Thứ Năm, 28/03/2024, 18:56:13
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 12 » 8 » Tình yêu... tụt hạng?
10:14:11
Tình yêu... tụt hạng?
Theo khảo sát toàn cầu mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có ba động lực chính khiến người ta hạnh phúc, đó là tình trạng tài chính cá nhân, sức khỏe tâm thần và công việc sự nghiệp.

Nếu xét theo kết quả khảo sát này thì tình yêu bị đánh rớt khỏi vòng chung kết mang tên hạnh phúc! Chẳng lẽ trong thời đại số hóa tình yêu không còn là điều chính yếu mang lại hạnh phúc cho con người?

Thiếu tình yêu, tôi không hạnh phúc

Tôi, một cô gái 29 tuổi và chưa kết hôn, vẫn luôn nghĩ rằng người được coi là hạnh phúc thì phải có tình yêu. Làm sao tôi có thể nói rằng tôi hạnh phúc nếu trái tim không được ngọn lửa tình yêu sưởi ấm? Đại văn hào Maxim Gorki cũng khẳng định “không có tình yêu thì không có hạnh phúc” đấy thôi.

Có một công việc yêu thích, tiền bạc lửng túi, sức khỏe tâm thần không vấn đề gì - đủ đầy “bộ ba” khiến một người phơi phới hạnh phúc, tôi vẫn thấy nhiều lúc buồn chán làm sao. Trong khi xung quanh bạn bè hoặc đã có đôi lứa hoặc đã lấy chồng, sinh con, nhìn lại mình vẫn lẻ bóng, tôi không khỏi chạnh lòng. Dù lấy công việc làm vui, nhưng khi giải quyết công việc ổn thỏa rồi còn lại mình với ta, tôi vẫn thấy chông chênh và trống rỗng thật nhiều.

Mà không phải riêng tôi mới quan niệm như thế. Nhiều cô bạn sàn sàn tuổi tôi cũng đang “một mình” như tôi vẫn đang chờ đợi tình yêu để được yêu thương, để có hạnh phúc trọn vẹn. Chúng tôi nghĩ nếu không có tình yêu thì cuộc đời sẽ thiếu hụt, nếu không muốn nói là vô nghĩa. Cũng có thể là phụ nữ chúng tôi khác với đàn ông, không coi việc mưu cầu sự nghiệp hay tích lũy thật nhiều tiền là mục đích tối thượng trong cuộc đời mình, cũng không lấy đó làm động lực, tiêu chuẩn của hạnh phúc. Vì thế, khi đã có một công việc tạm ổn, tiền vừa đủ xài, chúng tôi thấy mình cần một tình yêu biết bao.

Có tình yêu, sao vẫn không vui?

Tôi có một cô bạn thân thời phổ thông, đã lập gia đình gần ba năm và có cậu con trai kháu khỉnh hơn một tuổi. Vợ chồng bạn tôi hiện chưa có nhà riêng, đang ở trọ, nằm trong số 70% công chức Hà Nội chưa mua được nhà, theo cuộc điều tra mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội. Với mức lương như bây giờ của hai vợ chồng, cô bạn tôi dự tính đến khi về hưu cũng khó có thể mua được mảnh đất ở Hà Nội. Có khi cô bạn tôi tâm sự: “Nhiều lúc về nhà chán chẳng muốn nói nữa” vì công việc thì bận rộn, ở nhà thì chồng hay cáu gắt những chuyện đâu đâu…

Là người đứng ngoài nhìn vào, tôi thấy cô ấy hạnh phúc hơn tôi rất nhiều. Chính cô ấy cũng đã tràn trề hạnh phúc khi tìm được tình yêu và lấy chồng ở độ tuổi mà các cụ xếp vào dạng muộn màng. Nhưng khi có trong tay hạnh phúc đó rồi, cô ấy lại mong những điều khác nữa. Tôi thì ao ước hạnh phúc của cô ấy, còn cô ấy thường xuyên không vui, luôn nhăn mày nhíu trán vì mình không rủng rỉnh tiền bạc.

Tôi tự hỏi hay là động lực hạnh phúc của những người độc thân khác với động lực hạnh phúc của những người đã lập gia đình?

Vậy thì hạnh phúc phải chăng là hài lòng với những gì mình đang có và hi vọng một tương lai tốt đẹp hơn sẽ đến với mình? Giống như một định nghĩa “kinh điển” về hạnh phúc: Hạnh phúc là có một người để yêu, một công việc để làm và một điều để hi vọng.

 - Tình yêu không còn làm người ta hạnh phúc?

Ngày 1-12-2008, câu thắc mắc này - về sự “vắng mặt” của tình yêu trong ba động lực chính khiến người ta hạnh phúc trên toàn cầu - đã được đặt ra trên diễn đàn mạng Cyvee.com và được nhiều bạn trẻ tham gia thảo luận. Xin trích đăng một số ý kiến:

Minh Ánh (TP.HCM): Vì ngày nay tình yêu được xây dựng trên ba điều đó. Thế nên nếu đạt được ba điều đó thì có tình yêu có hạnh phúc.

Đặng Vân (Tiền Giang): Chính ba điều kiện đó sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng nên một tình yêu thật sự bền bỉ.

Nguyễn Trang (TP.HCM): Có thể đúng là tình yêu bây giờ không đem lại hạnh phúc cho người ta nữa mà chỉ đem đến đau khổ nhiều hơn. Yêu nhiều thì khổ nhiều.

Duy Thạch (TP.HCM): Hạnh phúc thời nay khác hẳn ngày xưa. Tình yêu thời nay cũng chỉ tồn tại khi có xem xét đến các khía cạnh xã hội khác. Tài chính ổn định, sự nghiệp tốt và một sức khỏe tốt sẽ đảm bảo một cuộc sống tốt.

Với các bạn trẻ trên đây, có vẻ tình yêu không phải là tất cả. Đôi khi con tim mách bảo mình đang yêu một người nhưng khối óc lại nói ngược lại. Được yêu và yêu hết mình vô điều kiện chắc chỉ còn trong chuyện cổ tích. Đây có thể là lý do khiến nhiều người chọn cuộc sống cô độc vì họ không còn tin vào tình yêu nữa.

Vậy với bạn, tình yêu có còn là điều làm bạn hạnh phúc?


Views: 493 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 12 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz