Thứ Sáu, 19/04/2024, 13:31:26
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 10 » 19
Những chia sẻ sau sẽ giúp bạn duy trì hạnh phúc dài lâu bên người yêu dấu, tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả đấy!

1. Hạnh phúc trong tay ta

Đừng mong đợi ai đó phải có trách nhiệm mang đến hạnh phúc cho bạn. Hãy biết chấp nhận, tôn trọng, yêu và chăm sóc bản thân. Nếu thật lòng mong muốn, lúc nào bạn cũng có thể làm một điều gì đó khiến bạn yêu con người mình hơn. Hãy theo đuổi những gì thật sự cần cũng như tập trung vào những đam mê thật sự của bạn. Tình yêu thường tan vỡ khi một người cảm thấy bất mãn và đổ tội cho người kia đã khiến họ không hạnh phúc.

Cuộc sống nằm trong tay mỗi người và tốt đẹp hay không tùy thuộc vào ta cả. Hãy tâm niệm rằng mình xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Tự tạo hạnh phúc cho chính mình và từ đó chia sẻ với người yêu hay người bạn đời.

2. Tuân thủ các thỏa thuận đã đề ra

Bạn cần tôn trọng những tính cách khác nhau giữa hai người. Đừng mong đợi người kia đồng ý với bạn trên mọi phương diện. Làm sao để cả hai đều hài lòng về kế hoạch đề ra và đừng tự ý thay đổi mà không báo trước. Nếu bạn và người ấy lúc nào cũng mâu thuẫn ý kiến hay người ấy luôn xin lỗi vì đã không giữ đúng kế hoạch, quan hệ của hai bạn có thể chẳng có tương lai. Nếu bạn hẹn gặp chàng buổi trưa, hãy giữ đúng hẹn hay gọi điện báo nếu bận việc đến muộn.

Nếu nghiêm túc đến với nhau, hãy tôn trọng các thỏa thuận đã đề ra vì điều này biểu hiện bạn tôn trọng chính mình và người mình yêu, đồng thời tạo niềm tin và cảm giác an toàn trong lòng người ấy.

3. Tích cực chuyện trò để hiểu thêm về nhau

Chuyện trò, chia sẻ ý nghĩ với nhau để hiểu được những điểm khác nhau giữa hai người và từ đó đưa ra các kế hoạch hay thỏa thuận mà cả hai đều cảm giác hài lòng. Đừng hơn thua với nhau. Lúc nào cũng cố tranh đấu cho thắng người kia rồi bạn cũng chẳng thấy hạnh phúc đâu. Chớ luôn miệng thốt ra những câu đại loại như: “Nếu yêu em, anh phải...” hay tranh cãi đến khi người ấy phải nhượng bộ: “Ừ, thôi thì em/anh đúng”.

4. Chia sẻ và tiếp thu những trải nghiệm sống của nhau

Mỗi người đều có những trải nghiệm sống của riêng mình và để đạt được hạnh phúc, bạn cần học cách yêu, chia sẻ và tiếp nhận các trải nghiệm của người yêu. Một tình yêu thật sự đúng nghĩa khi cả hai đều vui vẻ tiếp nhận những trải nghiệm cuộc sống của nhau và nỗ lực vun xới tình yêu đó để hạnh phúc luôn xanh chồi nẩy lộc.

5.  Sống chân thật, tránh dối trá

Hãy luôn sống thật với chính mình và với người ấy nếu bạn muốn có được một tình yêu thật sự.  Sự lừa dối chỉ khiến hai người dần xa rời nhau, ngay cả khi người yêu của bạn chưa phát hiện điều đó. Dừng giấu giếm cảm giác thật của mình, hãy mạnh dạn bày tỏ với anh ấy hay cô ấy, chẳng hạn như: “Em thấy giận khi anh cúp điện thoại như thế” hay “Em cảm giác buồn khi anh bỏ đi lúc mình đang cãi nhau và sau đó không thèm nói gì với em nữa”. Nếu yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ hiểu và chẳng trách bạn đâu.

6. Đừng đặt điều kiện với người yêu

Không nên cứ mong anh ấy phải đền đáp lại mỗi khi làm gì cho nhau. Những gì bạn làm cho người yêu nên xuất phát từ trái tim và hoàn toàn mang ý tự nguyện. Đừng để một ngày nào đó anh ấy lại nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm đền bù lại cho bạn vì thấy bạn coi điều đó quá to tát.

7. Biết tha thứ cho nhau

Tha thứ là khi bạn quyết định bỏ qua quá khứ và tập trung vào hiện tại. Hãy bàn bạc với nhau và thống nhất làm những gì để cải thiện tình hình trong tương lai. Nên rút kinh nghiệm quá khứ và kiên quyết tránh lặp lại những lỗi lầm xưa. Hãy tâm niệm rằng tha thứ sẽ giúp ta cảm thấy nhẹ lòng.

8. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Đừng yêu cầu người yêu hay người bạn đời phải thỏa mãn mọi nhu cầu cuộc sống của bạn. Một mình cô ấy hay anh ấy không thể nào cho bạn mọi thứ. Cũng đừng can thiệp quá sâu cũng như cố gắng thay đổi tính cách hay lối sống của họ, vì điều đó chẳng mang lại kết quả như bạn mong đợi đâu!

9. Sống có trách nhiệm

Sống có trách nhiệm ở đây nghĩa là bạn phải nhận ra được bản thân phải làm gì để giải quyết các khó khăn hay nhu cầu thật sự của chính mình. Nếu bạn cảm giác không hạnh phúc với tình cảm hiện giờ của mình, hãy thắc mắc tại sao vấn đề lại xảy ra tương tự như trong quá khứ và tự hỏi bản thân nên làm gì để cải thiện tình hình, thay vì giận dữ hay loay hoay nghĩ cách thay đổi tính cách của người yêu.

10. Nhìn vào ưu thay vì khuyết điểm của nhau

Bạn có thể tập đánh giá cao ưu điểm của nhau trong những lúc bình thường để rồi tiến thêm một bước, hay nhìn nhận ưu điểm của người ấy trong những hoàn cảnh áp lực hơn. Hãy bảo rằng bạn yêu chàng hay nàng biết bao, bạn không hề muốn tranh cãi với nhau mà chỉ nói để hiểu nhau và cải thiện tình hình.

11. Biết nhận lỗi

Nếu xảy ra tranh cãi, hãy dành 10-15 phút để hai bên cùng suy ngẫm về những điều mà mình cho rằng người kia đã sai. Cho nhau thời gian để giải thích tại sao mình lại tức giận, mình đã làm sai những gì, những gì người này làm mà người kia không thích hay muốn thay đổi điều gì ở nhau...

12. Dành thời gian cho nhau

Dù bận rộn thế nào đi nữa, hãy cố gắng thu xếp thời gian dành cho nhau. Cùng chơi thể thao, cùng ăn tối hay đơn giản chỉ là cùng nhau ghé vào mua một vài đĩa phim yêu thích. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tình yêu và trở nên gắn bó với nhau hơn.

Views: 484 | Added by: phuocdat | Date: 19/10/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 10 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz