Thứ Năm, 25/04/2024, 07:53:36
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 01 » 10
Ngoài trời đang gió rất mát. Nhưng anh không có tâm trí đi dạo, vẫn ở trong căn phòng nhỏ này, thấy nhớ em và muốn tâm sự nên anh đặt bút viết thư gửi tới em đôi lời.

Ngày... tháng... năm 2007

 

Giờ em đang làm gì nhỉ? Có lẽ là đọc sách. Anh biết đây luôn là thú vui lúc rảnh của em. Anh nhớ có ai đó từng nói "Muốn biết một người có tâm hồn đẹp hay không, chỉ cần hỏi họ có thích đọc sách không". Anh mến em, ban đầu cũng là nhờ sở thích đáng trân trọng ấy.

 

Em yêu quý! Cuộc sống của anh nay đây mai đó, do tính chất công việc và cũng do con người anh thích phiêu lưu tới những miền đất lạ. Nhưng rồi cũng đến lúc anh thấy không nơi nào ấm cúng và đáng để dừng chân bằng một mái nhà, một tổ ấm đầy tình thương.

 

May mắn được gặp em, anh mới hiểu thế nào là con thuyền cập bến bờ hạnh phúc. Em trao cho anh cảm giác thanh thản, nhẹ bẫng cả tâm hồn. Anh nhận ra em là một người tốt và đáng tin cậy để gửi gắm tình yêu...

 

Em mãi trong tim anh, mật ong rừng ạ. 

 

Lời tỏ tình của anh ngày nào, anh vẫn luôn chờ câu trả lời của em. Anh yêu em, yêu nhiều lắm! Ước gì, giờ anh ở bên em, được nắm đôi bàn tay mềm mại của em.

 

Anh hiểu điều em còn đang nghi ngại, công việc của anh là thế - kỹ sư công trình. Anh phải đi đến các nơi, hoàn thành xong mỗi dự án, mồ hôi chưa kịp khô ở công trường này đã nhận nhiệm vụ ở nơi khác. Thế nhưng từ nay trái tim anh chỉ hướng về một phương nơi luôn có mặt trời là em sáng tỏ, hãy tin anh, em nhé!

 

Ngày… tháng… năm 2008

 

Sáng nay, nghe giọng em líu lo trong điện thoại cảm ơn về bó điện hoa khiến anh thêm hân hoan, cứ ra vào tủm tỉm cười suốt. Hôm đó anh đi ngang qua hàng hoa, nhìn thấy một loại hoa khoe sắc tươi thắm lại còn thơm ngào ngạt. Anh chợt nhận ra em cũng thanh khiết và cao đẹp như vậy, nên quyết định gửi tặng. Em nói rất thích khiến anh vui lắm, sẽ đến một ngày anh ôm bó hoa ấy đến trao tận tay em.

 

Hôm nay em còn gì vui nữa kể anh nghe đi nào? Công việc của anh vẫn vậy. Hàng ngày ra công trường đầy nắng và bụi để giám sát, tối đi ăn cùng với anh em rồi lại về phòng ngủ.

 

Anh thấy nhớ em quá! Đang giở ảnh của em ra ngắm cho đỡ nhớ đây. Hai tháng rồi mình không gặp nhau. Sang tháng tới anh được nghỉ phép gần mười ngày. Về thăm em, anh sẽ dẫn em đi những nơi mà em thích, nghĩ đến đó anh lại thấy hạnh phúc ngập tràn!

 

Ngày… tháng… năm 2008

 

Em khiến anh lo khi bỗng nhiên lại khóc. Anh hiểu phần nào tâm sự khi yêu người ở xa. Em là con gái, luôn cần sự quan tâm, vỗ về. Em thật là tuyệt vì đã luôn thuỷ chung một lòng đợi anh suốt từng ấy thời gian. Hãy chờ anh nhé! Tới đây anh sẽ xin chuyển công tác về gần em hơn.

 

Ngày… tháng… năm 2008

 

Em yêu, chuyến thăm quê, thăm em vừa rồi quả thực có ý nghĩa.

 

Anh rất vui, vậy là tình cảm chân thành của anh đã được em đáp trả, anh thấy tự hào về em. Em đúng là nàng tiên luôn mang đến điều tốt lành, đã bước vào cuộc đời anh, trao cho anh bao ước mơ, hi vọng về một cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc. Anh yêu em lắm, mật ong ơi. Em ngọt ngào như mật ong rừng ấy!

 

Ngày… tháng… năm 2008

 

Chào em gái nhỏ!

 

Miền Bắc đang lạnh rồi, em nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé! Đi ra đường phải nhớ giữ ấm cổ em à! Vậy là em đã suy nghĩ kỹ mọi việc trước khi quyết định? Có lẽ thế sẽ tốt cho em hơn.  

 

Mai ăn hỏi, em chuẩn bị được nhiều chưa? Đừng quá hồi hộp, phải thật thoải mái, mạnh khỏe đón ngày vui của mình. Cuộc đời anh vẫn đang chảy trôi, có lẽ một ngày anh cũng sẽ phải dừng chân, dẫu là muộn màng nhưng anh sẽ vẫn cố làm lại.

 

Quyết tâm đến với người mình yêu, không ngần ngừ để rồi hạnh phúc tuột khỏi tầm tay. Cuộc sống không đơn giản, hạnh phúc vốn không giản đơn. Hạnh phúc là đấu tranh, đôi khi là đấu tranh với chính mình, vậy mới có được niềm vui toàn vẹn.

 

Lên xe hoa hạnh phúc tràn ngập nhé! Chúc em yên vui bên người mình đã chọn. Em mãi trong tim anh, mật ong rừng ạ.

Views: 439 | Added by: phuocdat | Date: 10/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Reeng... reeng... reeng...
- Dậy đi anh
- Uhmm...
- Dậy đi, toàn bắt em dậy thôi, hôm nay anh dậy trước đi.

- Lạnh bỏ xừ, em ra bật bình trước đi.
- Còn lâu, anh không nghĩ em cũng lạnh à?
- Dậy đi mà...
- Ùi giời...

Cái chăn được tung ra hơi bực một tí, người vợ trẻ mỉm cười kéo lại vạt chăn che đôi chân trần. Người đàn ông dụi mắt bước loạng quạng với tay lấy chiếc áo trên móc, miệng ngáp dài một cái. Uhmmm hơ... hời... Bờ vai khoẻ khoắn vươn lên trong ánh sáng lờ mờ bên cửa sổ.

- Anh bật bình, tí em tắm trước hay anh tắm trước đấy? - Người chồng hỏi giọng pha chút đùa bẫng.
- Cho anh tắm trước đấy, xong rồi anh rang cơm nhé, em tắm xong xuống ăn là vừa.
- Hả, thôi em tắm trước đi, anh đi tưới cây, em rang cơm đi, anh thích em rang lắm. Anh rang nó cứng lắm.
- Cứng cũng được, em thích ăn cứng.
- Ôi giời ơi, hôm nay anh bị hành hạ à?

Người chồng bật bình nước nóng xong lén nhẹ nhàng vào giường, lật cái chăn lên tóm vào cổ chân vợ.
- Oái, chơi xấu, lạnh em.
- Hi hi, dậy mau, dậy với anh.
- Ứ, em nằm thêm tí nữa cơ, anh cứ đánh răng với vệ sinh xong đi.
- Nhớ đấy.

Người chồng bước ra với một điệu sáo trên môi, trên giường người vợ lim dim mắt tủm tỉm cười.

Tiếng nước xối trong phòng tắm làm người vợ tỉnh hẳn, cô dậy gấp gọn chăn và sửa lại ga. Kéo chiếc rèm sang một bên, cô nhìn mấy chậu hoa và khe khẽ cất lên vài âm thanh của một bài hát.

Hai vợ chồng vui vẻ ăn sáng, họ líu ríu với những dự định trong ngày và chuẩn bị đưa nhau đi làm, hai vợ chồng mới cưới được hơn một tháng...

Một năm sau...

Reeng... reeng... reeng...
- Pạch, nó đâu rồi anh?
- Bên chỗ em ấy.
- Có thấy đâu - giọng người vợ vẫn ngái ngủ.
- Tối qua còn tung xem ai treo màn mà, để bên ấy còn gì.
- Chả sờ thấy đâu cả, anh dậy tìm đi.
- Em khôn thế, bắt anh dậy luôn à, quên đi. Em sờ lại thử xem.
- À, đây rồi. Xê ra nào.
Peng... bịch. Cái đồng xu nằm giữa hai vợ chồng, cả hai vợ chồng đều hé mắt nhìn đồng xu.

- Ha ha, dậy đê, sáng nay em ăn trứng ốp, bánh mỳ bơ với sữa nhé.
- Oh yeah, hôn vợ anh cái nào. Anh bật bình em ra tắm trước đi nhé.
- Chồng yêu, tí đưa em đi làm nhé, hôm nay thích chồng đưa đi cơ, nửa tháng nay chưa đưa em đi đâu đấy.
- Tuân lệnh.

Vẫn điệu huýt sáo quen thuộc nhưng đã được thay bằng bài hát khác, người chồng gạt nhẹ cái rèm nhìn ra cửa sổ nói bâng quơ:

- Anh dậy suốt cũng được, chỉ sợ sau em quen mà anh đi công tác thì khổ. Em nhỉ!
- Còn lâu, từ trong chăn người vợ ló ra, ai cho đi mà đi, đi là em đi theo.
- Xời, người ta đi công việc, đòi theo làm gì.
- Kệ, anh đi, buổi sáng em tung đồng xu một mình à?
- Kiếm anh nào mà tung, người chồng giọng tưng tửng.

Cái chăn được gạt phắt sang một bên, người vợ nhổm dậy bước đến cạnh người chồng.
- Thích không, dám nói thế này...

Cú thọc léc làm người chồng dẫy nẩy, quay người lại bên vợ. Chiếc váy voan mỏng làm người vợ nổi bật trong ánh sáng ban sớm, cơ thể người vợ lồ lộ làm người chồng khựng lại một giây rồi ghì chặt người vợ vào lòng, nhẹ nhàng đặt lên môi một nụ hôn.

- Vợ này, yêu yêu...
- Anh này, mình có con đi, em thích lắm, mấy đứa bạn em có hết rồi đấy.
- Hay tối nay nhé, thế là vợ chồng mình hết tự do.

Ba mươi năm sau

- Mình à, sáng nay mình ăn gì, tôi nấu cho mình bát bánh đa nhé!
- Thế hôm nay không tung xu nữa à mình?
- Thôi, tôi khó ngủ quá, tôi xuống bếp nấu nhé, mình nằm chút nữa đi rồi dậy.
- Thôi, dậy luôn, đằng nào cũng phải nấu cho hai đứa, mình đi tưới cây đi. Mình cũng ăn bánh đa nhé, em nấu.
- Ừ.

Hai vợ chồng già lạch cạch xuống bếp, ra vườn, ánh sáng sớm chiếu lên hai khuôn mặt phúc hậu. Vấn nhanh búi tóc, người vợ với tay bật cái đài radio nhỏ rồi bước vào bếp. Ngoài sân, vẫn điệu huýt sáo quen thuộc, nhưng đã nhỏ đi nhiều.

Trên gối, đồng xu sáng trắng có mặt quốc huy ngửa lên.
Hôm nay, đến phiên người chồng dậy sớm.


Views: 463 | Added by: phuocdat | Date: 10/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Nghĩ mà thấy khổ, khổ ơi là khổ... sao yêu lại khổ thế này?

Khi bé ai mà bắt chờ cơm thì... thôi rồi! Quên đi nhé! Cháu vốn mập mạp, người ta đói một cháu đói 10, mẹ cứ phải cho cơm ăn trước, hoặc cho vài xiên thịt. Đi chợ mua được 2 lạng thịt quay (nhà tớ vốn nghèo 4 người chỉ cần 2 lạng thịt thôi), cũng phải bảo bác bán thịt thái cho cháu "bé" một miếng trước: to, nạc (để nhai lâu ạ)... Càng lớn mình càng ngoan hơn, ra đường không phải "xin thịt" nữa, mà còn biết tự đi chợ, và nấu ăn cho bố mẹ.

Đùng một cái, yêu! Phải tự nấu ăn, đương nhiên! Nhưng phải mời cơ, mời tử tế chứ!
Đoàng một cái, cưới! Giờ thì chiều anh về số 6, chiều anh về số 7, cơm canh lúc nào cũng túc trực độ nóng và huy hoàng rực rỡ nhất. Có lúc bụng đói mẻo mèo meo, chả bao giờ dám gọi trách anh về muộn, chỉ lo điều anh về muộn quá, cơm canh lại nguội đi mất. Thêm nữa lại nghĩ, thôi thà thế còn hơn đùng cái có bác gọi: "Gấu ơi Kent bị ngã gãy tay rồi!" như cái hồi mấy tháng trước. Nói chung là sao? Nói chung là gì? Đã là vợ thì phải yêu thương chồng hết mực, chớ có lắm lời!

Đêm nằm chồng ngáy o o... Cứ trước khi ngủ lại phải "an ủi động viên" chồng, cho "bệnh tình" thuyên giảm, nhưng rồi đâu lại vào đấy. "Khèn khèn... khẹt!" Tiếng ngáy vẫn nở ra ô ố, cứ gọi là giòn tanh tách! Nhưng mà sao? Nhưng mà gì? Nhìn mặt búng bính mỗi lần tức bực lại nghĩ thương thương, khổ thế cơ chứ! Thành ra ở đời muốn ác được là khó lắm, phải qua khoá rèn luyện hẳn hoi, chứ không dễ gì mà làm được.

Tuy thế trong cái rủi lại có cái may, tình cảm mẹ chồng - nàng dâu ngày càng thêm phần thắm thiết. Mỗi lần như vậy mẹ lại bảo: "Gấu ơi xuống đây!", lúc nào vợ chồng có chí choé tranh nhau mảnh giường tấm gối thì mẹ lại bảo: "Gấu ơi xuống đây!" Rồi mẹ liền đóng cửa: "Không cho nó vào được nữa". Cứ như vậy Kent ta tiếp tục "nức nở" ngáy một mình trên gác, mẹ con cùng bịt tai coi thường.

Hồi xưa cấm có ai bắt nạt nhá! Mặc dù tính mình vốn tồ nhưng lại rất chi là hung hăng hống hách, cái gì cũng đòi nhất. Nhưng đến khi lớn rồi, lấy chồng rồi, nhã nhặn hơn hẳn. Chồng có lúc quên luôn mình là nhất, nói năng rất chi là "đá đểu", làm mình cay cú. Nhưng mình không mấy khi nói lại, tức quá là gào rú thảm thiết, ăn vạ chập cheng một hồi, thấy chồng từ từ cúi lạy, tâng mình lên hàng đầu, như thể hoàng thái hậu giá lâm, cách cách cát tường ý. Nhưng như thế là gì? Như thế cũng có nghĩa là mình đã mất đi vẻ kiêu bạc ngày trước, giờ sống cũng đã có đức nhân hậu lắm rồi.

Lấy chồng sao khổ thế? Yêu đã là cái phạm vi khổ nhất đời rồi, nhưng lấy xong càng yêu hơn thì còn khổ thêm gấp bội. Trước trách ai thì tha hồ trách móc, cứ gọi là tả tơi hoa lá. Nhưng nay có trách lại nghĩ thương (mà cái sự dằn vặt lương tâm thì chỉ riêng mình đau đớn, rồi lại nghĩ vòng vo thế nào một lúc cái tội của hắn lại xoay sang mình). Thế mới khổ tâm chứ! Nhìn đi nhìn lại vẫn thấy tình chồng mênh mông như biển lớn, xoay đi xoay lại như sóng vỗ xung quanh, "làm sao cho khỏi ướt" (nghe câu này quen quá!), nên lúc nào cũng thấy trong người nao nao một nỗi niềm xúc động chân thành, nhiều khi quất nghẹn con tim.

Túm lại, vợ chồng là khi:
Khác yêu
Hơn yêu
Nhiều hơn cả yêu.

Là khi bất chợt trong lúc dọn nhà nhặt được mẩu thuốc lá trong chiếc gạt tàn bên bàn phím, thoáng nghĩ ngay cái lúc chồng một mình nghĩ chuyện...
Là khi trời mưa, chỉ mong chồng về muộn, cho cơn mưa tạnh hẳn.
Là khi, vác gối xuống ngủ với mẹ, cho giấc ngủ chồng được đầy, hơn là đạp tung chồng xuống đất.
Là mỗi ngày thay cho chồng một chiếc khăn tắm, là quần áo lúc nào cũng là lượt tinh tươm, là sáng sáng dạy sớm hơn một chút để bật nước nóng cho chồng tắm và chuẩn bị cơm nước cho chồng, cho đến khi nhìn thấy chồng ra khỏi cửa.
...

Nếu không có tình yêu
Nếu không có học thức
Nếu không có sự ý thức thực thân
Đó dễ là một sự cam chịu.

Nhưng nếu có, đó là một hạnh phúc. Bởi hạnh phúc của người vợ: là được làm bạn đời, làm em gái, làm con nít, và có lúc còn phải làm mẹ nữa... Đây là những điều mình học được từ mẹ chồng mình.

Sưu tầm
Views: 485 | Added by: phuocdat | Date: 10/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 01 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz