Thứ Sáu, 19/04/2024, 05:30:12
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 07 » 27
Cách 1:  Không cho chương trình Autorun chạy khi cắm thiết bị USB vào máy tính bằng cách: khi cắm flash disk vào cổng USB, hãy giữ chặt phím Shift bên trái của bàn phím đến khi nào máy nhận xong ổ (khoảng 30 giây cho chắc). Việc này tạm thời không cho phép CD hoặc flash disk đang cắm vào không được tự động chạy chương trình. Sau đó có thể thay đổi tùy chọn trong Folder Options để xóa các file nghi ngờ.

Cách 2:  Tại cửa sổ Run đánh: cmd cd\ dir *:\autorun.inf/a trong đó * là ổ mà bạn muốn kiểm tra, tham số a là cho hiện ra những file ẩn, nếu như ổ của bạn có virus autorun thì sẽ hiện ra 1 file trong đó có một đoạn mã mà bạn chỉ cần sửa như sau :

[AutoRun]
open=setup.exe
icon=setup.exe,0

Sau đó bạn save nó lại rồi khởi động lại máy. Nhưng cách này không được hiệu quả lắm.

Cách 3:  Cũng tại cửa sổ Run gõ: del *:\autorun.inf/f/a trong đó f là tham số để cưỡng chế xoá, sau đó khởi động lại máy.

Cách 4: 

Mở winrar tại thư mục gốc của mỗi ổ hãy tạo một folder có tên là autorun.inf Đồng thời trong file autorun này, bạn lại tiếp tục tạo một file mới lấy tên là: khong the xoa..\

Xin lưu ý là đằng sau chữ không thể xoá là ba dấu chấm và một dấu gạch chéo, nếu như không có 2 dấu dấu chấm trở lên và 1 dấu \ thì không được, còn tên này thì các bạn tuỳ chọn. (đây là một cách lợi dụng winrar) Trong cmd nhập lệnh như sau:

cd\
d: (nếu bạn muốn làm ở ổ d )
mkdir autorun.inf
cd autorun.inf
mkdir khong the xoa…\
cd..
cd..
attrib +s +r +h autorun.inf

Vậy là xong. Cũng tương tự như vậy, các bạn có thể làm với các ổ khác. Cách này có thể coi là miễn dịch với autoru, sau này đảm bảo bạn sẽ không bị nhiễm autorun nữa.

Hoặc các bạn có thể copy đoạn mã dưới đây vào notepad:

@echo off
mkdir c:\autorun.inf\khongthexoa...\
attrib +s +h +r c:\autorun.inf

sau đó đổi thành đuôi .bat va kích vào đó là xong. Nếu bạn muốn làm với các ổ khác thì chỉ cần sửa tên ổ C thành ổ đó là được. Đây là cách rất hay vì nó không cho trong Windows xuất hiện cùng lúc 2 file có tên giống nhau.
Views: 574 | Added by: phuocdat | Date: 27/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Laptop mới khi mua về  thường chỉ có duy nhất một phân vùng là ổ C trong khi thói quen thường dùng của nhiều người là không muốn lưu trữ tài liệu trên ổ đĩa chứa hệ điều hành, nên cần phân vùng thêm ổ đĩa.

Bài viết sẽ hướng dẫn cách phân cùng lại ổ đĩa mà không mất dữ liệu cũng như không gây ảnh hưởng đến HĐH cài đặt sẵn trên Laptop.

Nếu bạn đang sử dụng Windows Vista thì bạn có thể tận dụng ngay tiện ích có sẵn trong Windows mà không cần đến các ứng dụng cũa hãng thứ 3 nào khác.

Để phân vùng thêm ổ đĩa (D) từ dung lượng ổ đĩa (C) bạn thực hiện bằng cách: nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Manage. Hộp thoại Computer Management xuất hiện, nhấp chuột vào Disk Management ở mục Storage, lúc này sẽ xuất hiện 2 phân vùng: một là partition (C) và một là ổ partition dùng để recovery (thông thường là 8GB).

Bạn nhấp chuột phải partition (C) chọn Shrink Volume... Windows sẽ tự động phân tích không gian còn trống không chứa dữ liệu trên ổ cứng... từ đó đưa ra thông số Size of available shrink space in MB mà bạn có thể tách dung lượng bao nhiêu từ ổ C cấu tạo nên phân vùng mới ổ đĩa (D) theo nhu cầu mà vẫn bảo toàn dữ liệu không bị mất mác. Nhập kích thước dung lượng mà bạn muốn phân vùng cho ổ đĩa (D) vào ô Enter the size amount of space to shrink in MB, nhấp Shrink và thực hiện theo hướng dẫn.
Views: 609 | Added by: phuocdat | Date: 27/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

PC của bạn chạy rất chậm? Nguyên nhân thường bao gồm cả khách quan lẫn chủ quan nhưng đa số vẫn là nguyên nhân chủ quan. Nguyên nhân khách quan thường do cấu hình máy tính của bạn quá thấp, các thiết bị đã cũ v.v ...

Nguyên nhân chủ quan do cài đặt quá nhiều chương trình, cấu hình thiết bị và các driver chưa hợp lý, ... Bài viết này chỉ giới thiệu tới các bạn khắc phục sự chậm chạm với những gì đang sử dụng trên PC của bạn, tất nhiên một sự nâng cấp, sửa mới, dùng phần mềm sẽ không nói đến ở đây, các giải pháp này tác giả đã thực hiện và thấy máy chạy nhanh hơn từ 30 đến 40%:


1. Tăng tốc cho khởi động hệ thống

* Start/Run/CMD/Gõ "Edit msdos.sys" (Không có ngoặc kép): 

- Trong [options], thêm dòng logo = 0; 

- Thêm BootDelay = 0

* Start/Run/CMD/Gõ "Edit Config.sys" : 

- Chỉ cần để himem.sys và emm386, tất cả các himem.sys đều để thuộc tính là himem.sys /testmem:off. 

- Nếu bạn viết file CONFIG.SYS như sau: 

DEVICE = C:\WINDOWS\HIMEM.SYS 

DOS = HIGH 

Và xóa bỏ hoàn toàn nội dung trong file AUTOEXEC.BAT, bạn sẽ có trên 600 Kb bộ nhớ quy ước. Cụ thể là với DOS 6.22, bạn sẽ có 623 Kb bộ nhớ quy ước.

* Start/Run/CMD/Gõ "Edit System.ini ": 

+ Với [vcache] thêm 

minfilecache = 1024

maxfilecache = 2048 

+ Với [386enh] thêm COM2buffer = 1024 

+ Với NOEMM

Hầu hết các ứng dụng mới không sử dụng đến bộ nhớ mở rộng (EMS). Bạn sẽ giải phóng được 2/3 bộ nhớ mở rộng nếu thêm NOEMM vào dòng emm386.exe trong CONFIG.SYS và đặt EMMSIZE=0 trong mục [386Enh].


Ngoài ra, để giải phóng một số chỗ trong RAM thì cần thêm dòng NoEmmDriver=On vào ngay sau dòng Emmsize=0.

Chú ý: Với 3 thiết lập đầu tiên này liên quan đến các file hệ thống, có thể bạn phải bỏ các thuộc tính ẩn, chỉ đọc thì mới có thể sửa được. Nếu cảm thấy không an toàn, các bạn có thể không thực hiện 3 bước trên.


2. Không dùng hoạt hình (ảnh động) khi phóng to, thu nhỏ cửa sổ. 

Từ Start, chọn run rồi gõ vào regedit sau đó vào khoá sau:

Hkey_Current_User/ ControlPanel/Destop/WindowMetrics/Đặt Minanimate= 0

Chú ý: Giá trị trên có thể chưa có, thêm mới bằng cách phải chuột vào cửa sổ bên phải và thêm "String value" (Trong trường hợp này) sau đó mới có thể đặt được giá trị.


3. Chuyển sang định dạng NTFS (bảo mật và nhanh hơn): Start/Run/Gõ: convert c: /fs:ntfs

4. Modem kết nối ngay khi quay số (Dial, không phải ADSL): Control Panel/ Phone and Modem Option/ Click chọn Modem/ Properties/ Modem / Click bỏ chọn "Wait for dial tone before dialing".

5. Nâng cao độ ưu tiên của Server: ở mặc định, file server có độ ưu tiên thấp hơn print server. Do đó in ấn sẽ làm chậm file server. Độ ưu tiên càng cao khi giá trị càng lớn (giá trị này =1 với file sv, =2 với pr sv). Đặt lại giá trị này bằng cách vào KHLM\System\CurrentControlSet\Services\lanmanserver\par ameters, tạo một DWORD có tên là Thread Priority và gán =2.

6. Tối ưu Cache: 

HKLM\System\currentcontrolset\control\Session Manager\ Memory Management\ Tạo một DWORD có tên là SecondLevelDataCache và gán giá trị =512.

7. Tăng tốc cho thanh Start: HKCU\ControlPanel\Desktop, phải chuột vào MenuShowDelay và đặt lại = 1.

8. Tắt máy nhanh: HKCU\Control Panel\Desktop. Thay AutoEndTasks=1 và HungAppTimeOut=5000; WaitToKillAppTimeout=4000.

9. Tăng tốc duyệt mạng nội bộ (bỏ duyệt Scheduled tasks): 

HKLM\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Re moteComputer\NameSpace, xoá khoá sau: {D6277990-4C6A-11CF-8D87-00AA0060F5BF}. Tốt nhất nên xoá hết các tự động trong c:\windows\tasks

10. Trong Registry, tối ưu hoá các thành phần có trong "Run", "RunServices", "RunOnce", "RunServicesOnce". Start/Run/Gõ REGEDIT/Click đúp vào My Computer/Bấm Ctrl+F để tìm kiếm/Click chọn KEYS và "Match whole string only" rồi nhập khóa cần tìm kiếm ví dụ như RunOnce.

11. Tối ưu hoá các services khi khởi động. Start/Run/Gõ Services/Stop những Service mà bạn thấy không cần thiết.

12. Bỏ tính năng Disk Indexing: Phải chuột vào ổ nào đó/Properties/Click bỏ chọn "Allow Indexing Service...".

13. Xoá hết các file trong C:\windows\prefetch

14. Có thể xóa bỏ tất cả các thành phần trong StartUp (Start/Programs/StartUp).

15. Tắt System Restore: Nếu bật, nó sẽ làm chậm đi từ 15-20%. Bởi vì HĐH sẽ phải sao lưu liên tục những thay đổi vào registry, với hằng tá công việc sẽ có hằng trăm sự thay đổi, PC của bạn không chậm mới lạ!

16. Tối thiểu hoá các tài nguyên chia sẻ (Với các máy tính đang dùng chung trong mạng LAN): Chỉ nên chia sẻ (Sharing) những thư mục thật cần thiết.

17. Bỏ những chia sẻ mặc định: Mặc định thì khi đăng nhập vào 1 PC nào đó bạn có thể vào được hẳn ổ C, D ... của máy đó với dấu $ ở cuối (Ví dụ: Start/Run/Gõ \\pc1\d$). HKEY_LOCAL_MACHINE\ SYSTEM\CurrentControlSet\Services\LanMa nServer\Parameters\ AutoShareWks =0

18. Truy xuất nhanh hơn: Control Panel > Administrative Tools > Computer Management > Device Manager > Click đúp vào Disk Drives ở panel bên phải > Phải chuột vào ổ mới hiện ra > Properties > Policies > Click chọn "Optimize for performance".


19. Trong BIOS

+ Đặt "Quick Power On Self Test"=Enable Bios sẽ rút ngắn và bỏ qua vài mục không quan trọng trong quá trình khởi động, để giảm thời gian khởi động tối đa. 

+ Đặt "Boot Up Floppy Seek"=Disable để Bios bỏ qua việc tìm kiểu của đĩa mềm là 80 track hay 40 track. (Chọn enable sẽ làm chậm thời gian khởi động vì Bios luôn luôn phải đọc đĩa mềm trước khi đọc đĩa cứng, mặc dù bạn đã chọn chỉ khởi động bằng ổ C).

+ Với máy in: Tìm mục "On board parallet Port" và đổi thành ECP; tương tự tìm "ECP mode" và đổi thành DMA3.


20. Tăng tốc xử lý cho ổ cứng. Phải chuột vào My Computer/Properties/Hardware/Device Manager/IDE ATA ATAPI controllers/ Primary .../Chọn Advanced Settings/Chọn Device Type là None. Tương tự với Secondary ...

21. Khắc phục tình trạng màn hình xanh chết chóc (blue dead screen). Phải chuột My Computer/Properties/Advanced/Settings (Startup and recovery)/Click bỏ hết các lựa chọn ở đây/Write debugging information chọn None/OK. Cũng trong TAB Advanced này, click vào Error Reporting/Chọn Disable Error Reporting/OK.

22. Xoá tất cả các file không có ý nghĩa, các file tạm v.v ... : .tmp, .bak, .chk, .---, .$$, .$$$, .log, .shs, .gid, .fts, .wbk; bootlog.*, readme*.*, ~4*.doc; Xoá1 số font không sử dụng; Xóa những tài liệu, phim, nhạc ... không cần thiết để lấy lại nhiều không gian trống.

23. Nếu bạn sử dụng Internet nhiều, thỉnh thoảng hãy ghé thăm TEMP của bạn và xoá đi những file tạm mà bạn cảm thấy không cần thiết nữa (ít vô trang đó). Ngoài ra cũng cần chú ý tới proflie vì nếu bạn dùng Nescape thì profile của bạn lâu ngày sẽ đầy lên, chẳng mấy chốc sẽ lên tới vài MB.

24. Chú ý hơn về mặt vật lý cho thiết bị mạng. Tránh để các thiết bị kết nối gần nhau; Không đi chung đường thoại, điện; Không đi dây vòng vo ...

25. Gửi email nhanh hơn mức bình thường: Hầu hết các web mail bây giờ đều sử dụng công nghệ Ajax. Nó có lợi thế là mỗi khi gửi thư có đính kèm file thì công đoạn đầu tiên là bạn nên thực hiện đính kèm file trước. Khi trở lại soạn thư, nhập địa chỉ ... thì file đính kèm đã tự động hoàn thiện!

26. Xem Youtube video với tốc độ và chất lượng cao. Thêm &fmt=6 hoặc &fmt=18 vào cuối link (Chỉ những video mới up, tương thích "công nghệ cao" mới tích hợp của Google). Ví dụ link cũ: http://youtube.com/watch?v=9BNJwPFJ0Os, link mới: http: ... Đọc thêm »
Views: 637 | Added by: phuocdat | Date: 27/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 07 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz