Chủ Nhật, 28/04/2024, 15:17:16
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 10 » 8 » DINH DƯỠNG TỪ RAU CỦ
14:46:13
DINH DƯỠNG TỪ RAU CỦ

1. Cà chua

Cà chua là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C cũng như các thành phần dinh dưỡng khác. Nó góp phần đem lại cho bạn sức khỏe cũng như vẻ đẹp. Thế nhưng, với những cách ăn sai lầm, bạn có thể làm mất đi những giá trị của loại quả này. Đồng thời, còn dẫn tới những điều không tốt cho sức khỏe của mình.

Nhiều bạn gái với tâm lý cà chua mang lại cho mình một làn da đẹp nên ăn cà chua bất cứ lúc nào có thể.

Thậm chí, còn có nhiều người nghĩ nếu như ăn cà chua trước bữa cơm sẽ khiến cho thân hình trở nên thon thả hơn. Quan niệm đó thực sự là sai lầm.

Cà chua cần phải được ăn sau bữa ăn (ăn sống, uống sinh tố), đó là điều mà các nhà dinh dưỡng cũng như bác sĩ khuyên bạn.

Bởi có như vậy mới giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh dạ dày, đường tiêu hóa.

Thường xuyên ăn cà chua trước bữa cơm sẽ không chỉ khiến cho bụng bạn cảm thấy khó chịu, ăn cơm không ngon miệng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh loét, dãn dạ dày. Do đó, để có một làn da đẹp, một sức khỏe tốt, bạn cần biết cách ăn cà chua sao cho khoa học, hợp lí.

2. Cà rốt

Loại củ sắc đỏ cam này là một nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Với hàm lượng caroten, prrotein, cacbohidrat, photpho, sắt,…qua vị ngọt, tính bình, cà rốt có công dụng bổ trung hạ khí, lợi phổi, điều trường vị, an ngũ tạng…

Không chỉ là một món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà còn là một loại củ bổ sung một lượng lớn Vitamin cho cơ thể, giúp ngăn ngừa khả năng thiếu Vitamin của cơ thể. Thế nhưng, khi sử dụng loại củ này không đúng cách cũng gây ra những tác hại không tốt cho cơ thể của bạn.

Nếu như bạn là người quá ưa thích món sinh tố cà rốt hoặc thường xuyên ăn một lượng lớn cà rốt thì bạn sẽ có nguy cơ mắc các chứng bệnh về máu. Làn da của bạn, đặc biệt là da tay và da mặt sẽ bị chuyển sang sắc vàng cam.

Không những vậy, bạn sẽ ăn không ngon miệng, trạng thái tinh thần không ổn định, luôn thấy bất an.

Thậm chí, bạn còn có thể bị mất ngủ, mắc chứng sợ hãi về ban đêm; hay khóc và nói mê trong lúc ngủ.

Và cần lưu ý thêm rằng: Điều này cũng sẽ xảy ra nếu như bạn sử dụng quá nhiều cà chua.

Do đó, dù bạn có yêu thích những cốc sinh tố có mầu sắc rực rỡ từ cà rốt, cà chua; những món ăn được chế biến từ hai loại quả này đến đâu đi chăng nữa cũng nên biết hạn chế để có một sức khỏe tốt.

Kết hợp không đúng với các loại rau củ khác

Cả cà rốt và củ cải đều là những loại thực phẩm tốt, bổ. Thế nhưng, khi hai loại củ này kết hợp với nhau thì lại đem đến những điều phản tác dụng. Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng, không nên kết hợp cà rốt và củ cải trong các món rau trộn, hay món xào tổng hợp. Vì nếu làm như vậy lượng Vitamin C sẽ bị phân hủy, không còn giá trị dinh dưỡng.

3. Nấm hương được rửa quá sạch hoặc ngâm nước quá lâu

Nghe ra thì thật là vô lí bởi trong tình trạng rau xanh có quá nhiều các loại hóa chất, các loại thuốc bảo quản như bây giờ thì việc rửa thật sạch hay ngâm rau chính là một việc làm hết sức cần thiết. Tuy nhiên, điều này lại là một sai lầm khi áp dụng với nấm hương.

Trong nấm hươngcó chứa những nguyên tố mà dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời sẽ chuyển hóa thành Vitamin D. Do vậy, nấm thực sự là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.

Thế nhưng, nếu như trước khi chế biến món ăn, bạn rửa quá sạch hay ngâm quá lâu nấm trong nước thì lượng Vitamin D cũng sẽ được “dọn dẹp” sạch sẽ theo quá trình này.

4. Ăn quá nhiều rau chân vịt

Do trong rau chân vịt có chứa một lượng lớn axit nên bạn không nên sử dụng quá nhiều. Loại axit có trong rau chân vịt khi tồn tại một lượng lớn trong cơ thể sẽ khiến cho cơ thể rất khó hấp thụ canxi hay kẽm. Đây chính là nguyên nhân sẽ dẫn đến sự thiếu hụt về canxi và kẽm trong cơ thể của bạn.

Và như vậy có nghĩa rằng, nguy cơ mắc bệnh loãng xương của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Không những vậy, nó còn khiến cho khung xương, răng, tóc ở những người đang trưởng thành không thể phát triển hết mức hoàn thiện. Nguy hiểm hơn, nó ảnh hưởng đến cả năng lực trí tuệ của những người ở lứa tuổi này.

5. Nên nhúng khổ qua (mướp đắng) vào nước sôi

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là loại rau quả được rất nhiều người ưa thích. Vị đắng dịu của nó khiến người ăn cảm thấy ngon miệng, dễ ăn. Không chỉ được biết đến như là nguyên liệu của một loạt các món ăn rất hấp dẫn như: canh khổ qua, khổ qua hầm thịt, khổ qua xào, nộm khổ qua, chè khổ qua…khổ qua còn được xem là một loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt, chữa bệnh.

Tuy nhiên, giống như rau chân vịt, trong khổ qua có chứa một lượng axit có khả năng ngăn chăn sự tiếp nhận canxi của cơ thể.

Bởi vậy, trước khi dùng khổ qua để chế biến các món ăn, bạn nên ngâm khổ qua vào nước sôi một vài phút. Nước sôi sẽ giúp loại bỏ lượng axit trong khổ qua và bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về tác hại của nó nữa.

Song cũng cần phải lưu ý rằng, nếu như cơ thể bạn đang thiếu Canxi và đang trong quá trình bồi bổ lượng canxi thì bạn nên hạn chế một cách tối đa nhất có thể việc ăn khổ qua.

6. Không để rau hẹ chín qua đêm

Rau hẹ là loại rau rất tốt nhưng không thể để lâu khi đã chín. Khi bạn để rau hẹ đã chín qua đêm, một hàm lượng lớn muối gốc axit nitric sẽ chuyển thành một gốc khác và sẽ tạo ra độc tính. Điều này không tốt cho cả việc tiêu hóa thức ăn của hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bạn.

Views: 543 | Added by: nammoc | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 10 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz