Thứ Bảy, 20/04/2024, 08:40:05
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 04 » 5 » _Không có gì_: vẫn yêu nhưng...
11:35:54
_Không có gì_: vẫn yêu nhưng...
Một khảo sát mini (trong 113 bạn) cùng những bàn luận của bạn trẻ xoay quanh chuyện “có gì” và “không có gì” trong tình yêu…

* Khi yêu, bạn có quan tâm đến việc người yêu “có gì” (tiền bạc, gia thế, vị trí xã hội ...):

a) Quan tâm 27,5%

b) Hơi quan tâm 46,9%

c) Chỉ yêu thôi, không quan tâm chuyện đó... 9,7%

d) Ý kiến khác 15,9%

* Khi người yêu “không có gì”, bạn có thấy điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tình yêu của các bạn:

a) Rất khó xử mỗi khi đi chơi, dịp kỷ niệm này nọ... 31%

b) Không được tự tin khi giới thiệu anh ấy với gia đình, bạn bè...17,7%

c) Tôi sợ mối tình chúng tôi không thọ 1,8%

d) Tôi ngại anh ấy vì mặc cảm mà sẽ xa lánh tôi dần 22,1%

e) Ý kiến khác 27,4%.

Trích 6/35 ý kiến trên blog Kẹo Ngốc

1-Beamjade: Việc người ấy “có gì” hay “không có gì” không quan trọng với phụ nữ, nhưng đàn ông lại quan trọng mấy chuyện đó, thấy mình “không có gì” thì sẽ không thể làm điểm tựa cho người yêu, thiếu tự tin, mặc cảm... Nên thường đàn ông sẽ tạo khoảng cách với người yêu, rồi dần xa nhau thật sự.

2-Adrian Ngọc An: Khi mớii yêu, có lẽ sẽ không quan tâm. Nhưng qua phút “sét đá́nh” rồi sẽ thấy có chuyện...

3-Gunners: Có quan tâm nhưng là để đối xử tốt với nhau. Tránh không đề cập đến tiền bạc hay có những cuộc hẹn hò vừa túi tiền chẳng hạn.

4-Mia Nguyễn: Khi đã yêu nhau và có ý định lâu dài, phụ nữ phải “thực tế” một chút. Nghĩa là phải xem người ấy có khả năng lo lắng, chăm sóc mình cả một đời được hay không. Nếu sau này về ở chung một nhà, hai vợ chồng phải vất vả trong chuyện kiếm tiền thì thường cắn đắng nhau lắm và dẫn đến hôn nhân không bền. Bây giờ không còn quan niệm “một túp lều tranh hai quả tim vàng” nữa rồi!

5-Hữu Phan: Bản thân tôi có thể yêu một người “không có gì”, nhưng nếu người đó không có biểu hiện phấn đấu, không ý thức gầy dựng cuộc sống cho bản thân và cho gia đình nhỏ trong tương lai chắc tôi sẽ nói lời chia tay. Tôi cũng quan niệm đàn ông có trách nhiệm trong tình yêu là người đàn ông biết vì tình yêu mà phấn đấu để... “có gì”!

6-Bạn Ngáo: Nếu người yêu “không có gì”, Ngáo sợ tình yêu không thọ. Ngáo vẫn mong người yêu có tài chính ổn định để bảo bọc mình, nhưng nếu người yêu “không có gì” và thật sự là người tốt, biết vươn lên và chịu khó chứ không an phận thì Ngáo sẽ luôn ở cạnh anh ấy. Tuy nhiên Ngáo không hứa là sẽ không chạnh lòng, không buồn phiền nếu thấy các cô gái khác hạnh phúc hơn vì có người yêu giàu sang…

Kẹo Ngốc thực hiện

.................................................

Yêu người “không có gì”...

- Con gái nghĩ gì khi yêu một chàng trai không tiền bạc, không sự nghiệp và tương lai phía trước là một màu xám?

Nghĩa là anh sẽ không bao giờ nghe thấy em nhõng nhẽo, vòi vĩnh hay đòi hỏi anh mua một bó hoa, món quà hay vật dụng gì quý giá. Nghĩa là ngày 14-2 em chỉ cần vài viên sôcôla, ngày 8-3 đơn giản với một cành hồng. Nghĩa là em sẽ không bao giờ nói rằng mình đi ăn tối ở nơi sang trọng và em trả tiền... Nghĩa là phải thật tế nhị để trái tim anh không nhói đau. Nghĩa là em cũng mệt mỏi lắm, anh có biết không?

28 tuổi không phải quá già, nhưng “tam thập nhi lập”, chỉ hai năm nữa thôi anh bước vào ngưỡng cửa quan trọng của đời người, thế mà anh vẫn chẳng có gì. Tình yêu không đến từ vật chất, ừ, điều đấy đúng; tình yêu xuất phát từ trái tim, vâng, với em anh là tất cả. Nhưng tại sao người suy nghĩ nhiều và áy náy nhiều lại là anh cơ chứ?

Anh yêu, giá mà anh biết rằng khi em ngồi cùng chúng bạn, đề tài hay đưa ra bàn tán là người yêu. Em đã từng ganh tị với những quà cáp của chúng bạn: chai nước hoa, quần áo đắt tiền, những chuyến du lịch xa xỉ... Em nghe họ nói về anh rất nhiều, khuyên nhủ, bảo ban, định hướng, cả yêu cầu chia tay vì anh không có tương lai, anh theo đuổi những điều viển vông... Nhưng làm sao em có thể.

Mình yêu nhau đã được ba năm mà dường như vẫn chưa hiểu hết về nhau. Có người nói với em: hiểu nhiều để mà thêm chán nhau à. Em không biết, nhưng tự dưng với em, anh đột nhiên trở thành xa lạ.

Đến giờ em vẫn nhớ sự giận dữ của anh khi lần đầu tiên em lén để tiền vào ví anh. Vài trăm nghìn đồng chỉ đáng giá một bữa lẩu, nhưng em không muốn anh đang đi trên đường chẳng may xe hỏng, lúc đó biết làm sao? Hoặc anh gặp gỡ bạn bè, chả lẽ lần nào cũng để bạn chi. Anh giận, ánh mắt anh lần đấy chẳng bao giờ em quên nổi như thể em là nguyên nhân khiến anh bị xúc phạm. Anh gằn giọng và nói đừng bao giờ như thế nữa. Rồi cả khi em mua đồ cho anh, điều đó em vẫn làm như một thói quen từ xưa, vậy mà anh từ chối, anh nói anh không muốn nhận. Chẳng lẽ khi anh không đủ tiền để tặng em thì em cũng không được làm gì sao?

Anh yêu, em đang trách anh đấy. Có thể em không sâu sắc bằng anh như các cụ vẫn bảo “Đàn ông nông nổi giếng khơi”, em không thể đặt mình ở hoàn cảnh như anh để cư xử sao cho khỏi chạnh lòng, nhưng em không hiểu thế nào mới được gọi là yêu nếu không phải là sự chia sẻ.

Anh chẳng muốn kể cho em về những khó khăn, lo toan hay dự định sắp tới. Anh thông báo đang làm cái này, cái kia mà không nói kết quả. Xin đừng ích kỷ với em như thế, điều đấy làm em đau nhiều lắm. Giá mà em có thể biết rõ hơn, giá mà em giúp được gì cho anh, giá mà...

Và hình như anh đang ngày càng rời xa em. Lời nói của anh làm em rơi nước mắt khi nghĩ đến. Sao anh lại cứ bóng gió xa xôi về chuyện anh không thể đem lại cuộc sống tốt đẹp cho em. Cuộc sống sẽ có màu gì đây khi anh rời xa em! Em không biết và em không muốn nghĩ tới.

Nhé anh, em chẳng trách cái sự không có gì, em chỉ hờn anh nếu anh tự trách mình như thế. Tình yêu của mình bây giờ là những cốc trà đá, những bộ phim không thuyết minh xem trên máy tính, nếu có thể thì mình hẹn nhau ở bến xe buýt, đi bộ dọc công viên hoặc bất cứ nơi nào cũng được, vì em chỉ thấy có hai đứa mình tồn tại thôi.

Anh đã từng có tất cả, rồi anh mất tất cả, và anh sẽ có lại tất cả. Em hiểu điều đó mà, em chờ đợi. Bởi vì em chỉ mong có được thời gian - thứ quý giá nhất bây giờ của anh, với em thế là đủ. Em không yêu cầu gì thêm nhưng không có nghĩa sẽ như thế mãi. Mỗi lần yêu thích một thứ gì, em sẽ ghi lại vào sổ, và anh yêu, trong tương lai anh sẽ phải đưa em hơi nhiều đấy.

NGỌC LƯƠNG (Hà Nội)

..............................................

Tay trắng và mắt xanh

- Theo công thức của những truyện diễm tình, hễ ai yêu chỉ vì yêu là ắt chẳng thành, hoặc chông gai tam tứ núi phải trèo. Khoan hãy nói đến hôn nhân, các cô gái yêu người chẳng có gì - dĩ nhiên cái kẻ tay trắng ở đây là những anh đàn ông - vừa mang tiếng thiếu khôn ngoan, lại vừa dễ gánh lấy cái tiếng si tình, đa mang “theo lối các cô tân thời” của một thuở văn chương lãng mạn “lấy nhau vì tình” đã xa lăng lắc.

Nói “yêu người không có gì” tức là đã yêu, nhưng yêu mà tính toán thiệt hơn có lẽ tình yêu ấy cũng hơi bị rung rinh.

Yêu người “chẳng có gì” - liệu rồi hắn ta có tay trắng làm nên không? Vẫn biết đấy là câu cửa miệng an ủi nhau, nhưng hình như hơi cổ lỗ khi cứ thử lửa cho đau lòng vàng, các cô gái trẻ đến là phát bực với môtip “giữa tôi và người ấy em chọn ai”. Các cô đau lòng thế nào chứ cánh đàn ông đau lòng gấp nhiều lần.

Tại sao cứ nhất định tiêu chí phải “có gì” chỉ nhằm vào đàn ông? Có lẽ trước tiên là bố mẹ, họ hàng làng nước vẫn quan niệm đàn bà phải dựa dẫm vào một trụ cột cho mai sau; rồi so chị sánh em, lẽ nào với nhan sắc trời cho, với trí tuệ học hành tự lực, ta lại không kiếm cho được tấm tình đường hoàng. Mà đường hoàng ở đây không ngoài những vấn đề muôn thuở: tiền bạc, đất đai, sự nghiệp... Rồi trên các trang báo dành cho chị em, người đàn ông mơ ước của thời thiếu nữ chẳng đậu lâu ở hình ảnh những hot boy đình đám mà phải là tính đường dài, ấy là những đại gia ở tuổi chín chắn.

Tất nhiên chẳng ai là tay trắng hoàn toàn, cũng như ai giàu ba họ, khó ba đời. Mẫu quân tử thanh bần như anh chàng họa sĩ Jack làm não lòng bao nữ khán giả trong phim Titanic cũng đã là người của thế kỷ trước. Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, số người thất nghiệp mỗi lúc một đông trên khắp thế giới, gặp phải người “không có gì” dễ hơn đại gia; và thật tâm mà nói, ít ai thú nhận ngay gia tài của anh chỉ có mỗi dòng máu nóng trái tim mình. Họ cũng phải có sĩ diện chứ!

Cánh đàn ông hiện đại còn đối mặt với việc phải thích nghi liên tục với hình ảnh đàn ông ưa thích của truyền thông: đẹp trai, thơm tho, không hoành tráng như chính trị gia thì cũng thẳng nếp như doanh nhân, tối thiểu cũng phải bước ra từ một chiếc xe hơi đen bóng… Chẳng mới mẻ gì khi việc yêu nhau lại có màu sắc đua tranh kiểu “hoa khôi hoàn vũ” thế này. Ngày xưa Mị Nương lầm lẫn giữa yêu tiếng hát với con người chưa biết mặt của Trương Chi, ngày nay các nàng yêu xe hay yêu người?

Một yêu anh có Pơ-giô (Peugeot), hai yêu anh có cá khô ăn dần… tưởng chỉ là vần vè của thời bao cấp đùa cho vui, nhưng hình như lại hơi đau lòng ở chỗ bài vè trên chỉ cần thay những vật chất được liệt kê, dường như vẫn giữ nguyên tính thời sự. Phụ nữ bây giờ thực dụng đến thế sao?

Xét kỹ thì các nàng nói hơi có ý ôn nghèo kể khổ, nói mình yêu phải người tay trắng như thế cũng là có dụng ý kích thích các chàng liệu mà tiến bộ. Vấn đề chẳng phải là các nàng ngại cảnh một mái nhà tranh hai trái tim vàng, mà chỉ sợ người đàn ông mình muốn tựa vào lại không có được bờ vai vững vàng và ý chí làm nên. Người phụ nữ vốn ưa cải tạo người đàn ông của mình, thích được chăm chút cho tình yêu của mình nảy nở, đơm hoa kết trái, nói một cách nôm na là “có lộc”.

Lúc này, người phụ nữ cũng phải có mắt xanh chả kém dụng binh. Cứ ngó lại xuất phát điểm của phần lớn những người đàn ông vĩ đại thì thấy thuở hàn vi toàn là học kém, chậm phát triển, nghèo rớt mồng tơi. Ấy vậy mà họ đã làm nên lịch sử, và người đời nào có quên những người đàn bà đã dám chọn những kẻ “không có gì” lúc ban đầu ấy!

NGUYỄN TRƯƠNG QUÝ

Lấy nguồn từ Báo Tuổi Trẻ

Views: 509 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 04 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz