Thứ Năm, 28/03/2024, 18:22:16
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 05 » 12 » Hãy để mọi chuyện đơn giản - Chương 6 -
12:51:56
Hãy để mọi chuyện đơn giản - Chương 6 -
Chương 6
Thành tố Thứ Hai

Tạo Nguồn Cảm Xúc


    Thành tố thứ hai để góp phần làm nên một cuộc sống tươi đẹp là giữ cho chúng những xúc cảm thú vị luôn tràn ngập tâm hồn bạn. Những niềm vui đơn giản không đến từ đâu xa mà chính là từ những điều bình dị trong cuộc sống như một buổi dạo bộ, một tối xem phim hay gặp gỡ bạn bè, trò chuyện với người thân bên tách cà phê ấm nồng, một khoảng thời gian ngồi tĩnh tâm, nghe nhạc, những dịp cười đùa sảng khoái bên bạn bè hay bất cứ một hoạt động nào đem lại cho bạn cảm giác vui thích. Mỗi sáng thức dậy bạn cần cảm nhận được vẻ tươi đẹp của cuộc sống và hân hoan chào đón ngày mới, tận hưởng và quý trọng từng phút giây mình đang sống. Chúng ta đã nghe nhiều câu chuyện về những người giàu có nhưng lại kết thúc đời mình bằng cách tự tử. Vậy thì rõ ràng tiền không đủ để mang lại hạnh phúc. Mỗi ngày qua đi chúng ta đều cần cảm thấy vui vẻ, lạc quan. Đây là điều quan trọng để mang đến cho bạn một cuộc sống trọn vẹn.
Nếu cuộc sống hằng ngày của bạn thiếu vắng đi những cảm xúc vui vẻ, bạn sẽ có cảm giác như thể mọi thứ đều ngưng đọng, buồn chán. Câu chuyện sau đây xảy ra ở thành phố New York. Một thanh niên sau khi tham dự giờ thần học của Hilda Charlton đã đến gặp bà than rằng anh đang vô cùng tuyệt vọng và buồn chán.
            “Sao anh lại nói với tôi điều này?” Hilda hỏi.
            “Vì tôi hy vọng bà có thể cho tôi một lời khuyên”. Anh thanh niên đáp.
            Hilda bèn hỏi lại: “Liệu anh có chắc sẽ làm theo lời khuyên của tôi không?”
            “Ồ, dĩ nhiên rồi!” Chàng trai vui vẻ trả lời.
            Thế là sau đó Hilda bảo anh ta trên đường về nhà hãy ghé qua tiệm tạp hóa mua bột sôcôla và những thành phần cần thiết khác để nấu thành một thỏi sôcôla thơm ngon. Bà cũng dặn anh ta khi về nhà hãy nấu sôcôla ngay, để nó nguội, đông lại rồi cắn một miếng thật to, vừa ăn vừa nghiền ngẫm về những điều đã xảy ra với mình, sau đó gọi điện cho bà.
            Đêm hôm đó, khá khuya điện thoại nhà Hilda reo vang, đầu dây bên kia có tiếng chào.
            “Chào bà, tôi vừa ăn sôcôla xong đây!”
            “Thế anh cảm thấy thế nào?” Hilda hỏi.
            “Rất dễ chịu. Tôi không biết mình đã nuốt vào những gì nhưng lúc này tôi thấy trong lòng nhẹ nhõm và thoải mái vô cùng”.
            Có một câu chuyện rất xưa bảo rằng: Chuyện gì rồi cũng qua. Đôi khi người ta cảm thấy cuộc sống trống vắng, chán nản chỉ là vì thiếu đi những cảm xúc thú vị, mới mẻ - chúng là những gia vị cần thiết tô điểm và làm cho cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn lên. Đã bao giờ bạn thấy một người nào đó tự tử vì cuộc sống của mình quá vui vẻ, hân hoan không? Vì thế đừng bao giờ bỏ qua những cảm xúc mang tính tích cực như thế. Đó là một trong những nhu cầu của cuộc sống, một nhu cầu quan trọng ma không phải ai cũng nhận thấy và biết cách đáp ứng. Đừng tìm cách phủ nhận hay cố tình lờ đi những cảm xúc ấy của mình chỉ vì cho rằng như thế là ích kỷ, là không nên, cần phải dành thời gian cho mọi người và những điều khác lớn lao hơn. Sự thật hoàn toàn ngược lại, niềm vui, hạnh phúc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn cảm thấy ủ ê, buồn chán thì hãy tìm một hoạt động nào đó để làm mình vui vẻ và phấn chấn lên, như đi xem phim hài hay mua sắm chẳng hạn. Hãy biết yêu thương và tôn trọng bản thân để có thể tự đem đến cho mình những điều tốt đẹp.
            Khi biết quý trọng bản thân bạn sẽ tận hưởng được nhiều niềm vui hơn. Vui vẻ là một trạng thái tinh thần kỳ diệu. Thử nghĩ xem có bao nhiêu người thật sự biết đón nhận và tận hưởng những niềm vui mà cuộc sống trao tặng cho chúng ta?
            Hãy biết tự yêu quý và trân trọng bản thân để có thể tự ban cho mình một điều gì đó tốt đẹp.
            Khi bạn vui vẻ điều đó sẽ lan tỏa và truyền sang những người sống bên bạn hay những người mà bạn gặp gỡ. Điều này có nghĩa niềm vui không chỉ kích thích người đang đón nhận nó mà còn cả cho những người khác nữa. Như vậy, tận hưởng niềm vui hoàn toàn không có nghĩa là một hành động ích kỷ hay nuông chiều bản thân mà là một cách để nói lời tri ân với cuộc đời vì đã mang đến cho chúng ta nhiều điều kỳ diệu và tốt đẹp.


HÀNH ĐỘNG NGAY!

    Nếu cuộc sống của bạn lâu nay ảm đạm, u buồn và thiếu vắng niềm vui thì phải thai đổi ngay tình trạng này. Trước hết hãy làm theo 4 bước sau:

  1. Hãy thành thật với chính mình khi thú nhận bạn không có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
  2. Hãy nói ra những điều bạn muốn. viết ra một danh sách những hoạt động khiến bạn cảm thấy vui vẻ và phấn chấn tinh thần, cố gắng thực hiện mỗi khi có dịp.
  3. Tự hứa sẽ bắt đầu bằng những điều đơn giản để mang đến niềm vui cho mình mỗi ngày, từng chút một.
  4. Biết tạo ra những điều mới mẻ để thêm vào cuộc sống những cảm xúc tích cực hơn. Một số kiếm tìm niềm vui cho mình bằng sự phục vụ tận tụy và cống hiến cho người khác. Nếu cũng nằm trong số những người này, bạn hãy thử tận hưởng niềm vui khi phục vụ cho chính bản thân mình.
Views: 466 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 05 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz