứ nhất... mà nó biết nhà vì một lần đã đưa tình yêu thứ nhất đến đó... Nó phóng xe như một thằng điên....

Con bạn ra mở cửa.... Rồi nhìn nó chết điếng... nó hỏi: "Chuyện gì thế?".... Con bé tự nhiên oà khóc..... Và ngồi sụp xuống! Nó quát lên: "Chuyện quái gì thế????"

Con bạn chạy lên nhà, vội vã chạy xuống, tay run run đưa cho nó điện thoại.... di động của tình yêu thứ nhất .... Chiếc điện thoại tắt ngóm... Nó bật lên... tay cũng run run như con bạn đang khóc và run lên bần bật....Rồi nó vội vã gập điện thoại lại... Nó chỉ muốn biết chuyện gì đang diễn ra chứ ko phải đến đây để xem một cái điện thoại!

" Tai nạn chết rồi!"

Im lặng chỉ còn là tiếng nấc!

Nó nắm chặt điện thoại của tình yêu thứ nhất, nhảy lên xe và định phóng đi như điên dại.... Thì con bạn vội vã kéo nó lại: "Còn nữa! Chờ đi!"

Con bạn lại chạy lên nhà, và vác xuống một cái túi cói to đựng rất nhiều thứ: " Túi của nó đấy, nó để ở nhà tớ trước hôm nó mất, hôm đấy, nó đi mà quên lấy.....tớ định đưa cho bố mẹ nó, nhưng .... mở ra.... tớ nghĩ... đưa cho ấy... thích hợp hơn!"

- Sao chết? Chết bao giờ?

- 1 tháng rồi.... tai nạn.... đêm mùng 2.... 2,3h sáng gì đó..........

... Đọc thêm »

Views: 480 | Added by: phuocdat | Date: 07/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Tuy kích thước khá nhỏ nhưng lại có khả năng phi thường là chơi rất nhiều file media mà ngay cả Winamp 503 cũng không làm được như chơi từng bản DVD .Chương trình có thể chơi được hầu hết các định dạng âm thanh từ Microsoft Media, Real, cho đến Quick time của Apple.



Nó có khả năng tuyệt nhất là lựa được nhiều bản cùng lúc để chơi tự động lần lượt và không cần lựa nữa, trái hẳn với phiên bản Media classic cổ điển của Microsoft: bạn chỉ chọn được 1 bản và chơi đúng 1 bản. Mục files đầu tiên cho phép bạn chọn mở files media nào ở ổ cứng để chơi nhiều files hay mở ổ DVD ra và chọn chơi ngay từng bản bên trong. Đặc biệt ở mục này có thêm mục phụ là open devices, vào đây nó sẽ nhận ra card TV của bạn và card âm thanh ngay.

Nếu không nhận ra card âm thanh, do trục trặc nào đó sẽ không thể có bản nhạc nào chơi được cả.

Bạn nên vào ngay phần view rồi đến Options chọn vào Formats rồi chọn vào all mà không cần chọn video hay audio : Bạn sẽ có đủ loại media mà nó chơi được từ midi, mp3, CD, DVD( vob ) , real audio,.mpeg1, 2, mpeg4, ... có đến hơn 30 loại mà nó có thể chơi được chỉ với 1 file exe này thôi.

Trong phần options này, bạn cũng nên vào mục Filters tìm ra đủ loại bộ lọc mà nó hổ trợ từ AC3, mastroka, FFshow, Ogg splitter, Mpeg splitter., DTS/AC3 ...

Trường hợp chơi DVD mà hình ảnh và màu sắc phát ra quá tối hay quá sáng, bạn sẽ vào phần mpeg decoder mà chọn lại trong 2 phần brightness và contrast để tinh chỉnh hình ảnh cho thật đẹp hơn nữa..

Riêng phần bộ lọc Audio decoder, bạn nên chọn qua PCM 32 bít thay vì chỉ có 16 bít để nghe nhạc phát ra trong windows cho thật hay hơn nữa.

Phần âm thanh tăng giảm hay muốn tắt tiếng chỉnh ở phần play ( thanh công cụ ) hay nút loa nằm góc dưới phải. Phần navigate trên thanh công cụ của Media player classic rất tiện cho bạn muốn đi đến ngay bản nhạc video kế, hay trở lại bản trước hoặc chọn đến ngay bất cứ bản nào mà bạn đã chọn nhiều file cùng lúc ngay từ lúc đầu.

Phần Favorites tiện lợi không kém sẽ giúp bạn lưu ngay bản nhạc mà ưa thích và cần nhớ ngay vị trí để lúc nữa đây bạn tìm ra nó trong nháy mắt.

Phần help có nhiều command- line khá rắc rối giống như lệnh ngoài MS-DOS nên bạn không cần biết đến chúng làm gì..

Đặc biệt đây là chương trình player chỉ có một file tự chạy duy nhất 1.97MB nên bạn có thể để nó bất cứ ở đâu ngay trên desktop hay trong quick launch xài shortcut và để chương trình chính này ở đâu là tuỳ bạn..

Phải nói đây là một chương trình Media player nhỏ gọn và dễ dùng nhất ở bất cứ đâu cho mọi loại file media từ CD qua DVD, mp3 .. midi.. mà bạn từng biết





Media Player Classic 6.4.9.1 :

http://download.softpedia.com/dl/c0363109ab559417901f1dc15591dbe0/48e9bce4/100005654/software/multimedia/player/mplayerc_20081005_win9x.zip
Views: 495 | Added by: phuocdat | Date: 07/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Hiren's Boot CD là một CD khởi động bao gồm các chương trình chẩn đoán khác nhau như theo dõi phân vùng, đo hiệu năng hệ thống, sao chép đĩa và công cụ hình ảnh, công cụ phục hồi dữ liệu, công cụ MBR , công cụ BIOS, và nhiều công cụ khác giúp sửa các lỗi khác nhau của máy tính. Nó là CD có khả năng Boot, do đó, nó có thể rất hữu dụng ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động.


Hiren's Boot CD có danh sách phần mềm rất lớn. Các tiện ích có cùng tính năng trên CD được nhóm lại với nhau và có vẻ hơi thừa; thế nhưng, chúng thể hiện sự lựa chọn giữa các mặt khác nhau

Hiren's BootCD gồm các tiện ích sau:

Các công cụ phân vùng:

* Partition Magic Pro 8.05 - phần mềm định dạng ổ cứng tốt nhất

* Acronis Disk Director Suite 9.0.554 - những tính năng quản lí đĩa phổ biến trong một công cụ riêng lẻ

* Paragon Partition Manager 7.0.1274 - công cụ phân vùng đa năng

* Partition Commander 9.01 - phân vùng ổ cứng an toàn, với tính năng undo

* Ranish Partition Manager 2.44 - trình quản lí khởi động và phân vùng

* The Partition Resizer v1.3.4 - di chuyển và định cỡ phân vùng

* Smart Fdisk 2.05 - trình quản lí phân vùng ổ cứng đơn giản

* SPecial Fdisk 2000.03t - công cụ phân vùng SPFDISK

* eXtended Fdisk 0.9.3 - XFDISK cho phép dễ dàng tạo và chỉnh sửa phân vùng

* GDisk 1.1.1 - thay thế hoàn hảo cho tiện ích DOS FDISK và hơn thế

* Super Fdisk 1.0 - Tạo, xóa, định dạng phân vùng mà không hủy dữ liệu

Các công cụ sao lưu đĩa:

* ImageCenter 5.6 (Drive Image 2002) - phần mềm tốt nhất để sao lưu ổ cứng

* Norton Ghost 11.0 - Similar to Drive Image (with usb/scsi support)

* Acronis True Image 8.1.945 - tạo ảnh đĩa chính xác giúp sao lưu hệ thống và sao chép ổ đĩa

* Partition Saver 3.30 - công cụ sao lưu/phục hồi phân vùng

* COPYR.DMA Build013 - công cụ giúp tạo bản sao của ổ cứng bị hỏng sector

Các công cụ diệt virus:

* F-Prot Antivirus 3.16f (1410) - quét virus rất tốt (hỗ trợ ntfs và trình đơn dễ sử dụng)

* McAfee Antivirus 4.4.50 (1410) - chương trình quét virus (hỗ trợ ntfs và trình đơn dễ dùng)

Các công cụ phục hồi:

* Active Partition Recovery 3.0 - phục hồi phân vùng bị xóa

* Active Uneraser 3.0 - Khôi phục các file và thư mục trên hệ thống FAT và NTFS

* Ontrack Easy Recovery Pro 6.10 - Phục hồi dữ liệu bị xóa/ virus tấn công

* Winternals Disk Commander 1.1 - còn hơn cả một tiện ích phục hồi file bình thường

* TestDisk 6.7b - Công cụ kiểm tra và phục hồi phân vùng

* Lost & Found 1.06 - phần mềm khôi phục dữ liệu cũ

* DiyDataRecovery Diskpatch 2.1.100 - phần mềm khôi phục dữ liệu xuất sắc

* Prosoft Media Tools 5.0 v1.1.2.64 - một phần mềm xuất sắc khác với nhiều tùy chọn

* PhotoRec 6.7b - công cụ phục hồi file và ảnh

Các công cụ kiểm tra:

* System Speed Test 4.78 - kiểm tra CPU, ổ cứng v...v

* PC-Check 6.0 - công cụ kiểm tra phần cứng dễ dùng

* Ontrack Data Advisor 5.0 - công cụ chẩn đoán mạnh mẽ giúp đánh giá điều kiện hoạt động của máy tính

* The Troubleshooter 7.02 - mọi thể loại công cụ kiểm tra phần cứng

* PC Doctor 2004 - công cụ đo hiệu năng và xem thông tin

* Test Cpu/Video/Disk 5.6 - công cụ kiểm tra CPU, video, ổ đĩa v...v

* Test Hard Disk Drive 1.0 - công cụ kiểm tra ổ cứng

Các công cụ kiểm tra bộ nhớ:

* DocMemory 3.1b - tiện ích kiểm tra RAM

* GoldMemory 5.07 - tiện ích kiểm tra RAM

* Memtest86+ 1.70 - kiểm tra bộ nhớ máy tính

Các công cụ ổ cứng:

* Hard Disk Diagnostic Utilities

* Seagate Seatools Desktop Edition 3.02

* Western Digital Data Lifeguard Tools

* Western Digital Diagnostics (DLGDIAG) 5.04f

* Maxtor PowerMax 4.23

* Maxtor amset utility 4.0

* Maxtor(or any Hdd) Low Level Formatter 1.1

* Fujitsu HDD Diagnostic Tool 6.61

* Fujitsu IDE Low Level Format 1.0

* Samsung HDD Utility(HUTIL) 2.02

* Samsung Disk Diagnose (SHDIAG) 1.28

* IBM/Hitachi Drive Fitness Test 4.08

* IBM/Hitachi Feature Tool 2.03

* Gateway GwScan 3.15

* ExcelStor's ESTest 3.80

* MHDD 4.6

* WDClear 1.30

* Toshiba Hard Disk Diagnostic 2.00b

* SeaTools for Dos 1.08

* HDD Regenerator 1.51 - khôi phục ổ cứng hỏng

* Ontrack Disk Manager 9.57 - công cụ kiểm tra/ định dạng/ duy trì ổ đĩa

* Norton Disk Doctor 2002 - công cụ sửa ổ đĩa hỏng, hoặc chẩn đoán ổ đĩa

* Norton Disk Editor 2002 - công cụ chỉnh sửa ổ đĩa, phục hồi dữ liệu thủ công mạnh mẽ

* Active Kill Disk 3.1 - Xóa đè và hủy mọi dữ liệu trên ổ vật lí một cách an toàn

* HDAT2 4.5.2 - tính năng chính là kiểm tra và sửa các sector bị hỏng cho thiết bị

* SmartUDM 2.00 - Hard Disk Drive S.M.A.R.T. Viewer.

* Victoria 3.33 - phần mềm miễn phí giúp chẩn đoán sơ qua ổ cứng

* HDD Eraser 1.0 -Secure erase using a special feature built into most newer hard drives

Các công cụ thông tin hệ thống:

* Aida16 2.14 - công cụ thông tin hệ thống, trích ra các chi tiết về mọi thành phần của máy tính

* Công cụ hiển thị thông tin PCI và AGP (1003) - công cụ thông tin PCI

* System Analyser version 5.3p - xem nhiều thông tin phần cứng

* Navratil Software System Information 0.59.14 - công cụ thông tin hệ thống chuyên nghiệp

* Astra 5.31 - công cụ thông tin hệ thống và báo cáo nâng cao

* HwInfo 5.0.5 - tiện ích thông tin hệ thống mạnh mẽ

* PC-Config 9.33 - phát hiện phần cứng máy tính

* SysChk 2.46- chính xác tìm ra những gì ẩn dưới lớp vỏ máy tính

* CPU Identification utility v1.12 - Các thông tin CPU chi tiết

* CTIA CPU Information - một công cụ thông tin CPU khác

Các công cụ MBR (Master Boot Record):

* MBR Work 1.07b - tiện ích với một số tính năng MBR thường thấy và hiếm gặp

* MBR Tool 2.2.100 - sao lưu, kiểm tra, phục hồi, chỉnh sửa, xóa bỏ, hiển thị, ghi lại ...

* DiskMan4 - công cụ tất cả trong một cho cmos, bios, bootrecord và hơn thế

* BootFix Utility - chạy tiện ích này nếu bạn bị lỗi 'Invalid system disk'

* MBR SAVE / RESTORE 2.1 - công cụ BootSave và BootRest giúp lưu/ phục hồi MBR

* Boot Partition 2.60 - thêm phân vùng vào Windows NT/2000/XP Multi-boot loader

* Partition Table Doctor 3.0 - công cụ sửa/ tinh chỉnh mbr, bootsector, bảng phân vùng

* Smart Boot Manager 3.7.1 - trình quản lí multi boot

* Bootmagic 8.0 - công cụ dành cho các hệ điều hành multi boot

* MBRWizard 2.0b - trực tiếp cập nhật và chỉnh sửa MBR (Master Boot Record)

Các cô ... Đọc thêm »

Views: 803 | Added by: phuocdat | Date: 07/10/2008 | Rating: 4.0/1 | Comments (1)

1. Chẳng biết họ có gì với nhau mà sau khi gác máy mặt anh sầm xuống. Nằm vật ra giường, anh nghe đầu váng vất. Anh không tin rằng chuyện đơn giản như vậy mà anh và cô có thể chia tay. Cô nỡ làm thế với anh sao. Thế mà thật đấy.

Sau khi gác máy cô lặng thinh, không ăn cơm, tay bó gối, mắt nhìn mọi vật vô cảm. Trông cô nặng trịch ai cũng hốt hoảng, lo âu. Không biết cô và anh có chuyện gì với nhau.

Sáng anh đi làm trong trạng thái lơ mơ, râu không buồn cạo. Nhân viên thấy trưởng phòng hôm nay có gương mặt như sát thủ nên chẳng ai dám cu cưa tán chuyện như mọi hôm.

Cô đi làm mặc bộ đồ đen như để tang ai. Đồng nghiệp trong cơ quan không ai dám hỏi một câu nào. Thỉnh thoảng họ nhìn cô rồi nhìn nhau nheo mắt ngầm bảo “Khí áp thấp nhiệt đới”.
Hết giờ anh về, lơ đãng đến xém quên chiếc điện thoại di động là vật bất ly thân. Tan sở làm mọi người không thấy cô như mọi khi. Sự im lìm như cô đang tan ra từng mảnh vụn tâm hồn, như cô đã biến mất trên cõi đời này.

2. Về nhà, sau khi tắm xong, mát và dễ chịu. Những nặng nề hôm qua tan biến. Theo thói quen cô nhấc điện thoại và quay số. Sực nhớ chuyện hôm qua, tần ngần giây lát rồi cô dập máy xuống.

Chơi xong ván tennis cuối cùng anh thấy đói. Đi tắm xong, đi ăn. Dễ chịu vì chiều dịu êm man mác. Anh cầm điện thoại di động bấm con sồ quen thuộc của nhà cô. Đầu dây bên kia đổ chuông, có người nhấc máy nhưng không phải cô. Trong anh như có luồng điện chạy từ đầu đến chân rồi chạy ngược trở lên dội vào tim nghe thình thịch. Anh lấy hơi bằng sự kềm nén và nhẹ nhàng: “Cho anh gặp chị Khanh…”. Ngồi cạnh bên em gái, cô biết anh tìm gặp cô. Cô ra dấu từ chối nhận điện, nó ngại ngùng, lí nhí trả lời: “Dạ chị Khanh không có nhà, anh có nhắn gì không ạ?” “Ờ, không sao, anh sẽ gọi lại, vậy nhé”. Con bé gác máy nhìn chị nò trách móc. Cô dám làm thế với anh sao. Anh thừa biết khi nãy cô có ở nhà, thậm chí còn ngồi sát điện thoại chờ anh gọi nữa. Thế mà cô không nhận điện.

Thế là cô chờ nghe con bé lập lại câu anh nói “Anh sẽ gọi lại”. Ừ, anh phải gọi lại thôi. Cô nghĩ thế và cười chảnh vì câu hứa hẹn như lời xin lỗi của anh. Cô hả hê và hy vọng. Mình sẽ bắt đầu từ câu nói nào để không hạ thấp phẩm giá của mình. Tỉ như: Anh đâu có giận em phải không? Anh công nhận rằng em nói đúng chứ? Thế thì không được, có vẻ thách thức quá. Hay là: Anh biết anh mà như vậy thì em rất buồn… cũng không được. Anh ta mà nghe thế thì càng làm cao hơn, mình thiệt. Thí dụ, tưởng tượng đủ thứ câu, nhưng chờ mãi, chờ mãi anh không gọi tới. Em gái thấy cô tội nghiệp mà cũng đáng tội. Nhìn thấy cô cứ nhấp nhỏm chờ điện thoại: “Sao chị kiêu thế, không gọi lại cho anh ấy đi, chờ có mà đến sáng, anh ấy cũng không gọi lại nữa đâu”. “Kệ tao, mày đừng chen vào, con nít biết gì mà nói”. Thế mà nó nói đúng, suốt đêm cô cứ chờ nhưng anh không gọi nữa.

3. Bao lần anh định bấm máy, định dằn long bỏ qua nhưng anh không thể chiều theo mãi cái nết ấy của cô. Anh nhất định không gọi. Lòng anh nặng trĩu xuống nặng nề. Anh thấy không gian quanh anh tù túng ngạt thở. Anh muốn đi đâu xa, thật xa để không còn nghe âm thanh quen thuộc từ chiếc điện thoại di động đó nữa. Cầm nó trên tay anh nhìn nó thờ ơ. Vật vô tri vô giác này mới hôm nào là sự gắn kết không rời giữa hai người mà giờ đây nó trở thành vô dụng và đáng ghét. Thảy thảy nó trên tay. Anh ngắm nghía nó kỹ hơn mọi ngày, và lần đầu tiên xài nó đến giờ anh cho nó được nghỉ ngơi. Thế là anh tắt máy.

Kể từ hôm đó cô không chờ điện thoại anh nữa. Lòng tự ái cao giá của người phụ nữ trỗi dậy. Cô kiêu như cô bé mới lớn. Chuyển đổi tư tưởng từ sự cần thiết có anh, cô trở nên lạnh lùng vô cảm khi vô tình cả hai chạm mặt nhau trên đường.

Một thời gian dài cả hai không liên lạc với nhau “Chắc họ chia tay thực sự rồi”. Mọi người trong cơ quan anh nói thế. Họ ngạc nhiên khi thấy anh không buồn cạo râu hay cau có trong công việc. “Vậy là tụi mình đỡ tiền mừng rồi nhé. Có quen ai khác thì hai năm mới cưới được chứ đâu có nhanh”. Biết bao chuyện thêu dệt sau lưng anh. Anh thừa biết nhưng cứ lặng thinh. Chẳng ai dám hỏi han về chuyện uống rượu mừng của anh và cô nữa.

4. Tiệc sinh nhật hôm nay của Ngân chắc sẽ có anh, cô nghĩ thế, vì Ngân là bạn của cả hai người. Trong trang phục thật sinh động và tự tin, cô biết anh đang nhìn cô. Tiệc thật vui và thân mật. Chẳng có ai phát hiện ra anh và cô thời gian gần đây có vấn đề gì. Anh vẫn lịch thiệp rót rượu mời cô và vui cuồi như không có gì khác lạ cả. Sàn nhảy trổi lên khúc samba mà anh và cô ưa thích. Bàn tay anh nắm lấy tay cô và thế là cô ngoan ngoản bước theo anh đến sàn nhảy. Cả hai thật gần nhau, đến mức anh ngửi được mùi thơm từ mái tóc cô mềm mại. Cô nghe rõ nhịp đập trong lòng ngực mình dù nhạc mở với công suất rất lớn. Có lẽ lúc này mặt cô ửng hồng không phải vì men rượu mà vi hơi thở của anh phả xuống cô nghe thật nồng nàn. Anh trẻ trung trong điệu nhảy và miệng cười rộng trông mạnh mẽ. Cả hai người chỉ nhìn và cười. Họ không nói gì cả.

5. Tiệc tan anh và cô ra về lặng lẽ bên nhau. Hai xe chạy song song. Anh không nói, cô cũng thế. Đường phố đêm thật dễ chịu. Cái nóng hầm hập được nhường chỗ cho luồng gió thổi vào lòng cô và anh mát rượi. Cả hai cứ thế, không một lời xin lỗi hay chủ động hỏi han. Dường như điều gì nói lên trong lúc này đều không cần thiết. Cả hai đứng trước nhà cô. Cuối cùng anh cũng nói được một câu: “Chúc em ngủ ngon”. Vẫn chất giọng ấm như hôm nào, vẫn sự chăm sóc, lịchthiệp như chưa hề có điều gì tan vỡ giữa hai người. Có phải anh đầy lòng tự tin hay cô không chút e dè. Cả hai tạm biệt nhẹ nhàng như ngày đầu mới quen. Anh không dửng dưng cũng chẳng nồng nhiệt, cũng không khinh khỉnh như cô tưởng tượng. Anh cũng chẳng hứa hẹn hay có ý cầu hòa. Thái độ của anh làm cô nghĩ ngợi. Anh làm cô ngạc nhiên quá, như là người khác chứ không phải anh trước đây. Suốt đêm hôm qua cô không ngủ được. Hình ảnh của anh trong bữa tiệc sinh nhật như cuốn phim quay đi quay lại trong trí cô.

Về nhà đêm qua anh cũng thức trắng. Cô bình thản khác với cô trước đây, mỗi khi hai người giận nhau trông cô phờ phạc vì mất ngủ, bỏ ăn. Anh thích nhìn cô như thế này, trông cô nhẹ nhàng với đôi mắt sáng thông minh. Anh trăng trở cả đêm vì gặp lại cô. Vẫn là sự trong sáng thẳng ngay khiến những toan tính nơi anh ngã quỵ. Anh không muốn nghĩ nhưng rõ ràng anh không thể thôi nhớ cô. Đây là lần thứ hai anh mất ngủ vì cô.

6. Ít lâu sau đó người ta thấy cô và anh cùng chiếc xe quen thuộc trên đường phố. Thỉnh thoảng người qua lại được nhìn thấy sự dịu dàng của đôi bạn, tuy không trẻ như lứa tuổi hai mươi mà vẫn nồng ấm mạnh mẽ lắm một tình yêu nơi họ, một tình yêu tưởng chừng sắp vỡ tan vì long tự ái quá lớn so với lòng vị tha, sự thông cảm.

Phố chiều, người và xe vẫn ồn ào. Tiếng rú ga chạy tăng tốc vẫn không thể lấp hết những tràng cười thỉnh thoảng dậy lên giòn tan giữa hia người. Có ai biết để được như thế cả hai đã bao phen trăn trở và thao thức về nhau thế nào.

Hạnh phúc là chốn bao la vô bờ. Hạnh phúc không chỉ có thể cảm nhận qua những nụ hôn hay lời nói mà trở nên đầy đủ trọn vẹn. Giờ thì những người vẫn đang cô độc khi nhìn thấy họ có lẽ cũng sẽ có một ước muốn: “Vâng, xin đời cho ta có đôi…”.

Khánh Dương.

Views: 429 | Added by: eastsea111 | Date: 07/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Đây là cách làm măng tre đóng hộp nhanh nhất. Mọi người cẩn thận khi ăn măng tre đóng hộp của bọn Trung Quốc nha!

Views: 481 | Added by: nammoc | Date: 07/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 10 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz