Thứ Sáu, 19/04/2024, 11:27:52
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2008 » Tháng 12 » 5 » 10 điều khiến bạn dễ dàng thất bại
10:10:21
10 điều khiến bạn dễ dàng thất bại
Để với tay được đến thành công thật khó khăn. Nếu không muốn thất bại, bạn nên tránh mắc phải 10 điều sau đây nhé!


1. Hay bị xao lãng: Mỗi khi định làm gì đó, trước hết bạn làm hàng chục việc không liên quan. Vì vậy, khi bắt tay vào làm điều đã dự định, hoặc là bạn đã quên nó, hoặc là quá mệt mỏi tinh thần nên chả buồn nghĩ đến nữa.

Ví dụ, khi muốn tìm việc trên mạng Internet, việc đầu tiên là bạn ăn một gói bim bim, liếc xem tivi vài phút; đọc lại những email cũ chẳng liên quan gì đến hiện tại, đi công viên để hưởng chút “không khí trong lành”, nhìn chăm chăm lên bầu trời và ước ao mình thành công và hạnh phúc, đi ăn trưa mất bốn tiếng đồng hồ, uống nhiều bia và đến chiều mới tỉnh giấc, chén kem và kẹo, chốc chốc lại đọc tin tức lá cải, thỉnh thoảng giơ nắm đấm lên và than trời “Sao tôi khốn khổ thế này!?”, lang thang Internet hàng giờ với hi vọng tìm được cái gì đó hữu ích…

2. Chỉ ngồi ước ao và hi vọng phép mầu nhiệm sẽ đến: Bạn chỉ nghĩ mà không làm. Thay vì nỗ lực hết sức để hoàn thành một kế hoạch đã vạch ra, bạn ngồi hi vọng rằng thành công sẽ gõ cửa nhà mình.

3. Đề ra những yêu cầu vô lý: Khi ông chủ, thân chủ hay khách hàng đề nghị bạn làm điều gì đó, bạn nhìn vào mắt họ và thốt ra tiếng “xùy xùy”. Sau đó lắc đầu thể hiện sự chán ghét và nói với họ rằng họ đang làm điều đó sai trái như thế nào và bạn có thể làm tốt hơn nhiều.

4. Xin lỗi rất nhiều: Nếu bạn có một thời hạn nào đó phải hoàn thành một việc, viết email hay gọi điện cho ai đó, đến tận phút cuối bạn mới bảo họ rằng: “Xin lỗi, tôi ngủ trễ, tôi sẽ sớm chuyển cái đó cho bạn, tôi hứa”. Nhưng nếu họ cố đề nghị bạn cho biết thời hạn bạn sẽ làm việc đó, tức thì bạn trở nên gắt gỏng và nói: “Tôi sẽ làm khi tôi làm”.

5. Mắc nhiều lỗi in và chính tả: Bạn gửi hồ sơ xin việc mà trong đó đầy rẫy những lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Chắc chắn người tuyển dụng sẽ loại CV của bạn ngay từ vòng đầu.

6. Chỉ cho đi 80%: Không bao giờ bạn cho đi tất cả, vậy nên thỉnh thoảng bạn mới có được những gì mình muốn. Bạn chỉ cho đi ở mức tối thiểu và cho rằng thế giới đang chờ đợi những gì bạn phân phát. Bạn nghĩ rằng mình sẽ làm nên chuyện nếu thật sự muốn, nhưng lại chẳng bao giờ thể hiện hết năng lực cho mọi người thấy.

7. Đến muộn, về sớm, phàn nàn khi ở đó: Điều này thì không cần phải giải thích gì thêm.

8. “Đảo lộn” những phép tắc cơ bản: Điều này cũng dễ làm bạn thất bại. Gọi sai tên người khác, không trả lời điện thoại, hủy cuộc hẹn, thường xuyên chửi rủa lớn tiếng.

9. Giả vờ là một người khác với con người thật của mình: Lờ đi hoặc kìm nén những cảm xúc thật của mình. Cố gắng ép mình để phù hợp với mọi người càng nhiều càng tốt. Dễ dàng bị lung lay bởi những gì bạn nghĩ rằng người khác có thể nghĩ về mình. Ngồi yên không nói gì để không ai có thể nhìn thấy con người thật của bạn.

10. Trốn tránh việc: Bạn không muốn làm việc này nên quay sang làm việc khác. Bạn là người tính khí thất thường. Bạn không đưa ra lời giải thích nào và tỏ ra khó chịu nếu ai đó hỏi han bạn.

Views: 445 | Added by: phuocdat | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 12 2008  »
CNHaiBaNămSáuBảy
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz