Thứ Năm, 25/04/2024, 20:57:25
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 09 » 28
Phần 7: Bữa ăn của anh và em

Ví dụ ta xa nhau - "Thì sao hả em?"

Thì đâu có sao anh, cuộc sống của anh sẽ trở lại những ngày yên bình nè, không bị em chọc phá nè, không bị em làm cho tức chết nè, những bữa ăn của anh sẽ yên ổn nữa, phải hông…

Ờ, đúng rồi, những bữa ăn của anh sẽ yên bình, đều đặn, và không có ai chọc cho anh tức chết.

Thí dụ thứ nhất

Anh tới nhà em, thấy em còn mặc đồ bộ ở nhà nằm coi tivi trên salon, thấy anh tới, em bắn cái “chéo” lên cầu thang, không đầy 5 phút sau đã ỏn ẻn thướt tha bước từng bước xuống, quần jean áo thun, tóc cột đuôi ngựa có gắn cái kẹp hình con bướm nữa, mắt chớp chớp nói: hi anh, chờ lâu hông anh…

Hỏi em hôm nay muốn ăn gì, em nói: em ăn gì cũng được. Trời, sao anh sợ nghe mấy câu trả lời kiểu này quá em.

Rồi, anh nói: đi ăn đồ Thái nha. Em nói thôi, đồ Thái cay lắm em hỏng ăn đâu. Anh nói: vậy ăn gà xối mỡ heng em. Em nói thôi, món đó nhiều mỡ lắm, anh hỏng thấy em mập lắm rồi sao… (mặc dù anh thấy em thuộc dạng suy dinh dưỡng nhẹ).

Và sau đây là cuộc đối thoại tiếp tục:

Anh: Vậy mình đi ăn món Hoa héng, anh biết chỗ này bán đồ Tàu ngon lắm.
Em: Thôi anh, đồ Tàu nhiều dầu mỡ lắm, bộ anh muốn em thành heo hả?
Anh: Đâu có, em mà heo gì… À, hay mình đi ăn đồ nướng đi.
Em: Em hông ăn đồ nướng đâu, nướng khét ăn bị ung thư đó.
Anh: Ờ ha, vậy thôi đi ăn Pizza H. nha. Chỗ đó anh thấy ăn cũng được đó em.
Em: Em hông thích ăn pizza đâu, toàn bơ với phô-mai, ăn ngán lắm.

Anh bắt đầu nổi sùng: - Vậy chớ em muốn ăn gì?

Em xích lại gần anh, cười cười: - Thì em nói rồi, ăn gì cũng được mà.

Anh: Vậy thôi đi ăn mì xào dòn nghen em, anh thích ăn món đó lắm.
Em: Thôi hông ăn mì xào đâu, ăn món đó em nổi mụn đó.
Anh: À, ăn mì vịt tiềm, bảo đảm em không nổi mụn.
Em: Nhưng mà em đâu có thích ăn vịt.
Anh: Vậy em ăn cá heng, anh biết quán này bán cá chẽm chưng tương ngon lắm.
Em: Em ghét lừa xương lắm, hông ăn cá đâu.
Anh: Vậy ăn dê nha.
Em: Thôi đi, dê còn ghê hơn nữa, anh hỏng thấy nó hôi hôi hả…
Anh: Vậy mình đi ăn fastfood đi cho tiện.
Em: Thôi, ăn fastfood mập lắm, với lại ngán nữa, em hỏng ăn đâu!
Trời ạ, vậy mà em nỡ lòng nào nói với anh là em ăn gì cũng được!

Cuối cùng, xà quần cả tiếng đồng hồ ngoài đường, xem chừng thấy anh hơi phê phê rồi, em nói: em ăn cơm ở nhà rồi, ghé quán nào ăn cũng được, anh ăn, em ngồi uống nước dòm anh nhai, nghen!

Anh nói thiệt, trời đất quanh anh như sụp đổ, uất ức nghẹn ngào không nói nên lời, tức cành hông, anh ráng hỏi em một câu: sao em hông nói sớm với anh là em ăn cơm rồi?

Em cười cười, đưa tay lên bụm miệng: anh có hỏi em ăn cơm rồi hay chưa hồi nào đâu…

Trời ạ!

Thí dụ thứ hai

Đi làm về, ở nhà thấy hơi ngột ngạt, nên anh gọi điện thoại cho em rủ đi ăn, em nói OK, anh qua đi. Xách xe chạy qua tới nhà em (khoảng 10 phút) thì thấy em đứng trước nhà ngóng ngóng rồi. Lần này em mặc quần jean ngắn qua đùi, khoe hai cái chân dài thòng trắng trẻo, mặc cái áo thun tím ôm ôm hở cổ, tóc xõa ngang vai, đứng cười tủm tỉm nhìn anh quay đầu xe.

Rút kinh nghiệm lần trước, anh hỏi em ăn cơm chưa, em nói dạ chưa, anh hỏi em muốn ăn gì? Lần này em rất thẳng thắn, nói liền: em thích ăn sườn xào chua ngọt. Anh hỏi: em biết quán nào bán món đó ngon hông, chớ anh bây giờ hổng biết rồi đó. Em liền chỉ đường: anh đi đường đó đó, xong rồi quẹo chỗ đó đó, ha anh! OK!

Tới quán, em cầm thực đơn, gọi nhân viên:

- Chị, chị ơi, cho em một dĩa sườn xào chua ngọt, một dĩa rau muống xào tỏi, một phần hến xúc bánh tráng, một dĩa đùi gà chiên satế, một phần cơm chiên dương châu, một dĩa bông cải xào tôm, một tô canh chua cá lóc, à, thêm một phần đậu hủ dồn thịt chiên nữa nha chị.

Xong em quay qua anh, cười bẽn lẽn: anh ăn gì gọi đi…

Trời, anh có nghe lộn hông em…

Dòm cái tướng em, xong rồi nhìn mặt em đang cười cười, anh hỏi: em, em ăn hết cả đống đó hả?

Em tự tin, ưỡn ngực lên nói: sao hông, anh đừng khi dễ em nha!

Người ta nói Nam thực như Hổ, Nữ thực như Miêu, câu này chắc xa xưa lắm rồi, chớ ngay kế bên anh lúc đó, thì em chắc chắn không phải là con mèo nhỏ xinh đẹp dễ thương nữa, mặc dù cái nụ cười và ánh mắt của em nhìn vô nhà bếp (chờ món ăn đem ra) rất là đáng yêu vô cùng…

Vậy đó, thí dụ anh và em xa nhau, sẽ không còn ai bắt anh chở đi vòng vòng ngoài đường để lựa đồ ăn cho anh chứ em đã ăn rồi, không còn ai bắt anh phải căng phình bụng ra ăn cho hết đống đồ ăn em gọi cho anh chứ em ăn đâu có bao nhiêu… sẽ không còn ai chăm sóc những bữa ăn cho anh theo cái cách quậy phá tinh nghịch và đáng yêu như của em nữa, phải không em…

Chỉ có em mới biết anh ghét lừa xương cá, ghét ăn thịt vịt, ăn đồ nướng không tốt cho sức khỏe của anh, ăn mỡ nhiều sẽ làm tăng cholesterol… Em biết, và em chọn những món ăn thích hợp với khẩu vị của anh, nhưng em không nói, và em chọn theo cái cách của em, cách mà anh hay gọi em là: “em phá như giặc”.

Vậy thì mình chia tay nhau làm gì hả em, để những bữa ăn của anh chỉ còn có một cái chén, một đôi đũa, và những món ăn không được nêm nếm nụ cười, ánh mắt và tình cảm của em…

Views: 475 | Added by: eastsea111 | Date: 28/09/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

  Ví dụ ta xa nhau - "Thì sao hả em?"

  Thì những gì buồn vui mà hai đứa mình đã trải qua sẽ như một gói hoa khô ướp dầu thơm được nhồi nhét vô cái hũ thủy tinh hôm bữa em mua cho anh để trong phòng đó nhớ hông. Rồi hàng đêm, hàng đêm anh nằm nghe mùi thơm từ đó toả ra không gian xung quanh để nhớ lại những kỷ niệm vui buồn đó, chỉ nhớ mà thôi, phải không anh?

  Ừ, đúng rồi em. Và rồi một ngày nào đó, cái hũ thủy tinh đẹp đẽ đựng hoa khô ướp dầu thơm đó sẽ bay hết mùi đi, thì cũng là lúc mà những kỷ niệm của tụi mình nó cũng sẽ phai đi, em hén.

  Sao mà hết thơm được anh, cái túi hoa khô đó là đồ xịn đó anh, em cũng thích cái mùi của nó nữa. Thơm thơm, nồng nồng, phảng phất và dịu dàng, mấy cái mùi này em ngửi hoài không có thấy chán đâu. Mà anh khờ quá, nếu mà lỡ mấy cái hoa khô đó bay hết mùi, thì anh đi mua một chai dầu thơm có mùi anh thích rồi xịt vô là nó thơm lại liền, phải hông anh?

  Hông, đâu có đâu em, thiệt sự là cái gì thì cũng sẽ phai nhạt mà em, huống chi là mấy cái hoa khô, bản thân nó đã chết từ lâu rồi. Mấy cái truyện buồn truyện vui hồi trước anh với em trải qua đó, bây giờ mình chia tay nhau thì chúng sẽ trở thành mấy cái kỷ niệm, phải hông nè. Mà em biết đó, anh cũng như em, hai đứa đều sẽ có những người bạn mới, mình đi chơi với người mới mà giữ hoài kỷ niệm cũ đâu có được em hén.

  Ừ ha, mà em cũng hổng biết nữa. Đối với em, kỷ niệm là quá khứ, em hổng có đeo nguyên cái balô đựng đầy kỷ niệm để đi chơi với người mới đâu, anh đừng có lo.

Chứ em không đem theo thì em làm gì nó?

  Em cất nó vô cái thùng, rồi lấy băng keo dán bít lại hết, rồi nhờ anh hai đem nhét lên đầu tủ, đẩy sâu vô tuốt ở trong, cho em khỏi thấy luôn. Cái gì mình hổng thấy hoài thì mình đâu có nhớ tới nó đâu phải hông anh?

  Đúng rồi, mà vậy sao em lại bắt anh thưởng thức cái hũ hương kỷ niệm của em tặng anh hoài dzậy, em làm vậy sao anh quên được?

Ừ, thì em đâu muốn anh quên đâu!

  Trời đất, trong khi em lại nhét hết hình ảnh của anh vô cái xó xỉnh nào đó trên đầu tủ của em cho anh ở chung với nhện và gián hả, vậy cũng được hả em?

Sao hông anh! À, anh mà quên là em giận anh đó nghen!

Trời đất, rồi anh nhớ em wài rồi sao anh có bạn gái mới?

Ai cho anh có bạn gái mới?

Vậy chứ sao em tính tìm bạn trai mới?

Em thì được, còn anh thì không!

Trời ạ…

  Vậy đó em, những kỷ niệm buồn vui của hai đứa sẽ được xử lý theo những cái cách mà có thể rất dễ hiểu với một người và cũng đồng thời rất khó hiểu với người kia. Nhưng dù sao đi nữa, thì kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm, nó giống như những cái bông hoa khô kia kìa em, đã không còn là hiện thực, không còn sức sống, nhưng nó vẫn được ướp dầu thơm để làm đẹp thêm không gian sống quanh mình. Kỷ niệm cũng vậy mà thôi, phải không em?

  Vậy thì mình xa nhau làm gì để em nhét hình ảnh của anh lên nóc tủ rồi quăng cho anh một đống hương và hoa đầy tràn hình ảnh của em ngập trong giấc mơ hàng đêm của anh? Em có thiệt sự muốn vậy không em?
Views: 578 | Added by: phuocdat | Date: 28/09/2008 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 09 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz