Thứ Bảy, 27/04/2024, 20:06:29
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 10 » 28 » Bức Thư gửi vợ
11:48:22
Bức Thư gửi vợ
Ngày mai thôi, chỉ ngày mai, khi cánh cửa thiên đường bật mở, anh bước tới, trong mờ ảo khói sương,… Trước khi bước qua cánh cửa định mệnh, anh sẽ ngoái đầu nhìn lại. Anh chẳng thể nói được điều gì, chỉ muốn nhìn về nơi em, và ở đó, em sẽ hiểu rằng anh rất đỗi yêu em.


Viết theo một câu chuyện có thật

Em yêu của anh!

Anh muốn nói câu này thật nhiều lần, như muốn bù đắp cho những tháng ngày qua anh đã rất ít nói với em những lời như vậy. Nhưng sự bù đắp này có lẽ không mang lại cho em nhiều hạnh phúc.

Ngày mai, khi cánh cửa thiên đường bật mở, anh bước đến, đi qua cánh cửa…. Có thể sẽ có ánh sáng lung linh, sẽ có những tiếng nhạc dập dìu của dàn đồng ca thiên sứ, có cả cảm giác thanh thoát nhẹ tênh,… nhưng nơi đó không có em, không có người phụ nữ anh yêu hơn chính cuộc đời mình.

Ngày mai khi cánh cửa thiên đường bất mở… còn nghĩa lý gì khi hôm nay anh tha thiết gọi tên em? Nhưng anh vẫn muốn nói với em hàng ngàn lần, rằng anh yêu em nhiều lăm.

Em đã từng nói rằng anh chỉ yêu hai thứ, đó là bida và công việc. Dường như em đã đúng. Anh đi sớm, về khuya vì công việc. Những ngày, em dậy thật sớm, chuẩn bị bữa ăn mà anh vội vã đi ngay chẳng nói lời nào. Anh triền miên trong những buổi tiệc với đồng nghiệp, với đối tác. Còn em ở nhà bên một mâm cơm trống trải. Cuối tuần em một mình đi mua sắm, đi thăm bạn bè. Những điều đó cứ diễn ra mà anh coi là một điều tất yếu. Anh vô tâm trong sự hy sinh, chấp nhận của em. Và anh biết, anh vô tâm trong nỗi buồn của em.

Tất cả đều đúng. Ngoại trừ có những điều, hôm này anh muốn nói với em, những điều em chưa biết.
Anh luôn có những quyết định sáng suốt trong làm ăn, anh thành đạt nhờ diều đó. Nhưng trong thâm tâm lúc nào anh cũng nghĩ quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời mình là cưới em về làm vợ. Tại sao chưa một lần anh nói với em về điều đó?

Có những bản hợp đồng anh đạt được trên bàn bida, có những cuộc chơi bida căng thẳng. Và anh bước vào màn đấu trí không hoàn toàn bởi niềm say mê đâu em. Có những lúc, giữa những hiệp đấu căng thẳng, trong đầu anh thoáng hiện lên hình ảnh em đang bận rộn bên góc bếp, tóc bối cao, có mấy sợi lòa xòa trước trán. Anh hình dung đến bữa ăn ngon miệng. Rồi sau đó, anh lại đi đến quán ăn mừng như thông lệ sau mỗi cuộc chơi.

Sau những bữa nhậu, anh về nhà, em và chiếc khăn lạnh, ly nước cam ngọt lịm. Anh đã giấu em rằng trong triền miên bia rượu anh đã mường tượng ra sự chăm sóc của em. Điều đó làm anh luôn là người đàn ông bản lĩnh trên bàn nhậu. Em lại xoa dầu cho anh, cởi áo ngoài. Trước khi chìm vào giấc ngủ, anh còn cảm thấy sự dịu êm và thanh thản từ mùi tóc của em. Nhưng chẳng bao giờ anh nói.

Bên anh luôn có nhiều phụ nữ đẹp. Họ là những phụ nữ năng động và đầy tự tin. Em đã từng nói rằng em hạnh phúc vì anh không dính vào chuyện bồ bịch. Anh chỉ cười rồi còn đùa em “Ngày mai không nói trước”. Câu nói đùa nhưng làm em trở nên đăm chiêu. Em có biết rằng khi thấy những cô gái đẹp anh luôn liên tưởng đến em, người vợ của anh với sự duyên dáng đến lạ kỳ. Nhìn một bộ trang phục đẹp, anh nghĩ rằng nếu em mặc vào chắc sẽ tôn bờ vai tròn, trắng nõn. Nhưng anh lại không đi mua cho em chiếc đầm như thế. Anh làm một việc thường làm là mang tiền về đặt vào tay em.

Những gì anh có được luôn có sự hiện diện của em, dù sâu sắc, dù thoáng qua. Những điều đó ngăn anh không vướng vào những cạm bẫy của cuộc đời. Anh tưởng thế đã là đủ với em. Nhưng vẫn là chưa đủ, chưa bao giờ là đủ. Hiếm khi anh nói với em những lời nồng nàn, không nói cả những điều anh nghĩ, không cho em hết những điều em khao khát.

Ngày mai thôi, chỉ ngày mai, khi cánh cửa thiên đường bật mở, anh bước tới, trong mờ ảo khói sương,… Trước khi bước qua cánh cửa định mệnh, anh sẽ ngoái đầu nhìn lại. Anh chẳng thể nói được điều gì, chỉ muốn nhìn về nơi em, và ở đó, em sẽ hiểu rằng anh rất đỗi yêu em.

Views: 441 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 10 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz