Thứ Bảy, 20/04/2024, 05:00:19
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 09 » 11

Hôn nhân không chỉ là để kéo dài tình yêu

 - Nếu hôn nhân chỉ là sự kéo dài tình yêu thì có lẽ những người yêu nhau không nên kết hôn. Bởi vì người ta chẳng cần kết hôn vẫn có thể yêu nhau được.

 - Vậy người ta kết hôn để làm gì? Bên cạnh cái tình, cuộc sống lứa đôi còn cần cái nghĩa.

 - Trong một phiên toà xử ly hôn, vị chánh án hỏi một người vợ trẻ: “Chị cho biết lý do xin ly hôn?”. Đương sự ngước đôi mắt buồn bã: “Thưa quý toà, vì tình yêu đã hết!”. Lẽ nào một cặp vợ chồng có thể không ngại ngần dứt bỏ “tình nghĩa phu thê” chỉ vì lý do đơn giản như thế? Bình luận về câu trả lời trước toà của người phụ nữ này, có người cho rằng: “Đúng! Vợ chồng sống với nhau là để mưu cầu hạnh phúc lứa đôi nhưng hạnh phúc phải được xây dựng trên cơ sở tình yêu. Khi tình yêu đã không còn nữa thì khác nào ngôi nhà không có nền móng. Nó sụp đổ là điều không có gì lạ”.
 - Chánh án lại hỏi: “Anh chị thử nhớ lại xem mình lấy nhau có phải vì tình yêu không?”. Đôi vợ chồng trẻ im lặng, khẽ gật đầu. Thì ra cũng như hầu hết các đôi vợ chồng khác trên đời, họ cũng kết hôn vì tình yêu. Vậy tình yêu ấy đâu rồi? Tại sao bây giờ nó không còn nữa? Có lẽ họ nghĩ rằng tất cả các cặp vợ chồng hạnh phúc trên thế gian này lúc nào cũng cứ quấn quít lấy nhau như Roméo với Juliette? Nhưng trên thực tế điều đó đã không xảy ra vì chúng ta thử hình dung, nếu trong mỗi gia đình lúc nào cũng thường trực một ông Roméo và một bà Juliette suốt ngày cứ mê mẩn âu yếm trong vòng tay nhau, chẳng còn ai thiết gì nữa thì lúc đó gia đình có thật sự là gia đình?

 - Thực ra, không có gì nhầm lẫn bằng điều đó. Khoa học chỉ ra rằng, tình yêu say mê, lãng mạn không bao giờ tồn tại vĩnh hằng. Nó là một trạng thái tâm sinh lý bị kích thích cao độ mà chính hệ thần kinh của con người cũng không chịu nổi nếu trạng thái ấy kéo dài. Đó là chưa kể hoá chất PéA – tên gọi tắt của một thứ hoá chất có trong hooc-môn của những kẻ đang yêu say đắm – sẽ không được cơ thể tiết ra nữa khi hai kẻ tình nhân mê muội đã mãn nguyện vì được cùng sống với nhau dưới một mái nhà và cơ thể lại dần dần trở về trạng thái thăng bằng như nó vốn có. Điều này đã được các nhà khoa học người Pháp phát hiện trong phòng thí nghiệm hoá học của đại học Sorbonne cách đây không lâu và đã được khẳng định qua nhiều thử nghiệm. Cho nên nếu hiểu hạnh phúc gia đình phải luôn được xây dựng trên cơ sở tình yêu mãi mãi đắm say thì trên đời này sẽ chẳng có ai là người được hưởng thứ hạnh phúc siêu đẳng như thế cả.

 - Chúng ta không có cách nào khác hơn là hãy xua tan ảo tưởng ấy đi và nhìn thẳng vào một sự thật là trong hôn nhân tình yêu say đắm không thể tồn tại mãi. Một thứ tình yêu khác sẽ xuất hiện. Nó làm cho hai con người có cảm giác ổn định như họ sinh ra là để cho nhau, không thể sống thiếu nhau, cảm thấy luôn cần nhau và lo lắng, quan tâm đến nhau. Điều đó giải thích vì sao có những đôi vợi chồng đã đầu bạc răng long, trái tim cơ hồ không còn lây một tia lửa mà khi một người qua đời, người kia đau buồn đến không thiết sống nữa. Đó chính là cái tình nghĩa của vợ chồng. Trong cái tình này có cái nghĩa, như hai yếu tố hoà quyện, đan cài, thẩm thấu vào nhau không thể tách rời. Tuy nhiên có lúc, có nơi, yếu tố này hoặc yếu tố kia có thể mạnh hơn. Ông bà ta trải qua bao nhiêu kinh nghiệm ở đời đã rút ra một chân lý không bao giờ xưa cũ là, khi “tình càng sâu thì nghĩa càng nặng”.

 - Nhưng không phải cái nghĩa của con người chỉ có dịp bộc lộ khi người mà ta yêu gặp ốm đau hoạn nạn. Trong cuộc sống thường nhật, bên cạnh chữ “tình” bao giờ cũng cần chữ “nghĩa”. Tình yêu có thể phai nhạt, có thể chao đảo trước bao nhiêu cám dỗ của cuộc đời nhưng cái nghĩa chính là yếu tố gắn bó hai con người trước mọi thử thách của thời gian. Thậm chí, có khi tình yêu đã vơi cạn nhưng cái nghĩa vẫn tràn đầy, vẫn gắn bó hai con người có trách nhiệm với nhau. Sự hy sinh ấy nhiều khi đem lại cảm giác là mình cao thượng và chính cảm giác ấy làm cho ta hạnh phúc.
 - Giống như con người, hôn nhân cũng trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau: thời thơ ấu, khi trưởng thành, lúc... ốm đau. Nếu có thể vẽ một biểu đồ cho “sức khoẻ” của hôn nhân, chắc rằng biểu đồ ấy sẽ có những đoạn lên xuống rất bất ngờ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là cái đích đến của những thăng trầm ấy. Bạn có tay trong tay với người bạn đời của mình đến trọn đời?

Để tình yêu tồn tại lâu dài

 - Đã bao giờ bạn tò mò bí kíp để giữ tình iu của mình lâu dài chưa?

 - Tôi có một cô bạn mới bắt đầu yêu. Cô ấy nói cô ấy thấy bầu trời xanh hơn. Cô ấy nghe nhạc nhiều hơn, và chính cô ấy cũng hát líu lo cả ngày. Cô ấy chăm tập thể dục hơn, giảm được 2kg. Và tôi nghĩ cô ấy có thể sắp thành người mẫu.

 - Luôn nghe cô bạn kể về tình yêu mới, tôi nhìn lại tình yêu của mình. Tôi và Scott đã yêu nhau được mấy năm, và tôi tăng 3kg. Đi ăn, chúng tôi lần lượt trả tiền. Tôi không ăn kiêng, cũng không tập thể dục...

 - Khi cô bạn hỏi: “Điều gì giúp tình yêu tồn tại?”, tôi đã nghĩ tới những cảm hứng tương đồng, sự cảm thông, sức hấp dẫn về ngoại hình... Nhưng vẫn còn nhiều hơn thế nữa.

 - Chẳng hạn như tôi hiểu tại sao có những lúc Scott cần chơi bóng đá với mấy cậu bạn trai vào tối thứ bảy và không đến đón tôi. Scott cũng hiểu tại sao thỉnh thoảng tôi vù đi chơi tít mít với mấy cô bạn gái, mà chẳng có gì quan trọng, chỉ để nói chuyện phiếm.

 - Chẳng hạn như tháng trước, Scott mua một đĩa nhạc ballad để nghe, mặc dù anh ấy chỉ thích nhạc không lời, và thích xem phim hơn là nghe nhạc. Nhưng Scott đã chạm tới trái tim tôi, khi nói rằng anh ấy muốn hiểu những thứ tôi thích, và nói chuyện được với tôi về những bài hát tôi thường nghe.

 - Chẳng hạn như tôi thích đi khiêu vũ, và mỗi lần như vậy, là một lần tôi cùng đám bạn làm sàn nhảy muốn sập! Nhưng Scott, dù ghét những gì ầm ĩ, vẫn không hề phản đối. Còn khi Scott thú nhận rằng đã đánh mất cuốn sách mà tôi ưa thích, tôi nói: “Không sao đâu mà, chỉ là một cuốn sách thôi, có thể mua lại được”.

 - Chẳng hạn như tuần trước, chẳng hề hò hẹn, Scott chờ tôi trước cổng. Khi thấy tôi, lập tức anh ấy oà khóc, như một đứa trẻ. Anh ấy nói rằng anh ấy vừa gặp một vụ tai nạn trên đường. Anh ấy đã đưa bà cụ khoảng 60 tuổi vào bệnh viện. Nhưng làm thế nào anh ấy có thể báo cho gia đình bà cụ rằng bà có thể sẽ không tỉnh dậy nữa? Tôi cũng khóc. Vì câu chuyện buồn. Và vì Scott của tôi đã xúc động trước số phận của cả những người xa lạ.

 - Và cả sự biết rõ và chấp nhận. Tôi biết Scott sẽ luôn đến muộn trong mọi cuộc hẹn với tôi; tôi biết Scott luôn ném quần áo bừa bãi mỗi khi về nhà, và đến sáng hôm sau lại vơ vội một cái gì đó để mặc, nhiều khi đó là thứ cần đem giặt. Còn Scott biết rằng tôi luôn đi ngủ muộn; rằng tôi luôn quên tất cả mọi thứ anh ấy cần tôi nhớ giúp; rằng tôi rất tham ăn.

 - Trong tình yêu của chúng tôi, bầ ... Đọc thêm »

Views: 824 | Added by: phuocdat | Date: 11/09/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Views: 944 | Added by: phuocdat | Date: 11/09/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (2)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 09 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz