Thứ Sáu, 19/04/2024, 03:25:58
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 12 » 08
Theo khảo sát toàn cầu mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có ba động lực chính khiến người ta hạnh phúc, đó là tình trạng tài chính cá nhân, sức khỏe tâm thần và công việc sự nghiệp.

Nếu xét theo kết quả khảo sát này thì tình yêu bị đánh rớt khỏi vòng chung kết mang tên hạnh phúc! Chẳng lẽ trong thời đại số hóa tình yêu không còn là điều chính yếu mang lại hạnh phúc cho con người?

Thiếu tình yêu, tôi không hạnh phúc

Tôi, một cô gái 29 tuổi và chưa kết hôn, vẫn luôn nghĩ rằng người được coi là hạnh phúc thì phải có tình yêu. Làm sao tôi có thể nói rằng tôi hạnh phúc nếu trái tim không được ngọn lửa tình yêu sưởi ấm? Đại văn hào Maxim Gorki cũng khẳng định “không có tình yêu thì không có hạnh phúc” đấy thôi.

Có một công việc yêu thích, tiền bạc lửng túi, sức khỏe tâm thần không vấn đề gì - đủ đầy “bộ ba” khiến một người phơi phới hạnh phúc, tôi vẫn thấy nhiều lúc buồn chán làm sao. Trong khi xung quanh bạn bè hoặc đã có đôi lứa hoặc đã lấy chồng, sinh con, nhìn lại mình vẫn lẻ bóng, tôi không khỏi chạnh lòng. Dù lấy công việc làm vui, nhưng khi giải quyết công việc ổn thỏa rồi còn lại mình với ta, tôi vẫn thấy chông chênh và trống rỗng thật nhiều.

Mà không phải riêng tôi mới quan niệm như thế. Nhiều cô bạn sàn sàn tuổi tôi cũng đang “một mình” như tôi vẫn đang chờ đợi tình yêu để được yêu thương, để có hạnh phúc trọn vẹn. Chúng tôi nghĩ nếu không có tình yêu thì cuộc đời sẽ thiếu hụt, nếu không muốn nói là vô nghĩa. Cũng có thể là phụ nữ chúng tôi khác với đàn ông, không coi việc mưu cầu sự nghiệp hay tích lũy thật nhiều tiền là mục đích tối thượng trong cuộc đời mình, cũng không lấy đó làm động lực, tiêu chuẩn của hạnh phúc. Vì thế, khi đã có một công việc tạm ổn, tiền vừa đủ xài, chúng tôi thấy mình cần một tình yêu biết bao.

Có tình yêu, sao vẫn không vui?

Tôi có một cô bạn thân thời phổ thông, đã lập gia đình gần ba năm và có cậu con trai kháu khỉnh hơn một tuổi. Vợ chồng bạn tôi hiện chưa có nhà riêng, đang ở trọ, nằm trong số 70% công chức Hà Nội chưa mua được nhà, theo cuộc điều tra mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội. Với mức lương như bây giờ của hai vợ chồng, cô bạn tôi dự tính đến khi về hưu cũng khó có thể mua được mảnh đất ở Hà Nội. Có khi cô bạn tôi tâm sự: “Nhiều lúc về nhà chán chẳng muốn nói nữa” vì công việc thì bận rộn, ở nhà thì chồng hay cáu gắt những chuyện đâu đâu…

Là người đứng ngoài nhìn vào, tôi thấy cô ấy hạnh phúc hơn tôi rất nhiều. Chính cô ấy cũng đã tràn trề hạnh phúc khi tìm được tình yêu và lấy chồng ở độ tuổi mà các cụ xếp vào dạng muộn màng. Nhưng khi có trong tay hạnh phúc đó rồi, cô ấy lại mong những điều khác nữa. Tôi thì ao ước hạnh phúc của cô ấy, còn cô ấy thường xuyên không vui, luôn nhăn mày nhíu trán vì mình không rủng rỉnh tiền bạc.

Tôi tự hỏi hay là động lực hạnh phúc của những người độc thân khác với động lực hạnh phúc của những người đã lập gia đình?

Vậy thì hạnh phúc phải chăng là hài lòng với những gì mình đang có và hi vọng một tương lai tốt đẹp hơn sẽ đến với mình? Giống như một định nghĩa “kinh điển” về hạnh phúc: Hạnh phúc là có một người để yêu, một công việc để làm và một điều để hi vọng.

 - Tình yêu không còn làm người ta hạnh phúc?

Ngày 1-12-2008, câu thắc mắc này - về sự “vắng mặt” của tình yêu trong ba động lực chính khiến người ta hạnh phúc trên toàn cầu - đã được đặt ra trên diễn đàn mạng Cyvee.com và được nhiều bạn trẻ tham gia thảo luận. Xin trích đăng một số ý kiến:

Minh Ánh (TP.HCM): Vì ngày nay tình yêu được xây dựng trên ba điều đó. Thế nên nếu đạt được ba điều đó thì có tình yêu có hạnh phúc.

Đặng Vân (Tiền Giang): Chính ba điều kiện đó sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng nên một tình yêu thật sự bền bỉ.

Nguyễn Trang (TP.HCM): Có thể đúng là tình yêu bây giờ không đem lại hạnh phúc cho người ta nữa mà chỉ đem đến đau khổ nhiều hơn. Yêu nhiều thì khổ nhiều.

Duy Thạch (TP.HCM): Hạnh phúc thời nay khác hẳn ngày xưa. Tình yêu thời nay cũng chỉ tồn tại khi có xem xét đến các khía cạnh xã hội khác. Tài chính ổn định, sự nghiệp tốt và một sức khỏe tốt sẽ đảm bảo một cuộc sống tốt.

Với các bạn trẻ trên đây, có vẻ tình yêu không phải là tất cả. Đôi khi con tim mách bảo mình đang yêu một người nhưng khối óc lại nói ngược lại. Được yêu và yêu hết mình vô điều kiện chắc chỉ còn trong chuyện cổ tích. Đây có thể là lý do khiến nhiều người chọn cuộc sống cô độc vì họ không còn tin vào tình yêu nữa.

Vậy với bạn, tình yêu có còn là điều làm bạn hạnh phúc?


Views: 495 | Added by: phuocdat | Date: 08/12/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

“Điệp khúc” quen thuộc này từ các ông chồng, nhiều bà vợ đã nghe hằng ngày đến thuộc làu. Chuyện “kẹt” mỗi chiều của đàn ông được lý giải bởi một ông chồng, một nhà tâm lý nam và một bà vợ...

Chồng: “Tôi nghiện bạn bè!”

Tôi là người rất có trách nhiệm. Từ khi bà xã sinh cu Bi, tôi toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Mỗi khi tan sở bạn bè í ới nhá máy tụ họp, tôi cũng nôn nao lắm. Nhưng chăm con nít cực trần thân, hai người còn lo không xuể huống chi bỏ mặc một mình bà xã. Riết rồi bạn bè “bo xì” mình hồi nào không hay. Bù lại, mỗi chiều đi làm về cu Bi chạy lủn tủn ra đón cha, hôn lia lịa rồi ngọng nghịu: “Thương cha nhất nhà”, sung sướng không còn gì bằng. Mỗi tối tôi chơi với con. Bà xã vừa xếp quần áo vừa xem tivi... Bức tranh gia đình hạnh phúc thật hoàn hảo.

Nhưng trong lòng tôi có gì đó không ổn. Đành rằng tin tức thời sự đã có tivi, báo đài... nhưng tôi cảm thấy con người mình lạc hậu như từ thế kỷ trước còn sót lại. Có lẽ là thiếu hơi... “chiến hữu” và những câu chuyện “nghị trường lai rai” bên bàn nhậu luôn thú vị hơn bất cứ mục điểm tin tức nào của báo đài. Cu Bi đã lớn, mỗi tối không còn phải dạy con rèn chữ, làm toán... nên tôi thất nghiệp! Những hôm tôi đi làm về sớm, cu Bi đi học thêm chưa về, bà xã thì dán mắt vào tivi. Đi ra đi vào không biết làm gì, tôi thấy mình như Robinson trên hoang đảo, mà còn tệ hơn Robinson, ông kia còn có Thứ Sáu làm bạn, còn tôi ế nhệ bạn từ đời nào... Rồi thời cuộc đã đẩy đưa tôi “trở lại thiên đường” như vậy đó! 

Tôi nhớ lúc tôi còn nhỏ, mỗi lần ba má cãi nhau tôi rất mong có bạn của ba đến chơi. Vì bạn đến, ngay lập tức ba tôi trở nên vui vẻ, cục tức xẹp xuống như bóng xì hơi. Rôm rả cụng ly với bạn một hồi, ông hầu như quên mất đã cãi nhau với vợ.

Người ta hay nói phụ nữ nhiều chuyện. Theo tôi cũng hơi oan cho các chị. Đàn ông bây giờ nhiều chuyện hơn phụ nữ nhiều. Sáng vào công ty đã xúm quanh bàn cà phê tán gẫu, buổi trưa cũng cà phê, chiều lại rủ nhau làm vài lon để... nói tiếp. Chuyện ở đâu không biết, nói từ sáng đến tối không hết. Vắng bạn vài ba ngày đã thở dài sườn sượt còn hơn thất tình. Thỉnh thoảng được đi công tác xa càng thú vị. Chỉ có cánh đàn ông với nhau tha hồ bù khú. Bà xã tôi hay đùa: “Mỗi lần anh đi công tác lại vui như... hưởng tuần trăng mật mới về”.

Tôi nghiệm ra trong cuộc đời người đàn ông có bốn giai đoạn chính: giai đoạn đầu gia đình và bạn bè đều quan trọng như nhau. Đến khi yêu thì nàng là quan trọng nhất. Kết hôn rồi thì con là số 1, nàng là số 2. Khi con đã lớn, gia đình đã đi vào nề nếp thì lúc này bạn bè lại chiếm ngôi đầu.

Đàn ông lai rai nhiều khi không đơn thuần là uống cho say mà chỉ là nhu cầu tán gẫu với bạn, giải tỏa bớt áp lực công việc. Vui cũng tìm bạn, buồn cũng tìm bạn, không vui không buồn cũng tìm bạn để... coi bạn có gì vui không! Đó là cách giải tỏa stress hiệu quả nhất. Thiếu bạn, thiếu hơi quán xá náo nhiệt anh nào cũng ủ rũ như... mèo bị cắt tai.

Trong hôn nhân, càng về sau vợ chồng càng ít có chuyện để nói. Không lẽ ngày nào cũng mắm muối tương cà lên giá, con hôm nay mấy điểm, nội ngoại có ai đau ốm... Gia đình tôi thuộc hàng yên ấm tôi còn ngán. Anh bạn tôi kể có lần anh về khuya thấy bà xã đầu bù tóc rối, ngồi lắc lư trên võng ru đứa nhỏ, bắc cái bàn bên cạnh dạy đứa lớn học bài. Lương tâm cắn rứt, anh thề từ nay sẽ về sớm phụ vợ. Nhưng chỉ được vài hôm đã thấy anh lò dò đi tìm “chiến hữu” than: “Ở nhà thêm bữa nữa chắc tớ chết”. Đành mang tiếng xấu là chỉ biết sung sướng một mình, bỏ mặc vợ chèo chống chuyện nhà. Trong bàn nhậu có lần anh em đã đem chuyện này ra bàn, bàn tới bàn lui một hồi thì ra được cái gút: dường như đàn ông không được lập trình để... chịu đựng và hi sinh như phụ nữ. Âu cũng là do... Trời định, biết làm sao được!

Có hôm bà xã tôi rủ rê: “Chiều nay anh về sớm em làm lươn um, gỏi gà lá chanh...”. Chương trình nghe rất hấp dẫn. Tôi ngoan ngoãn phụ vợ nhặt rau, dọn bàn. Nghe bạn nhá máy, tôi lại nhấp nhổm không yên. Cái xác ngồi nhà nhưng hồn đã... bay tới quán lẩu cá kèo, đậu luôn ở đó. Thành ra ngồi nhà ăn uống với vợ con mà thấy như mình đang diễn kịch, bên ngoài cười cười nói nói mà bên trong ruột héo queo, teo nhách teo nhơ...

Bởi vậy, dù đã cố đấu tranh tư tưởng đủ kiểu, cuối cùng phần thắng bao giờ cũng thuộc về... phe ta. Phải lên đường thôi, làm vài ve mỗi chiều rồi mới về nhà... yên nghỉ được. Vợ réo cứ réo, “tự kiểm” cứ làm đều đều nộp vợ, thậm chí còn bị mang ra hội đồng gia đình nhà mình lẫn nhà vợ “đấu tố”, cạo lên cạo xuống mấy lần... nhưng anh nào anh nấy vẫn trơ trơ. Cứ đến hẹn là “kẹt”! Bởi đã gọi là nghiện mà, thuốc nào chữa cho được!

NGUYỄN ĐỨC

Vợ: “Coi chừng quên mất đường về nhà!”

Tôi là người phụ nữ may mắn vì có ông chồng khá “ngoan hiền”. Ngoài giờ làm việc anh chỉ biết có gia đình. Tất nhiên thỉnh thoảng anh vẫn có tiệc tùng hoặc những chầu vui vẻ với bạn bè. Nhưng bao giờ anh cũng báo cho tôi biết trước hoặc đột xuất thì điện thoại về để vợ khỏi lo. Điều đáng “biểu dương” là anh biết dừng đúng lúc, chỉ uống đúng uống đủ chứ không để... dư cho vợ phiền hà. Riêng khoản này thôi ông xã tôi đã xứng đáng được điểm 10, dù những khoản như giúp vợ việc nhà, chăm con... anh đều dưới trung bình!

Nói thế để thấy rằng phụ nữ không đòi hỏi gì nhiều ở người bạn đời, chúng tôi hiểu và rất thông cảm với nhu cầu đặc thù của cánh mày râu.Vấn đề là nhậu ở mức độ nào và trách nhiệm với gia đình ra sao? Trên thực tế, có không ít ông chồng chăm chỉ kiếm tiền lo cho vợ con, nhưng chiều đến họ không nghĩ đến việc nhanh về nhà để cùng ăn bữa cơm sum họp (có thể là duy nhất trong ngày) mà cả gia đình đang mong đợi.

Họ còn có những cuộc hội ngộ thú vị với “chiến hữu” ở quán nhậu, làm vài ve (hay vài chục ve) để thư giãn, xả stress, để... gì gì nữa, phụ nữ không tài nào hiểu hết. Lý do chắc là nhiều, nhưng có một lý do tuy không cá biệt vẫn gây sốc cho chị em, đó là: “Về sớm nghe bả càu nhàu chuyện tiền bạc con cái thêm ngán...”. Có lần tình cờ nghe được câu này từ một “bia thủ”, tôi giật mình, nhưng sau nghĩ lại thấy câu nói không hoàn toàn vô lý và người nói chắc cũng không... ác ý với vợ, chỉ là họ chưa cố gắng hiểu nhau.

Cuộc sống hiện nay tạo cho người phụ nữ rất nhiều áp lực, giá cả tăng cao, con cái học hành, chuyện cơ quan... tất cả đều nóng và căng thẳng khiến họ rất mỏi mệt. Đơn cử việc tưởng chừng đơn giản nhất là đi chợ... Đâu chỉ cầm tiền ra chợ là mua ngay được thức ăn mang về. Thời buổi khó khăn cái gì cũng đắt đỏ, khẩu vị mỗi người trong nhà mỗi khác, phải tính xem mua gì để ai cũng ngon miệng, đủ dinh dưỡng và quan trọng nhất là không bị thâm hụt ngân quỹ... Đây là bài toán khó mà mỗi ngày người nội trợ đều phải tìm cách giải hay nhất.

Tất nhiên vì toán khó nên thường bị... bí, những lúc đó “nhà toán học” mặt mũi đăm chiêu, đi lên đi xuống quanh chợ mỏi cả chân mà giỏ xách vẫn... trống trơn! Nỗi lòng này nếu không nói ra, cánh mày râu làm sao hiểu được! Phụ nữ khi bị stress không thể... nhậu để giải tỏa nên nhu cầu tâm sự trở nên rất cấp thiết, mà đối tượng thì còn ai ưu tiên hơn chồng mình!

Có thể cách chia sẻ của chị em đôi lúc quá “nhiệt tình” nên đối tác bị... dội, tâm sự biến thành ca cẩm... Nhưng nếu người chồng chịu khó hiểu và thông cảm với vợ, tìm lời động viên hoặc góp ý thay vì tìm vui bên bàn nhậu và trách móc ngược lại bà xã, chắc mọi việc sẽ tốt hơn nhiều...

Tất nhiên chúng tôi hiểu bạn bè và những mối quan hệ xã hội là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống các ông chồng. Với cánh đàn ông, mối quan hệ ấy dường như được củng cố bên bàn nhậu. Các bà xã dù không thích vẫn phải chấp nhận như một quy luật nghiệt ngã của muôn đời... Nhưng dẫu sao xin quý ông hãy tự đặt cho mình một giới hạn cần thiết, đừng để ngày nào đó những “ông thần ve” và các “chiến hữu hèm” trở thành nguyên nhân chính khiến ta quên mất đường về tổ ấm thì quả là... bi kịch!

HOÀNG HÔN 

Nhà tâm lý: “đàn ông la cà để... phô trương thanh thế!”

Trong cuộc sống, đàn ông luôn muốn người xung quanh chứng thực được giá trị của mình bằng nhiều hình thức, trong đó có “tự đánh bóng “và “tự giới thiệu”. Vì vậy la cà đâu đó là cách tốt nhất để phô trương thanh thế! Ở quán, họ được tự do nói về mình và về nhiều thứ khác mà ít sợ ai đó phát hiện mình nói... dối, bởi ngoài vợ con biết “ráo trọi”, họ thường là người đáng kính và vô tư với mọi người trong bàn tiệc.

Quán xá cũng là nơi đàn ông tìm được thế thượng phong khi trổ tài trong hội thi tửu lượng và được định vị “giá trị” trong sự tán dương của ... Đọc thêm »

Views: 431 | Added by: phuocdat | Date: 08/12/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (1)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 12 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz