Thứ Sáu, 29/03/2024, 14:01:58
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 03 » 17

hư gửi chồng tương lai của Blogger Jany Hằng…

Ảnh minh họa: Quốc Minh - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio số 50: Nếu ta cưới nhau

Thư gửi chồng tương lai!

Chồng tương lai thân yêu!

Hôm nay em đọc được ở đâu đó câu nói:

Có đôi lúc trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đã đi lướt qua nhau

Em chợt hỏi, không biết em có từng gặp và đi lướt qua anh không, chồng tương lai của em? Khi em còn đang bé tí ngồi mài đũng trên ghế giảng đường, em đã từng vắt chân lên trán và tự hỏi: “ ờ, không biết chồng mình sau này thế nào nhỉ? mà giờ này đang làm gì nhỉ? Có lẽ là đang bia bọt, nhậu nhẹt với đám bạn đồng nghiệp…”

Không biết trong số những người em đã gặp, đang gặp, hay em chưa từng gặp, anh là ai trong số đó nhỉ?? Nếu không phải vào ngày cưới, không phải vào ngày em nhìn thấy anh tận mắt, sờ thấy tận tay thì em vẫn còn tự hỏi anh là ai, hỡi người chồng tương lai của em?

Chồng thân yêu! Dù anh là ai đi chăng nữa, chắc chắn em sẽ phải yêu anh, tin anh, và sẵn sàng chung bước cùng anh đi nốt con đường còn lại. Dù cả em và anh đều biết, con đường đó thật khó khăn.

Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, lau nhà hay phơi quần áo? Hẳn là anh sẽ thấy shock lắm vì giờ đây anh chẳng còn được tự dưng tự đại nữa, mà hàng ngày bên cạnh sẽ có em “lải nhải và luyên thuyên” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện cơ quan chợ búa tới chuyện bà nọ ông kia….

Cả em cũng thế thôi anh yêu ạ. Lấy anh, thay vì được đi lang thang với mấy cô bạn thân ngắm nghía quần áo hay lê la ăn uống với đồng nghiệp mà em phải về nhà đúng giờ, nấu cơm đi chợ, giặt giũ quần áo và cung phụng anh đủ thứ. Lấy anh, nghĩa là từ đây em không còn được “đầu mày cuối mắt” cười lỏn lẻn với bất kì chàng trai nào nữa. Lấy anh, nghĩa là em đã là gái có chồng, nghĩa là em không được cho ai số điện thoại, nghĩa là em không đựơc đi chơi, không đựơc đi café, không đựơc nhắn tin, không đựơc…. Tóm lại, lấy anh, nghĩa là em là của riêng mình anh, điều mà trước đây em cho là quá phi lí, vì vốn dĩ em là em, chẳng là của ai cả. Lấy anh, nghĩa là em phải thay đổi quan hệ sống, phải chấp nhận các tật xấu hay thói lười biếng của anh, phải học để đối nhân xử thế với họ hàng nhà anh, phải làm quen và yêu quý những người anh yêu quý, phải duyên dáng, tế nhị, phải học để trở thành vợ, thành “osin không công” cho anh nữa chứ….

Anh thấy đấy, để trở thành vợ anh, em phải khổ đủ trăm bề, phải học trăm thứ….Mà thôi, em cũng chẳng so đo với anh, mặc dù em vẫn phải khẳng định là em khổ hơn anh, vất vả hơn anh. Nhưng em tin là nếu anh là chồng em thì hẳn phải xứng đáng để em hi sinh nhiều đến thế.

Vậy nên, nếu anh trở thành chồng em, sứ mạng anh cũng cao cả không kém đấy. Em hay khóc nhè, nên mỗi lần em khóc anh phải dỗ dành em, phải đưa em đi ăn. Em thích ăn nem rán, trứng cút lộn, ngao, ốc, hải sản…Anh phải nhớ các món đó của em để mỗi lần em buồn, em mệt thì cho em đi ăn nhé. Ngoài ra, hàng ngày anh giúp em việc nhà, nếu em đã đi chợ thì anh rửa bát và lau nhà. Em sẽ là người cho quần áo vào máy giặt, và anh sẽ là người đi phơi chúng. Hơn nữa, em đã vất vả làm lụng nấu nướng cho anh cả tuần rồi, thì cuối tuần anh hãy đi chợ cải thiện tình hình bữa ăn. Lại nữa, vào các ngày lễ tết, anh phải luôn giữ được phong độ ổn định trong việc tặng hoa và quà cho em. Em cũng chẳng cần gì cao sang tốn kém mà chỉ cần 1 bó hoa và bữa ăn thịnh soạn ( kèm theo quà thì càng tốt) là em đã cảm kích lém lém rồi. Rồi nữa, anh không được quên khen, không được chê em béo, không được chê em già…

Buổi đầu về nhà anh, chắc là khó khăn lắm, em thì lơ ngơ rõ rồi, do vậy, anh đừng bỏ rơi em mà kề cà rượu chè. Anh cũng đừng bỏ bê em mà đi bia bọt với đám bạn của anh nhé. Anh biết là một đi mười ngóng mà, người đi không bằng người trông ở nhà, do vậy mà đừng bắt em làm hòn vọng phu bên mâm cơm anh nhé!  Anh hãy vừa là người yêu, vừa là người chồng, người bạn lớn của em…. Và cuối cùng, anh thân yêu, nếu một ngày nào đó, anh có người phụ nữ khác, ngoài em và hơn em…Nếu một ngày nào đó anh hết yêu em…xin hãy nói cho em….Em có thể chịu được nỗi đau mất mát và sự chia ly, nhưng không thể chịu được sự xảo trá và lừa dối…

Hẳn phải khó khăn nếu em chọn trong số những chàng trai nhất định ra người mà em muốn lấy làm chồng. Nhưng hẳn là lúc đó anh sẽ xuất hiện, đúng không anh? Vì số phận của chúng ta là thế mà, chỉ là sớm hay muộn em và anh sẽ gặp nhau thôi, đúng không chồng tương lai?

Ảnh minh họa: Anh Vũ - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio số 50: Nếu ta cưới nhau

Vậy, Chồng tương lai thân yêu, nếu chúng ta lấy nhau:

Chúng ta sẽ quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày và mọi ngày..............

Chúng ta sẽ chân thành, cởi mở và thẳng thắn trong mọi vấn đề, đừng để một hạt bụi nhỏ len giữa tình cảm của chúng ta, đừng để những dấu hỏi chồng chất trong đầu chúng ta. Điều đó sẽ khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn càng thêm nặng nề và mệt mỏi.

Chúng ta phải luôn học cách chia sẻ và lắng nghe, động viên, an ủi, nương tựa nhau lúc một trong hai hoặc cả 2 chúng ta gặp trăn trở khó khăn trong cuộc sống. Anh dỗ dành em những lúc em hờn dỗi hay khóc vì những chuyện vẩn vơ, và em sẽ là bờ vai cho anh nếu anh mệt mỏi yếu đuối vì sức é ... Đọc thêm »

Views: 517 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Thanh Sidebar chứa các gadget của Windows Vista thực sự đẹp mắt và hữu ích. Nếu không muốn sử dụng Windows Vista nhưng lại muốn sở hữu thanh Sidebar này, bạn có thể nhờ đến Thoosje Vista Sidebar.

Mặc dù đã ra mắt từ lâu và thậm chí đã có cả phiên bản tiếp nối, nhưng hiện nay không phải ai cũng có điều kiện sử dụng Windows Vista, mà một trong những lý do chính đó cấu hình của Vista khá cao so với những người dùng trung bình hoặc những người không chuyên về máy tính, hoặc lý do đơn giản hơn là Windows XP vẫn còn quá  thân thuộc với người dùng chúng ta.

 

Một trong những điểm nổi bật của Vista khi ra mắt so với Windows XP đó là thanh Sidebar chứa các Widget và các ứng dụng khá đẹp mắt và tiện lợi. Và nếu bạn muốn đưa thanh Sidebar này vào Windows XP đang sử dụng của mình, bạn có thể nhờ đến tiện ích mang tên Thoosje Vista Sidebar.


Thoosje Vista Sidebar là tiện ích miễn phí, cho phép bạn tạo ra thanh Sidebar như ở trên Windows Vista để chứa các tiện ích những như các công cụ phục vụ cho công việc hay đơn giản chỉ để trang trí.
 



Ngoài việc có thể đưa những tiện ích sẵn có trên hệ thống lên thanh Sidebar, bạn có thể đưa những công cụ khác như lịch, đồng hồ, nhiệt độ, thời tiết, các tiện ích chơi nhạc… Và điểm nổi bật nhất của thanh Sidebar này đó là “ngốn” ít hơn 50% tổng số tài nguyên hệ thống so với thanh Sidebar thực thụ trên Windows Vista. Bạn có thể download tiện ích này tại đây. 
 
Sử dụng chương trình rất đơn giản. Sau khi download và cài đặt, khi bạn chạy chương trình, 1 thanh Sidebar sẽ xuất hiện ở bên phải của màn hình. Tuy nhiên trên thanh Sidebar này chưa có nội dung gì. Để thêm các gadget lên thanh này, bạn click vào dấu cộng (+) ở trên cùng của thanh, cửa sổ chứa các gadget sẽ hiện ra, ứng với mỗi gadget sẽ là 1 công cụ và tiện ích khác nhau.

Bạn click vào gadget muốn hiển thị trên thanh Sidebar, biểu tượng của gadget đó sẽ xuất hiện trên màn hình. Công việc của bạn là sử dụng chuột kéo chúng và đặt vào vị trí  thích hợp trên thanh Sidebar. Để loại bỏ 1 Gadget ra khỏi thanh Sidebar, bạn chỉ việc click chuột phải vào biểu tượng của gadget đó và chọn Close.

 

Vậy nếu bạn vẫn “trung thành” với Windows XP hoặc không muốn sử dụng Windows Vista mà chờ đến khi Windows 7 hoàn thiện rồi mới “từ giã” Windows XP thì trong lúc chờ đợi, bạn có thể sử dụng Thoosje Vista Sidebar để “làm mới” cho Windows XP của mình.

Views: 496 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Câu chuyện có thật về cuộc hôn nhân bất ngờ của bạn Annie Dương, hướng dẫn viên người Việt hiện đang sống ở Singapore
Gặp nửa ngày... cưới ngay

Nếu có người nào đó hỏi tôi: “Bạn có hối hận về quyết định hôn nhân của mình không?”, tôi vẫn sẽ trả lời không. Cuộc hôn nhân của tôi và anh giống như một định mệnh. Tôi biết cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng tôi ngông cuồng khi đưa ra quyết định cưới một người đàn ông chỉ sau nửa ngày gặp gỡ và nói chuyện chưa đầy trăm câu.

Buổi gặp gỡ định mệnh

Tôi sang Singapore du học từ năm 17 tuổi. Từ khi còn là sinh viên, tôi đã tập tành theo chị dẫn đoàn khách du lịch đi tham quan.

Sau khi tốt nghiệp khoa Du lịch, lấy thẻ hướng dẫn viên của Tổng cục du lịch Singapore, tôi chính thức trở thành hướng dẫn viên. Công việc và cuộc sống cứ kéo tôi đi mãi.

Nhiều người đàn ông ngỏ lời yêu, tôi cũng nhiều lần thử yêu, nhưng chưa người nào, mối tình nào khiến tôi hài lòng. Tôi ghét chuyện giận hờn, không hài lòng cứ nói thẳng. Vì thế chỉ giận hờn vài lần, tôi chia tay luôn.

Cuộc sống của tôi cứ trôi đi cho đến cái ngày 22-2-2007 ấy.

Nếu có một người đàn ông mới chỉ gặp bạn nửa ngày và bảo: “Ừ, em muốn cưới thì cưới”, bạn có tin anh ấy nói thật không? Chắc chắn trong số các bạn, có 90% bảo không và 10% ngập ngừng. Vậy mà tôi đã tin chắc như đinh đóng cột đấy.

Trong đoàn du lịch tôi hướng dẫn hôm ấy có một thanh niên trông khá bảnh nhưng hơi… chảnh. Suốt chuyến đi, chưa lần nào chúng tôi nhìn thẳng nhau. Thú thật, tôi có nhìn lén anh và tự nhủ: “Cũng đẹp trai nhưng khó ưa quá”.

Lát sau, khi tôi đang đứng chờ đoàn lên xe, mặt tôi nhăn lại vì nắng. Đột nhiên, tôi thấy trời mát hẳn. Quay lại sau, tôi thấy anh đang cầm dù che cho tôi, không nói lời nào. Bất giác tôi thấy lòng “rung rinh” nhẹ, nhưng không nói.

Chúng tôi chỉ trò chuyện vài câu bâng quơ, kiểu như: “Con sư tử biển này là mẹ hay bố vậy em?”, “Đoàn mình vui nhỉ”… Tất cả những thông tin tôi biết về anh chỉ là: “Anh sang đây công tác”, như lời bộc bạch của anh.

Buổi chiều đến Sentosa, khi tôi còn đang loay hoay sắp xếp cho khách vào xem phim 4D, anh đến bên tôi và hỏi: “Em làm bạn gái anh được không?”.

Người khác hẳn sẽ nghĩ đó là lời nói suông mang tính bông đùa. Thế nhưng, tôi lại cảm thấy anh rất thật lòng và có niềm tin mãnh liệt với người đàn ông này.

Tôi đáp lời anh rất nghiêm túc: “Làm bạn gái chi anh ơi, bạn bè em yêu nhau nhiều năm cũng giận hờn, chia tay, mệt mỏi lắm. Thích thì cưới luôn cho rồi”.

Im lặng khoảng 30 giây, anh trả lời: “Ừ, nếu em muốn thì cưới. Để anh về nói với ba mẹ”. Trong giọng nói của anh, tôi nghe được sự chân thật và quyết tâm không kém gì tôi.

Bắt đầu tìm hiểu sau khi quyết định cưới

Sau đó, chúng tôi ai về nhà nấy, cũng không hề gọi điện thoại hỏi nhau về quyết định của mình. Thế nhưng, ngày hôm sau, cả tôi và anh đều chính thức trình bày chuyện đại sự với gia đình. Tôi phải nhờ chị gái nói với mẹ vì sợ bị mắng…

Sau này nghĩ lại, tôi thấy yếu tố “không biết” này khá hay. Khi bạn quen một người nào đó và bắt đầu biết quá rõ về gia đình người ta, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh.

Nếu người đó giàu có, bạn có thể bị mang tiếng là nhìn vào gia đình họ mà quen. Nếu người đó khó khăn, bạn phải gánh cả gia đình và ít nhiều cảm thấy e ngại.

Còn tôi, không biết gì cả nên cứ thế mà tiến đến với người đàn ông nửa ngày của mình. Tình cảm đó chân thật, nguyên vẹn và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào.

Tuy nhiên, mọi người không nghĩ thế. Câu đầu tiên của họ khi biết tôi lấy một người chỉ vừa quen nửa ngày là: “Nhỏ này, mày uống lộn thuốc à”.

Ai cũng dành thời gian để thuyết phục tôi không nên quyết định vội vàng. Thế nhưng không hiểu sao tôi cương quyết kinh khủng. Còn anh, vì không muốn ba mẹ phản đối quá nên nói dối là chúng tôi quen nhau một năm.

Chuyện cưới xin bắt đầu được lên kế hoạch. Sau đó anh về Việt Nam, tôi ở lại Singapore. Chúng tôi liên lạc với nhau bằng chat và điện thoại.

Trong giai đoạn ấy, chúng tôi mới chính thức tìm hiểu nhau. Thật bất ngờ khi chúng tôi rất giống nhau và giống toàn những thứ… độc. Tôi nóng tính và cứng đầu, anh cũng không kém. Anh chưa bao giờ nhường nhịn tôi, kể cả khi gây nhau. Thế nên, chúng tôi gây nhau suốt vì chuyện đám cưới và cũng khóc không ít lần.

Trong một lần tranh cãi dữ dội, tôi buột miệng: “Thấy được thì lấy, không thì thôi”. Cả hai đều khóc, anh bảo: “Đã quyết tâm, đâu thể nói dẹp là dẹp”. Sau lần ấy, chúng tôi phát hiện mình yêu và cần nhau hơn.

Hôn nhân hạnh phúc là đích đến cuối cùng

Sau năm tháng chuẩn bị, đến ngày 13-7-2007, chúng tôi chính thức kết hôn. Những công việc chuẩn bị đều do anh và gia đình hai bên chu toàn.

Ngày cưới của chúng tôi cũng rất đặc biệt. Đó là thứ Sáu ngày 13. Nhà hàng Sinh Đôi hôm ấy giống như do chúng tôi bao hết vì chỉ một mình đám cưới của tôi.

Sánh vai bên anh, nhìn người đàn ông bên cạnh, tôi bất giấc có chút lo lắng. Tương lai tôi phải làm vợ người này và có những đứa con chung ư? Cảm giác còn lạ hơn cả ngày anh nói sẽ đám cưới.

Kết hôn xong, anh sang Singapore để phát triển sự nghiệp và “để ở gần vợ luôn”. Cuộc sống ban đầu của anh gặp khó khăn vì lạ chỗ. Tôi luôn ở bên cạnh để động viên chồng. Bây giờ mọi việc đã tốt hơn nhiều.

Sống với nhau một thời gian, anh thú nhận: “Lúc đầu gặp em, dù không nói chuyện nhưng anh ấn tượng cá tính mạnh mẽ, tháo vát, không cần dựa dẫm vào ai của em…”.

“Em nhỏ xíu vậy mà hướng dẫn đoàn khách gần 40 người một cách gọn gàng. Anh khâm phục vợ. Anh đã gặp không ít phụ nữ nhưng đa phần các cô đều muốn dựa dẫm vào đàn ông. Còn em lại khác, vì thế anh ngỏ lời với em”.

Tôi không ngờ cái tính “đờn ông” của mình cũng có người thích. Đúng là kiếp trước anh ấy nợ tôi mất rồi.

Đến nay chúng tôi đã kết hôn được một năm rưỡi và vẫn thường gây nhau. Mỗi lần tranh cãi, anh nói: “Anh giận rồi đó, em xin lỗi anh đi”. Tôi chỉ còn biết gật đầu. Tôi cũng học anh cách này để làm huề, bớt lửa mà không sợ bị quê.

Có người hỏi tôi, anh đã bao giờ nói “anh yêu em” chưa? Thú thật, anh chưa bao giờ nói. Thế nhưng, ngày nào anh cũng hỏi tôi: “Có yêu anh không?”. Tôi thường đùa, ngày nào không hỏi là biết ngày đó anh không yêu tôi.

Có anh, tôi không còn lang thang phố phường sau những giờ làm việc vì biết ở nhà có người đang chờ. Tôi cũng bớt nam tính, biết nhường anh mở cửa, gắp thức ăn…

Có tôi, anh cũng biết chăm sóc bản thân và những người xung quanh. Tình yêu của tôi rất nhanh, đơn giản và gần như không có giai đoạn tỏ tình lãng mạn, nhưng đến nay chúng tôi vẫn rất hạnh phúc.

Views: 476 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Ban đầu, nó định viết một entry ngắn với tiêu đề là "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" nhằm lợi dụng tên tuổi của tác phẩm ăn khách cùng tên để lăng-xê bài của nó. Nhưng mới viết được vài dòng, nó "delete" hết rồi viết lại, đổi luôn cái tít thành 'Cho tôi xin một vé đi tuổi... già' nhằm làm cho mọi người... sốc.

Vả lại nhiều người muốn về tuổi thơ quá rồi, ai cũng muốn quay trở về những ngày tháng hồn hiên, trong trẻo và bình yên chứ ít ai muốn chạy nhanh đến với tuổi già. Nó muốn làm cái gì đó mới hay nói khác hơn, nó muốn thử tưởng tượng ra chính bản thân mình sẽ như thế nào sau 50-60 năm nữa (nếu lúc đó nó còn được sống trên đời).

Có thể sau 50 năm hoặc hơn nữa, nó sẽ ngồi một góc trong ngôi trường mà hiện tại đang học. Ngồi từ sáng tới chiều để bán... khoai lang, bánh tiêu hay đậu phộng luộc. Có khi cả ngày nó chả bán được đồng nào. Thế là ngày đó nó bị đói, không có tiền mua cơm và phải chạy vạy mấy người hàng xóm tốt bụng cho mượn ít tiền để mai còn lấy hàng bán. Để hy vọng ngày mai nó sẽ có cơm ăn, không phải lê lết cái thân già còm cõi cô độc trở về chỗ trọ với cái bụng đói; và những ngày trái gió trở trời có được ít tiền mua thuốc, mua cháo chống cự với sự bất hạnh của tuổi già vốn đã đầy khắc nghiệt.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn nó sẽ ngồi tại một góc vòng xoay nào đó. Đôi mắt mệt mỏi liếc nhìn những người đi đường cầu mong họ bố thí cho ít đồng tiền lẻ. Nó già lắm rồi, không con cái, không người thân thuộc. Nó không trách ông trời sao quá nghiệt ngã, sao không công bằng với nó. Bởi nó đã trách nhiều rồi. Nó đi gần hết cuộc đời và nó đã học được cách phải chấp nhận. Nó cũng không bao giờ nghĩ đến việc sẽ kết thúc nhanh cuộc đời mình bằng một việc làm ngu xuẩn nào đó. Bởi ông trời thi thoảng vẫn ban cho nó chút niềm vui hiếm hoi trong cuộc sống.

Lâu lâu vẫn có vài người tốt bụng cho nó gói xôi hay ổ bánh mỳ rồi ân cần hỏi han. Hôm trước trời đột ngột đổ mưa. Nó có đem theo một cái tấm nilông lớn để trùm mình cho khỏi ướt nhưng mưa đến nhanh quá, nó lấy ra không kịp. Một anh thanh niên đang đi đường thấy vậy đã cho nó che chung chiếc dù của mình. Mưa tạnh, mặt trời lên và mọi thứ trở nên ấm áp hơn.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó đang lầm lũi đi trên một con phố nhỏ. Tay cầm một cái bao để đựng giấy và vỏ chai. Giữa trưa, mặt trời chói chang, cái nắng khô khốc như muốn đốt cháy cái lưng già nhăn nheo của nó. Nó chầm chậm đi sát vào những ngôi nhà nhằm tìm kiếm chút bóng mát. Thấy một cái chai nhựa ai uống nước xong bỏ lại trên vệ đường, nó chậm rãi lấy bỏ vào bao. Cái bao hôm nay không nặng làm nó ít mệt hơn nhưng cũng có nghĩa là tối nay sau khi đã bán đi số giấy và chai nhựa nhặt được, nó sẽ phải ăn ít hơn. Nó sẽ chỉ nấu một chén cháo thôi. Chắc chắn nó sẽ không no, thậm chí sẽ khó ngủ vì cái bụng cứ xót xót, nhưng nó sẽ không bao giờ dám nấu hai chén.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó đang khùng khùng điên điên lê lết trong một ngõ tối. Cái ngõ tối nhỏ vắng đến lạnh người. Chẳng có ai ngoài nó, không còn sợ bị người khác đánh đuổi, nó từ từ ngồi xuống. Đêm lạnh, người nó run rẩy. Đói. Cái lạnh cộng với cái đói làm cho nó tỉnh ra. Nó nhớ lại cảnh nó bị đứa con trai đuổi đánh vì lỡ làm rơi cái bát cơm. Nó vừa chạy vừa cố cắn chặt răng để khỏi bật ra tiếng khóc, để hàng xóm khỏi nghe thấy. Giờ đây không còn ai có thể nghe thấy nó, nó mới khóc. Nó khóc nức nở như một đứa trẻ mặc dù cái đầu rối bù của nó đã bạc trắng.

... Cũng có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó sẽ đang mỉm cười hạnh phúc trong một ngôi nhà lớn cùng với con cháu của mình. Nó ngồi nhâm nhi chén trà sen thơm, ăn một ít bánh đậu xanh, nghe mấy đứa cháu tíu tít kể chuyện. Lúc đó, nó có thể sẽ nhìn qua cửa sổ và hờ hững khi thấy một cụ già đang lê từng bước mệt mỏi đi xin ăn...

Views: 480 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Với hướng dẫn này, bạn có thể thêm tùy chon "Delete Folder Contents - Xóa nội dung trong thư mục" tiện lợi và nhanh chóng vào ngay bên trong menu chuột phải mỗi khi bạn click lên một thư mục bất kì nào đó.

Cách 1

Click lên button Start, nhập regedit bên trong hộp tìm kiếm và nhấp Enter.

Tại cửa sổ Regedit, các bạn duyệt theo đường dẫn: HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell.

Tiếp tục click chuột phải lên shell, tạo một Key mới với tên là Delete Folder Contents


Sau đó click chuột phải lần nữa lên Delete Folder Contents, tạo một Key mới và nhập tên cho nó là command.

Tại cửa sổ bên phải, các bạn click đúp lên giá trị Default và tại trường "value data" hãy nhập: cmd /c "cd /d %1 && del /s /q *.* rồi ấn OK. Cuối cùng đóng cửa sổ Regedit lại và thử nghiệm thành quả của mình.

Cánh 2

Các bạn mở Notepad và copy đoạn code dưới đây vào trình soạn thảo. Sau đó lưu lại tập tin với đuôi mở rộng là *.reg. Để bổ sung Delete Folder Contents các bạn đơn giản chỉ cần click đúp chuột lên tập tin đã lưu trên để tiến hành kích hoạt yêu cầu. Hệ thống sẽ không yêu cầu bạn phải khởi động máy vì kết quả sẽ ngay lập tức được xuất hiện.

Code:

    Windows Registry Editor Version 5.00

    [HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell\Delete Folder Contents]

    [HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell\Delete Folder Contents\command]
    @="cmd /c \"cd /d %1 && del /s /q *.*"

 

Thủ thuật nhỏ này có thể làm trên Windows XP SP2, Windows Vista hay Windows 7.

Views: 470 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 03 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz