Thứ Ba, 19/03/2024, 11:19:32
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 07 » 28
TTO - Em ước đến lúc nào đó, em sẽ nhớ về những kỷ niệm một cách nhẹ nhàng hơn. Không chút cay mắt bâng khuâng khi mơ hồ thương nhớ. Không chút hi vọng mong manh cho một thứ gì đã vỡ. Không còn lạnh lùng từ chối những tiếng yêu…

Những ngày tháng sáu nóng như nung này em chợt nhớ anh da diết. Lật lại trang nhật ký cũ, những kỷ niệm ùa về khắc khoải. Giờ này chẳng biết anh đang làm gì… Có khi nào anh cũng miên man nhớ lại tháng ngày tươi đẹp ấy như em?

Tháng 6 mùa thi. Hai đứa mình đã cùng đi qua những ngày ôn thi miệt mài vất vả. Vất vả nhưng vui. Đó cũng là những ngày em hạnh phúc đón nhận tiếng yêu đầu tiên…

Còn nhớ mỗi sáng em đều dậy thật sớm, giữ lời hứa gọi điện cho anh dậy học cùng. Ở hai đầu dây điện thoại, lắng nghe giọng anh ngái ngủ, yêu yêu, em khẽ mỉm cười.

Buổi chiều mình gặp nhau ở lớp học thêm. Hai cái đầu lại mải mê với những phương trình, những bài toán. Vui vô cùng là khi anh nheo mắt, say sưa giảng giải cho em một bài em không hiểu. Vui vô cùng là khi anh đăm chiêu gặm đầu bút chì, lắng nghe cô giáo giảng bài. Chiếc bút chì của em đã in cả dấu vết của anh - vết răng mờ mờ, nhưng dễ thương…

Còn nhớ những trưa nắng gắt, anh không quản đường xa tới đón em đi học. Con đường dài ba, bốn cây số. Tiếng hai đứa nói cười ríu rít trưa hè. Giọt mồ hôi bám trên lưng áo anh, em thương biết mấy…

Những ngày tháng cuối cùng của tuổi học trò, em và anh sống thật vô tư, thật hạnh phúc. Bây giờ nhớ lại, em tiếc đến cháy lòng. Một chút hờn giận vu vơ. Một cái nắm tay vụng về. Nụ hôn đầu lóng ngóng… Tất cả như một thước phim quay chậm, tưởng vẫn quanh đây mà đã xa vời…

Thế rồi tháng sáu đi qua. Mùa thi khép lại. Tình yêu hai đứa chớm nở, dại khờ và chân thật như trang giấy trắng trong. Chúng mình cùng đậu đại học. Niềm hạnh phúc vô bờ. Em cứ ngỡ cả hai sẽ cùng bắt đầu một trang đời tươi sáng, cùng có nhau…

Nhưng đời sinh viên mở ra bao nhiêu trải nghiệm, bao điều mới lạ. Thế giới của anh và em dần cách xa nhau. Khoảng trời riêng của anh ngày càng rộng lớn. Mà trái tim em lại đòi hỏi quá nhiều…

Tháng sáu năm sau. Em choáng váng khi vô tình nhìn thấy anh chở một người con gái khác. Chiếc xe xa lạ. Người con gái lạ. Và anh, xa lạ.

Anh ngượng ngùng giả thích. Em ngượng ngùng lắng nghe. Góc phố đêm thưa người, không gian sao vô cùng ngột ngạt.

Và từ ấy, em đã không còn trọn vẹn tin tưởng. Anh dường như cũng chẳng còn trọn vẹn yêu thương. Tình cảm cứ nhạt nhòa dần. Không một lời chia tay, mà rồi tan vỡ…

Em tưởng mình có thể khóc vì tiếc nuối. Nhưng em không khóc. Chỉ có những đêm giật mình tỉnh giấc. Một tiếng chuông điện thoại reo vang, màn hình hiện lên dòng số không quen. Em nghe máy, rồi thở dài. Một người con trai khác…

Em cũng muốn đón nhận một tình yêu mới, khỏa lấp đi nỗi trống trải cô đơn. Nhưng lạ lắm anh ạ, chưa thể nào mở lòng. Em vùi mình vào việc học, vùi mình vào những kế hoạch dài ngày. Hình bóng anh nhòe dần, nhòe dần. Nhưng em chưa thể quên.

Có khi, sáng tinh mơ em nhận được tin nhắn từ anh. Một lời chúc dịu dàng. Em cười. Nhưng chẳng thấy vui nhiều. Anh đang ở cách xa em nửa vòng trái đất. Giữa hai đứa có lẽ chẳng có gì nhiều để mà hi vọng. Ngày lên đường, anh đã chẳng nói hai đứa mình mãi mãi bạn thân? Vâng. Bạn thân. Em vẫn muốn được là người đầu tiên anh san sẻ một nỗi niềm tâm sự. Vẫn muốn được là người đầu tiên anh gọi điện lúc ở sân bay về. Nhưng chỉ có thế thôi, phải không anh…

Em ước đến một lúc nào đó, em sẽ nhớ về những kỷ niệm cũ một cách bình lặng và nhẹ nhàng hơn. Không còn chút cay mắt bâng khuâng khi mơ hồ thương nhớ. Không còn chút hi vọng mong manh cho một thứ gì đã vỡ. Không còn lạnh lùng từ chối những tiếng yêu…

Nhưng bây giờ thì em chưa thể làm được điều đó. Con bạn thân mắng em ngốc nghếch, khờ dại. Nó hỏi em, hay em còn muốn đợi anh quay về? Em lặng im không nói. Không thể trả lời… Lẽ nào, em vẫn chưa hết yêu anh, chưa hết hi vọng và chờ đợi một ngày trở lại?

Câu hỏi em chưa tìm được tiếng trả lời. Mà tháng sáu lại sắp trôi qua rồi anh ạ….

Views: 690 | Added by: EastSea | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

“Điểm chết” là lỗi thường hay gặp phải sau một thời gian sử dụng màn hình LCD. Nếu không biết cách kiểm tra điểm chết như thế nào, và không muốn mất thời gian lẫn tiền bạc để mang ra dịch vụ sửa chữa, bạn có thể dùng thử phương pháp kiểm tra và khắc phục điểm chết trên màn hình LCD tại địa chỉ: http: //flexcode.org/lcd.html.

Để kiểm tra, bấm vào ô pick a color rồi chọn một màu cơ bản (đỏ, xanh lá cây, xanh dương, đen, trắng...) rồi bấm vào nút Full Screen để phóng to màn hình. Bạn cũng có thể đánh dấu vào mục Hide Panel and mouse now để màn hình chỉ xuất hiện một màu duy nhất. Khi này bạn có thể quan sát và tìm kiếm những điểm chết (nếu có) trên màn hình một cách dễ dàng. Muốn trở về giao diện làm việc ban đầu, bấm ESC.

Để khắc phục lỗi này, tại vùng 2nd method bấm vào tùy chọn Go to Full Screen now để màn hình hiển thị những màu sáng lấp lánh liên tục. Hãy để màn hình trong chế độ này chạy trong vài giờ, lỗi điểm chết sẽ được khắc phục.

Views: 605 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Nếu dùng Windows XP, có thể thỉnh thoảng âm thanh của máy bạn bị mất một cách khó hiểu. Loa, card sound vẫn bình thường, driver không có gì thay đổi, vậy mà các chương trình media player vẫn im lặng, thông báo lỗi “Generic Host Process for Win32 Services” hiện ra...

Là một lỗi khá phổ biến trên Windows XP, đặc biệt là SP1 và SP2. Windows XP SP3 được Microsoft tuyên bố là không vướng phải lỗi này, nhưng thật ra vẫn có không ít hệ thống bị dính phải?

 

Triệu chứng:

Một ngày nào đó, khi bạn đang làm việc với máy tính của mình, bỗng nhiên xuất hiện thông báo lỗi Generic Host Process for Win32 Services và ngay lập tức máy bạn sẽ bị mất âm thanh, mất LAN hoặc wifi, bấm vào biểu tượng Audio Mixer hoặc wifi thì sẽ báo lỗi không tìm thấy thiết bị (No device). Và chỉ khi nào cài lại driver hoặc reset máy thì mới có thể nghe nhạc và lướt web được, nhưng cũng không kéo dài lâu.

Đây là một lỗi thật sự rất khó chịu, rất nhiều trường hợp đã phải format ổ cứng, cài lại Windows nhưng thật khó hiểu, đâu vẫn hoàn đấy. Một điều khá buồn cười là lúc đầu lỗi này xuất hiện với tần suất thấp (khoảng 1, 2 ngày một lần), nhưng càng về sau thì tần suất càng lúc càng cao (có khi chỉ trong vòng 1, 2 tiếng đã bị lỗi đến 3 lần) gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc, mất thời gian và công sức.

 

Cách khắc phục:

1. Sử dụng bản vá lỗi (patch):

Bạn hãy download về 2 bản vá sau: WindowsXP-KB894391-x86-ENUWindowsXP-KB921883-x86-ENU (lưu ý là 2 bản vá này chỉ dành cho XP SP2). Sau đó kích hoạt hai tập tin này và restart lại máy, theo dõi xem có còn xuất hiện thông báo lỗi nào nữa không.

Riêng với XP SP3, các bạn cần download bản vá WindowsXP-KB958644-x86-ENU (nói thêm là với XP SP2, nếu sử dụng 2 bản vá trên không được thì vẫn có thể cài đặt bản vá dành cho XP SP3).

Cả 3 bản vá trên có thể download ở địa chỉ sau http://www.mediafire.com/?ixonym45y0u do người viết bài này upload. Bạn cũng có thể tìm link download khác thông qua Google.

2. Chỉnh sửa registry:

Vào Start > Run, gõ regedit > OK.

Bạn hãy duyệt theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_ MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Services > Browser > Parameters. Tìm khóa IsDomainMaster, sửa lại giá trị của nó thành FALSE, sau đó restart lại máy tính.

3. Reset Winsock:

Vào Start > Run, gõ cmd > OK.

netsh ở cửa sổ dòng lệnh và bấm Enter.

Sau đó tiếp tục gõ winsock và bấm Enter, sau đó gõ reset và bấm Enter.

Restart lại máy tính.

4. Tắt chức năng chia sẻ tập tin và máy in của LAN:

Vào Network Connections, bấm chuột phải vào biểu tượng Local Area Network, chọn Properties. Ở tab General, bỏ chọn File and Printer Sharing for Microsoft Networks, sau thao tác này, máy sẽ... hết bệnh.

Tuy nhiên cách này không thật sự là giải pháp tốt nhất, vì giống như là “không chữa được thì cấm luôn”, và có thể gây phiền toái về sau. Giả sử như bạn chỉ là một người dùng cá nhân, máy tính của bạn chẳng bao giờ dùng để chia sẻ tập tin qua mạng LAN thì không sao, nhưng với một văn phòng hay công ty, thường xuyên phải chia sẻ máy in và tập tin trong mạng nội bộ thì rõ ràng cách này là không ổn. Nhưng dù sao đây vẫn là một cách để tham khảo.

Tóm lại, với việc sử dụng bản vá thì kết quả đạt được là khả quan nhất, các biện pháp còn lại chỉ mang tính “chữa cháy” và không giải quyết triệt để vấn đề.
Views: 728 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Bây giờ bạn không còn cần đến những phần mềm hay những dịch vụ online khác nhau để làm những công việc như chuyển đổi tiền tệ, chuyển đổi đơn vị đo lường, xem giờ quốc tế... Tất cả đều có thể thực hiện ngay trên khung search của Google với một cú pháp vô cùng đơn giản...

Google từ trước đến nay luôn được biết đến là “người khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm. Vừa qua, Google đã cung cấp thêm một số thủ thuật giúp cho người dùng có thể việc tìm kiếm được nhanh hơn, hiệu quả hơn.

 

Dấu * thần kỳ

Đã bao giờ bạn nghĩ mình đặt câu hỏi qua từ khóa để các cỗ máy tìm kiếm trả lời? Bạn chỉ cần thêm dấu * vào vị trí muốn Google điền thông tin. Chẳng hạn, thay vì hỏi Where does Obama live bạn có thể nhập từ khóa Obama live in *. Trên thực tế, với các từ khóa viết bằng tiếng Việt thì kết quả trả về sẽ không thật như ý. Ngoài ra, với dấu * thần kỳ, bạn có thể làm được nhiều điều khác nữa. Chẳng hạn khi tìm kiếm, bạn lại quên mất một từ hoặc một cụm từ trong từ khóa khiến cho kết quả trả về không thật tốt, thì với dấu * này, mọi việc sẽ được giải quyết. Chẳng hạn, bạn muốn tìm bài thơ “Màu tím hoa sim” của nhà thơ Hữu Loan, nhưng lại quên mất từ “tím” thì có thể nhập: Mau * hoa sim để tìm kiếm, kết quả thu được không khác gì khi dùng từ khóa “Mau tim hoa sim” như bình thường.

 

Chiếc máy tính khổng lồ Google

Với Google bạn có thể:

- Chuyển đổi tiền tệ: bằng lệnh X in Y, bạn có thể chuyển đổi tiền tệ giữa các quốc gia. Chẳng hạn: 1 dollar in vnd.

- Chuyển đổi do lường: cũng bằng lệnh X in Y, bạn có thể chuyển đổi đo lường về chiều dài, khối lượng, các đơn vị toán học...

- Tính toán trên Google: bạn hoàn toàn có thể biến Google thành chiếc máy tính bằng cách gõ các phép toán ngay trong ô tìm kiếm. Với các phép toán sử dụng các ký tự không có sẵn trên bàn phím, bạn có thể sử dụng lệnh bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt (lưu ý: có thể trong một số trường hợp, bạn sẽ không thu được kết quả).

- Tìm định nghĩa của từ: bằng cách gõ thêm từ define trước từ muốn tra, bạn sẽ có thể tìm được định nghĩa của từ đó. Google sử dụng các trang bách khoa toàn thư mở như Wikipedia, Princeton... để giúp người dùng làm việc này.

 

Tra giờ thế giới

Một số công việc yêu cầu người dùng phải thường xuyên cập nhật giờ của các thành phố trên thế giới, và bạn có thể làm việc này ngay tại Google, rất tiện lợi. Bạn chỉ cần nhập: Time X (trong đó X là tên thành phố được viết bằng tiếng Anh) là sẽ biết được giờ của thành phố đó ngay.

 

Tìm kiếm file trên web

Để thuận tiện cho người dùng, công cụ tìm tiếm nâng cao của Google cho phép bạn tìm kiếm các file trên mạng theo cú pháp: <tên file>filetype: <kiểu file>. Google hỗ trợ các định dạng như pdf, ps, dwf, kml, kmz, xls, ppt, doc, rtf, swf, 7z, avi, bat, bin, dll, fla, flac, flv, iso, js, mp3, mp4, mpeg, mpg, ogg, ogm, psd, pps, rar, torrent, ttf, txt, wav, wmv, xls, zip.

Như chúng ta đã thấy, khi Microsoft vừa tung ra Bing thì để cạnh tranh, cùng lúc Google cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích cho bộ máy tìm kiếm của mình. Rõ ràng khi “cuộc chiến” thị phần tìm kiếm ngày càng quyết liệt, thì người sử dụng chính là “ngư ông hưởng lợi”!
Views: 628 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Hiện nay đã có nhiều công cụ diệt và ngừa virus Conficker, tuy nhiên nếu máy bạn nằm trong một hệ thống mạng LAN thì rất khó mà tận diệt loại virus “lì lợm” này. Nếu đôi khi bạn không thể truy cập vào một trang web nào nó mà lại được dẫn vào trang của OpenDNS thì bài viết sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp giản đơn mà hữu hiệu.

Conficker hay Kido là tên chủng loại virus khá nổi tiếng với các chuyên gia bảo mật trên thế giới hiện nay bởi mức độ lây lan và sự biến thể vô cùng phức tạp. Đến thời điểm này hầu hết các chương trình antivirus đã có thể tiêu diệt các biển thể của Conficker mà không cần đến công cụ riêng nữa. Tuy nhiên ở máy tính bị nhiễm thì cơ sở dữ liệu đã bị ngăn cập nhật, địa chỉ website của các hãng bảo mật cũng bị ngăn cấm truy cập. Không những vậy các trang có khả năng cung cấp phần mềm diệt virus phiên bản mới hay cơ sở dữ liệu như www.9down.com, www.softpedia.com... cũng bị khóa. Bạn chỉ có cách tìm các công cụ phát triển diệt loại sâu này được nhà phát triển cung cấp ở các địa chỉ không bị khóa để diệt. Tuy nhiên thủ thuật sau sẽ giúp bạn chủ động “cởi trói” và “tăng lực” cho phần mềm antivirus.

Bản chất của việc chặn các trang này chính là tập tin hosts nằm trong thư mục C:\WINDOWS\ system32\drivers\etc. Bạn tìm đến rồi bấm đúp chuột vào để mở, tập tin này không có đuôi nên Windows sẽ hiện thông báo yêu cầu lựa chọn chương trình mở, bạn chọn Notepad rồi bấm OK.

Bạn sẽ thấy tập tin này chứa một danh sách website, đây chính là các trang đang bị khóa. Bạn hãy xóa tất cả đi rồi lưu và đóng Notepad lại là xong.

Từ bây giờ bạn có thể truy cập vào các trang bị khóa bình thường để cập nhật cơ sở dữ liệu hay phiên bản mới để diệt Conficker.

Muốn Conficker không khai thác được lỗ hổng bảo mật này của Windows nữa, bạn nên vào địa chỉ http://www.microsoft.com/technet/security/Bulletin/MS08-067.mspx rồi chọn phiên bản hệ điều hành đang dùng để tải và cập nhật bản vá.
Views: 609 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Hầu hết các mạng di động hiện nay đều đã có triển khai dịch vụ chuyển tiền giữa các thuê bao cùng mạng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách đăng ký, cách thực hiện chuyển tiền cũng như những điều kiện sử dụng dịch vụ.

Nếu như trước đây, việc nạp tiền cho các tài khoản thuê bao trả trước thường mất công và tốn khá nhiều thời gian, vì ngoài việc đi mua thẻ cào, rồi nhập mã số... chưa nói đến việc các mệnh giá lẻ (10.000 đ, 20.000 đ) không phải lúc nào cũng có. Thế nhưng, với các dịch vụ “bắn” tiền qua điện thoại mà Viettel, Vinaphone, Mobifone cung cấp và giờ đây là Sfone, thì việc nạp tiền cho các tài khoản thuê bao này đã không còn khó khăn như trước.

1. Dịch vụ I-share - Viettel

Trong số các nhà cung cấp mạng, thì dịch vụ I-share của Viettel tiếp cận thị trường từ khá sớm, ra mắt vào khoảng giữa năm 2008. Dịch vụ này cung cấp việc chuyển tiền cho các tài khoản trả trước thuộc cùng mạng Viettel.

Điều kiện sử dụng dịch vụ:

- Thuê bao gửi, phải có thời gian hoạt động (tính từ thời điểm kích hoạt đến thời điểm sử dụng dịch vụ) tối thiểu 6 tháng (180 ngày).

- Thuê bao nhận phải đang hoạt động 2 chiều.

Đăng ký dịch vụ:

Đăng ký mật khẩu chuyển tiền bằng cách: soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi đến 136. Mật khẩu sẽ được cấp chỉ một lần lúc đăng ký và gồm 8 ký tự số.

Thực hiện chuyển tiền:

*136*<Mật khẩu>*<Thuê bao nhận>* <số tiền chuyển># và nhấn OK

(ví dụ: *136*66524612* 0168xxxxxxx *50000# )

Lưu ý:

- Số tiền chuyển là bội số của 1.000đ.

- Số tiền chuyển + phí được chuyển tối đa bằng số tiền trong tài khoản tại thời điểm chuyển tiền.

- Cước phí: 5% số tiền chuyển.

 

2. Dịch vụ 2Friends - Vinaphone

Điều kiện sử dụng dịch vụ:

- Thuê bao chuyển phải đang hoạt động và có thời gian sử dụng trên 180 ngày (kể từ ngày kích hoạt).

- Áp dụng cho 2 thuê bao trả trước cùng mạng.

- Số dư trong tài khoản phải lớn hơn số tiền cần chuyển + phí dịch vụ.

Đăng ký dịch vụ:

Bạn soạn tin theo mẫu sau: DK rồi gửi đến 999, dịch vụ sẽ trả về cho bạn một mật khẩu (chỉ cung cấp một lần lúc đăng ký).

Để đổi mật khẩu, bạn soạn tin DMK <Mật khẩu cũ> <Mật khẩu mới> (ví dụ: DMK 654221 154213).

Ngoài việc gửi bằng tin nhắn, bạn còn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này qua web tại địa chỉ http://2friends.vinaphone.com.vn.

Hủy đăng ký sử dụng dịch vụ: soạn tin theo cú pháp: HUY rồi gửi tới số 999.

Cú pháp chuyển tiền:

CT <Mật khẩu> <SĐT nhận> <Số tiền chuyển> rồi gửi đến số 999

hoặc bấm cú pháp sau *999* <Mật khẩu>*<SĐT _Nhận>* <Số tiền chuyển> #OK

(ví dụ: *999*123456* 094xxxxxxx*30000# ấn phím OK)

Lưu ý :

- Số tiền được chuyển tối đa trong 1 lần là 50.000 đồng, tối thiểu là 1.000 đồng.

- Phí chuyển tiền 1.000 đ/lần chuyển.

 

... Đọc thêm »

Views: 577 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Sau đây là 10 giải pháp sao lưu tuyệt vời nhất dành cho người dùng Linux. Hầu hết đều là các ứng dụng mã nguồn mở miễn phí.

1: fwbackups

Đây vẫn được xem là giải pháp sao lưu dễ thực hiện nhất trên Linux. Fwbackups hỗ trợ đa nền tảng, giao diện thân thiện và bạn có thể thực hiện các tác vụ sao lưu tức thời hoặc theo lịch. Fwbackups cho phép thực hiện tác vụ này trên máy hoặc từ xa và lưu lại thành định dạng nén tar, tar.gz, tar.bZ, hay rsync.

Người dùng có thể sao lưu toàn bộ PC hoặc một tập tin duy nhất nào đó. Không giống như nhiều ứng dụng sao lưu khác, tiện ích này rất dễ cài đặt vì bạn có thể tìm thấy trên hầu hết các “cửa hàng” ứng dụng có sẵn cùng bản phân phối “chim cánh cụt”. Cả tác vụ sao lưu và phục hồi đều rất dễ dàng. Chi tiết và tải về ứng dụng tại đây.

2: Bacula

Bacula là giải pháp sao lưu hệ thống mạnh mẽ trên Linux đồng thời là một trong số ít các ứng dụng mã nguồn mở Linux sẵn sàng hỗ trợ giới doanh nghiệp. Không giống như các tiện ích cùng nhóm, Bacula gồm tập hợp một số công cụ chi tiết như Director (ứng dụng hiển thị thông tin tổng thể), Console (đánh giá mối tương tác của người dùng với Bacula Director), File (ứng dụng cài đặt trên máy sẽ thực hiện sao lưu), Catalog (quản lý việc sử dụng dữ liệu), Monitor (theo dõi trạng thái của hàng loạt công cụ của Bacula)...

Bacula không phải là giải pháp sao lưu dễ dàng nhất để tùy biến và sử dụng. Tuy nhiên, đây lại là công cụ rất mạnh mẽ. Nếu bạn quan tâm tới một giải pháp cao cấp và hỗ trợ nhiều tác vụ khác, đây là lựa chọn không tồi. Tải về tại đây.

3: Rsync

Rsync là một trong những giải pháp sao lưu trên Linux được sử dụng rãi nhất hiện nay. Với rsync, bạn có một công cụ sao lưu linh hoạt, thực hiện ngay trên máy hoặc từ xa. Rsync có thể cập nhật toàn bộ các cây thư mục và hệ thống tập tin, lưu lại link, người sở hữu, quyền truy cập, sử dụng rsh, ssh hay các kết nối thông thường khác, kể cả các kết nối ẩn tên vv...

Rsync là một công cụ thực hiện bằng dòng lệnh, mặc dù vẫn có “người anh em” Grsync hỗ trợ giao diện đồ họa. Tuy nhiên, khi thực hiện trên rsync, đặc điểm của một công cụ thực hiện bằng dòng lệnh đã giúp cho ứng dụng này có khả năng tùy biến cao. Ngoài ra, một điểm lợi thế quan trọng khác bạn cũng có thể tự mình tạo các script đơn giản để dùng. Ở điểm này, rsync tỏ ra tương đối hoàn hảo. Chi tiết và tải về tại đây.

4: Mondorescue

Mondorescue sẽ là công cụ hữu ích khi hệ thống của bạn gặp trục trặc vì một trong số những điểm mạnh của ứng dụng này là khả năng sao lưu toàn bộ quá trình cài đặt. Ngoài ra, Mondorescure có thể sao lưu và lưu trữ trên nhiều hệ thống khác nhau như CD, DVD, băng từ, NFS, ổ cứng...

Mondo hỗ trợ hàng loạt định dạng như LVM 1/2, RAID, ext2, ext3, ext4, JFS, XFS, ReiserFS, và VFAT. Nếu tập tin hệ thống của bạn không có ở trên, hãy gửi yêu cầu tới nhà phát triển để được hỗ trợ. Mondo được sử dụng bởi hàng loạt công ty lớn, chẳng hạn như Lockheed-Martin, do đó, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào công cụ này. Chi tiết và tải về tại đây.

5: Simple Backup Solution

Simple Backup Solution (SBS) hướng đến trước hết cho việc thực hiện sao lưu trên desktop. Công cụ này có thể sao lưu các tập tin, thư mục và cho phép sử dụng vào những mục đích riêng. Vì SBS sử dụng hệ thống lưu trữ nén, nên không hẳn là tiện ích tốt nhất cho việc sao lưu dữ liệu có dung lượng lớn chưa được nén (như các tập tin media). Một trong những điểm mạnh của SBS là khả năng hỗ trợ sao lưu các thư mục như /var/, /etc/, /usr/local. SBS có khả năng sao lưu linh hoạt, như thực hiện “bằng tay”, sao lưu theo lịch. Giao diện rất thân thiện. Một trong những hạn chế cơ bản của SBS là không có công cụ phục hồi như fwbackups. Tải về tại đây.

6: Amanda

Amanda cho phép các quản trị có thể cài đặt hàng loạt máy chủ hỗ trợ để giúp sao lưu. Khả năng thực hiện tác vụ mạnh mẽ, đáng tin cậy và linh hoạt. Một trong những tính năng thú vị của công cụ này là bạn có thể sử dụng Samba để sao lưu các máy khách Windows trên cùng máy chủ Amanda. Một trong những điểm lưu ý quan trọng là có các ứng dụng riêng của Amada dành cho máy chủ và máy khách. Với hệ thống máy chủ, chỉ cần duy nhất Amanda. Trên hệ thống máy khách, bạn phải cài trình ứng dụng riêng dành cho máy khách của công cụ này. Chi tiết tại đây.

7: Arkeia

Mô hình hoạt động của Arkeia - giải pháp “khủng” dành cho giới doanh nghiệp

Arkeia là tên tuổi đình đám nhất trong số các giải pháp sao lưu hệ thống. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp sao lưu- phục hồi có khả năng đáp ứng được nhu cầu của giới doanh nghiệp, hãy cố gắng chi trả một khoản phí kha khá để được sở hữu công cụ đáng giá có thể dùng lâu dài này. Arkeia sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, giá cả của nó tương đối đắt đỏ. Gói khởi điểm được bán ra với tiền bản quyền là 1.300 USD. Arkeia cũng hỗ trợ các giải pháp nhỏ gọn, nhưng đây vẫn là công cụ chủ yếu hướng đến các doanh nghiệp lớn. Chi tiết tại đây.

8: Back In Time

Back In Time giúp bạn ghi lại bản lưu các thư mục trước khi chúng thay đổi. Bạn có thể thực hiện việc này theo định kì. Giao diện của Back In Time rất đẹp mắt và tương thích tốt với cả GNOME và KDE. Đáng tiếc là tập tin ảnh sao lưu không nén nên kích thước thường lớn, đồng thời thiếu công cụ tự động phục hồi. Tải về tại đây.

9: Box Backup

Box Backup là công cụ duy nhất trong nhóm này không chỉ hỗ trợ các tác vụ hoàn toàn tự động mà còn cho phép mã hóa để đảm bảo an toàn cho việc sao lưu. Box Backup sử dụng chứng thực SSL để cấp quyền truy cập cho các máy khách, do đó các kết nối được bảo đảm an ninh. Mặc dù đây là một giải pháp không hỗ trợ giao diện đồ họa, nhưng việc cấu hình và triển khai rất đơn giản. Dữ liệu có thể được lưu trữ trên “đám mây”. Có 3 thành phần để cài đặt là bbstored (trên máy chủ), bbackupd (trên máy khách), và bbackupquery (công cụ thao tác sao lưu và phục hồi)

Box Backup hỗ trợ Linux, OpenBSD, Windows (Native only), NetBSD, FreeBSD, Darwin (OS X), và Solaris. Tải về tại đây.

10: Kbackup

Kbackup là tiện ích sao lưu đơn giản, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng được. Ngoài khả năng sao lưu tập tin và thư mục, Kbackup còn tạo các profile giúp thực hiện tác vụ về sau nhanh hơn. Tar là định dạng nén hỗ trợ. Bạn có thể xem chi tiết và tải về tại đây.

Views: 647 | Added by: phuocdat | Date: 28/07/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 07 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz