Thứ Bảy, 20/04/2024, 19:32:29
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 11 » 19
Bạn! Ta đã nhận diện và thấy rõ nỗi buồn, lo và cả những ân hận của bạn về những việc bạn đã và đang trải qua. Ta cảm được và đang cầu nguyện cho bạn! Rồi sẽ bình yên, ta chắc như thế vì ta biết bạn đã nhận diện ra nỗi khổ, niềm đau của chính mình…

Bạn, yêu một người là khi…? Là khi ta cảm thấy hạnh phúc vì người ấy hạnh phúc, lúc ấy ta sẽ ủng hộ người ấy đi trọn con đường mà người ấy chọn - ta tâm niệm như thế!

Yêu một ai đó không phải cứ đơn thuần là yêu, dành tình cảm, mong muốn người ta đáp lại tình cảm của mình mà ta còn phải biết nghĩ cho họ. Họ đang ở một vai trò, đang có một vị trí mà có đôi khi mến, thương, yêu họ là ta phải vun vén cho họ được vững vàng, tránh gần gũi để họ không phải khó xử hoặc “ngã gục” giữa đường…

Yêu, không phải chỉ đơn thuần là cho và nhận mà còn có cả những hi sinh (nghe có vẻ lớn lao nhưng thực tế là chịu đựng và chấp nhận những sự thật mà ta biết là không thể và không nên thay đổi nó). Người yêu của ta đang đi trên con đường đẹp, thánh thiện thì ta hãy cổ súy cho họ đi trọn vẹn con đường ấy, bởi ta biết đó là con đường mà người ta thương hạnh phúc nhất…

Ừ, nói thì dễ, làm mới khó! Ta biết, nhưng ta tin nếu bạn yêu chân thành người ấy thì bạn sẽ làm được…

Mà cũng đâu có gì xa xôi phải không bạn, họ chỉ là không thể sóng sánh bên bạn như những-người-bình-thường khác chứ họ vẫn còn đó cho bạn bởi con đường họ đang đi, tìm cầu luôn có lối dành cho bạn. Rồi bạn và họ cũng sẽ gặp nhau ở biển lớn - đó là tình thương yêu! Bạn có cảm nhận được ngày ấy không nhỉ?

Bạn, ta hi vọng rồi thời gian sẽ chữa trị vết thương của bạn được lành lặn. Chính bạn cũng có năng lượng chữa trị cho chính mình - rất tốt, hãy vận dụng năng lượng ấy, quán chiếu trong nhiều chiều, đặt mình ở vị trí của họ để nhìn cho đúng. Để chi? Để từ đó ta có cách hành xử đúng, không gây tổn thương và không tạo ra những điều xấu cho ta và người ta thương… 

Rồi sẽ bình yên, rồi những hiểu lầm sẽ được nhận diện và hóa giải nếu chúng ta chịu ngồi lại với nhau và chịu suy nghĩ thật kỹ con đường mình đã đi, đã trải qua cũng như những ảo mộng của chính mình. Ta tin thế bạn ạ!

Rất tình cờ em đọc “Rồi sẽ bình yên”. Em bất ngờ, bất ngờ ngay từ lời đề từ, từ những câu chữ làm em cảm giác bài viết này dành cho mình. Em đã suy nghĩ nhiều. Em cảm giác như mình có lỗi lắm. Em không muốn ai phải dằn vặt, đau khổ về mình.

Có chăng chỉ là sự dằn vặt của riêng em mà thôi!

Yêu là cho và nhận. Đúng vậy!

Yêu là mong muốn cho người mình yêu được hạnh phúc!

Cả em và anh đều biết như vậy. Em thầm cảm ơn vì những gì mà em đã được nhận, nhận từ người đầu tiên em yêu, nhận từ những mối tình vu vơ, và nhận từ anh. Em cũng vậy, vẫn hằng ngày nguyện cầu cho mọi người được bình yên. Và câu đầu tiên mỗi ngày, cũng như kết thúc cho mọi ngày của em sẽ là “một ngày bình yên nhé!”, hay “đêm an lành”. Có lẽ cuộc sống đã làm ta quá nghĩ suy nên con người ta trở nên nhạy cảm hơn? Hay nhạy cảm đã là bản năng trời phú? Có lẽ cả hai, phải không anh?

Nhạy cảm đến mức ở một nơi xa xôi, mình vẫn cảm nhận được người mình yêu thương đang hạnh phúc hay bất hạnh, bình an hay bất an, vô vị hay ý nghĩa, nhàm chán hay háo hức với những gì đang diễn ra trong cuộc sống! Đôi lúc em vui vì mình có những cảm nhận thật tinh tế, song cũng có những lúc nó lại làm em phải suy nghĩ nhiều, rất nhiều…

Chỉ là sự vô tình để đọc thì sao em phải bận tâm? Nhưng không, em hiểu anh đang viết về em, viết cho chính em! Viết bằng tất cả sự lo lắng và nguyện cầu của anh dành cho em! Bằng một tình yêu thầm lặng!

Người ta nói: “Tu trăm năm mới có duyên ngồi cùng thuyền”. Em và anh được gặp gỡ là đã rất có duyên. Em trân trọng tình bạn đó và rất quý mến anh, và có khi còn hơn cả một tình bạn. Nhưng cuộc đời có nhiều ngã rẽ và dường như mỗi người sinh ra đã có số phận cả rồi, đúng không anh? Tuy đôi lúc không bằng lòng, tuy đôi lúc hụt hẫng, phiền muộn với những gì mình đang gánh chịu nhưng chẳng thể nào thay đổi.

Em chấp nhận tất cả, như số phận đã an bài! Em nghĩ những gì mình chưa có hoặc chưa đạt được mình sẽ mơ ước, muốn cầm, muốn nắm, muốn giữ lấy. Nhưng không nên vì thế mà đánh mất mọi thứ mình đang có, dù cái đang có chưa phải là trọn vẹn như mình mong ước! Em cảm ơn vì mình có một tổ ấm để trở về sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, có tiếng bi bô trẻ thơ, dù tổ ấm ấy có thể chưa thật sự “ấm”.

Và em sẽ không chờ đợi nhiều nữa, không mong đợi nhiều nữa để đỡ khỏi thất vọng. Nói ra điều này em sẽ không mang tiếng là giả tạo, vì em thừa nhận điều đó với anh, chỉ với riêng anh! Nhưng anh ạ, cuộc sống đâu phải cứ muốn là được, cứ cần là có?

Em chỉ mong chúng ta đều bình yên. Bình yên từ trong suy nghĩ và trong cách nghĩ, bình yên từ trong cái tâm của mỗi người. Có cách nào tốt hơn việc mình suy nghĩ đơn giản hơn, cho và nhận đều nhẹ nhàng. Dù em biết điều đó là rất khó, khó cho cả hai ta. Em hiểu điều đó chứ!

Chúng ta sẽ là những người bạn, là anh em, anh nhé! Một tình cảm thật sự và thoải mái. Bình yên và thật sự bình yên.

Views: 486 | Added by: phuocdat | Date: 19/11/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 11 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz