Thứ Bảy, 20/04/2024, 00:33:01
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 07 » 28 » Tìm kiếm nhanh hơn trên Google
14:47:13
Tìm kiếm nhanh hơn trên Google
Bây giờ bạn không còn cần đến những phần mềm hay những dịch vụ online khác nhau để làm những công việc như chuyển đổi tiền tệ, chuyển đổi đơn vị đo lường, xem giờ quốc tế... Tất cả đều có thể thực hiện ngay trên khung search của Google với một cú pháp vô cùng đơn giản...

Google từ trước đến nay luôn được biết đến là “người khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm. Vừa qua, Google đã cung cấp thêm một số thủ thuật giúp cho người dùng có thể việc tìm kiếm được nhanh hơn, hiệu quả hơn.

 

Dấu * thần kỳ

Đã bao giờ bạn nghĩ mình đặt câu hỏi qua từ khóa để các cỗ máy tìm kiếm trả lời? Bạn chỉ cần thêm dấu * vào vị trí muốn Google điền thông tin. Chẳng hạn, thay vì hỏi Where does Obama live bạn có thể nhập từ khóa Obama live in *. Trên thực tế, với các từ khóa viết bằng tiếng Việt thì kết quả trả về sẽ không thật như ý. Ngoài ra, với dấu * thần kỳ, bạn có thể làm được nhiều điều khác nữa. Chẳng hạn khi tìm kiếm, bạn lại quên mất một từ hoặc một cụm từ trong từ khóa khiến cho kết quả trả về không thật tốt, thì với dấu * này, mọi việc sẽ được giải quyết. Chẳng hạn, bạn muốn tìm bài thơ “Màu tím hoa sim” của nhà thơ Hữu Loan, nhưng lại quên mất từ “tím” thì có thể nhập: Mau * hoa sim để tìm kiếm, kết quả thu được không khác gì khi dùng từ khóa “Mau tim hoa sim” như bình thường.

 

Chiếc máy tính khổng lồ Google

Với Google bạn có thể:

- Chuyển đổi tiền tệ: bằng lệnh X in Y, bạn có thể chuyển đổi tiền tệ giữa các quốc gia. Chẳng hạn: 1 dollar in vnd.

- Chuyển đổi do lường: cũng bằng lệnh X in Y, bạn có thể chuyển đổi đo lường về chiều dài, khối lượng, các đơn vị toán học...

- Tính toán trên Google: bạn hoàn toàn có thể biến Google thành chiếc máy tính bằng cách gõ các phép toán ngay trong ô tìm kiếm. Với các phép toán sử dụng các ký tự không có sẵn trên bàn phím, bạn có thể sử dụng lệnh bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt (lưu ý: có thể trong một số trường hợp, bạn sẽ không thu được kết quả).

- Tìm định nghĩa của từ: bằng cách gõ thêm từ define trước từ muốn tra, bạn sẽ có thể tìm được định nghĩa của từ đó. Google sử dụng các trang bách khoa toàn thư mở như Wikipedia, Princeton... để giúp người dùng làm việc này.

 

Tra giờ thế giới

Một số công việc yêu cầu người dùng phải thường xuyên cập nhật giờ của các thành phố trên thế giới, và bạn có thể làm việc này ngay tại Google, rất tiện lợi. Bạn chỉ cần nhập: Time X (trong đó X là tên thành phố được viết bằng tiếng Anh) là sẽ biết được giờ của thành phố đó ngay.

 

Tìm kiếm file trên web

Để thuận tiện cho người dùng, công cụ tìm tiếm nâng cao của Google cho phép bạn tìm kiếm các file trên mạng theo cú pháp: <tên file>filetype: <kiểu file>. Google hỗ trợ các định dạng như pdf, ps, dwf, kml, kmz, xls, ppt, doc, rtf, swf, 7z, avi, bat, bin, dll, fla, flac, flv, iso, js, mp3, mp4, mpeg, mpg, ogg, ogm, psd, pps, rar, torrent, ttf, txt, wav, wmv, xls, zip.

Như chúng ta đã thấy, khi Microsoft vừa tung ra Bing thì để cạnh tranh, cùng lúc Google cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích cho bộ máy tìm kiếm của mình. Rõ ràng khi “cuộc chiến” thị phần tìm kiếm ngày càng quyết liệt, thì người sử dụng chính là “ngư ông hưởng lợi”!
Views: 631 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 07 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz