Thứ Tư, 17/04/2024, 05:19:48
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
Main » 2009 » Tháng 01 » 12

Em có biết anh ghét em như thế nào không? Anh ghét em mỗi lần em đi đâu đó về mà chẳng nhắn cho anh lấy một từ trong khi anh không thể ngủ được, chỉ khi nào mệt quá sẽ ngủ thiếp đi nhưng trong tay vẫn nắm chặt điện thoại đã chuyển sang chế độ chuông to nhất vì sợ khi mình lỡ ngủ thiếp đi rồi sẽ không nhận được tin nhắn ấy ngay.

Và nửa đêm hay bất cứ khi nào thức giấc sẽ giật mình bật máy lên kiểm tr a xem có tin nhắn không, nhưng tất cả vẫn im lìm, và niềm hi vọng tắt ngấm để mặc cho nỗi buồn tủi cứ thế phá tan giấc ngủ mộng mị chập chờn.

Anh ghét Em mỗi tối cứ cặm cụi với những con số và màn hình máy tính, để khi cảm thấy mệt mỏi thấy cần phải nghỉ ngơi, nhìn lên thấy đã gần 10h khuya, vội vã về đến nhà đã quá khuya để rồi chẳng kịp dành cho mình một chút chăm sóc cho dù chỉ vài phút. Anh ghét em mỗi lần anh được ở bên em, em hay nói "khuya rồi, Anh về nghỉ đi" để cảm giác hụt hẫng tràn ngập trong anh.

Anh ghét em những lần...
Nhưng
Em có biết, buổi sáng khi thức dậy việc đầu tiên anh muốn làm là nhắn cho em một tin nhắn với tất cả những niềm yêu thương và nỗi lo âu vì không biết đêm qua em ngủ có ngon không, em về có khuya không và có mệt nhiều không?(vì tối tối hôm trước em không nhắn cho anh mà). Để tất cả những nỗi buồn tủi trong anh biến thành niềm yêu thương gởi đến bên em như một lời chúc ngày mới với những điều tốt lành.

Em có biết: Mỗi khi nghĩ đến những công việc mà em đang làm, những bận rộn và niềm đam mê công việc không vì bất cứ một sự ràng buộc nào ngoài niềm vui được tìm thấy từ kết quả trong trong mỗi công việc mà em hoàn thành, anh thấy thương em đến bật khóc để rồi không muốn về phòng mà chỉ muốn ngồi lại để nhìn thấy đèn bên phòng em vẫn sáng, nick Skype vẫn sáng và cảm nhận sự gần gũi như em vẫn đang ở bên, để anh được chăm sóc cho em, ủng hộ cho em dù biết rằng hai đứa chỉ làm việc cách nhau có vài bước chân mà thấy sao xa xôi. Nhưng vượt lên tất cả những nỗi buồn là niềm yêu thương dành cho em của anh.

Em có biết : Khi em nói "Anh hãy về nghỉ ngơi đi, ngày mai còn đi làm", Anh rất hụt hẫng vì anh khao khát từng phút bên em, nhưng ngay sau đó cảm thấy mình thật tệ vì biết rằng em cũng cần phải nghỉ ngơi nữa, nên đành lầm lũi dắt xe về mà trong lòng vẫn đan xen những cảm giác vui buồn. Nhưng lại một lần nữa, vượt lên tất cả nỗi buồn và lòng ích kỷ là cảm giác thương em vô hạn. Nên anh ôm em thật chặt vào lòng như sợ em sẽ biến mất ngay trước mắt mình như một giấc mơ. Đặt lên mắt em nụ hôn yêu thương để em hãy ngủ thật ngon.

Nếu so sánh giữa nỗi yêu thương dành cho em và những gì làm anh ghét em, anh sẽ lấy một hạt cát nơi bờ biển chúng mình đã ngồi và nói với em rằng: Anh ghét em bằng một hạt cát. Còn tình yêu cho em? Là tất cả cát ở bờ biển cộng lại. Và anh chỉ gói trong một câu thôi: Anh Yêu Em!

Views: 488 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (1)

Bài viết hướng dẫn các bạn tích hợp sẵn Hiren's Boot 9.7 trên ổ cứng , để mỗi lần muốn Boot thì không cần phải cho đĩa Boot CD vào

Các công cụ cần có:
1. Avlgo Manager (phiên bản nào cũng đc, có cả 2008 rồi đó)
AvlgoMgr 2007_English
2. UltraIso
UltraIso9.3.1.2633
3. WinImage
WinImage (Pass: bathuy)
4. WinRar
5. Hex Editor
(Cái 4 và 5 thì Tut sau, khi đóng gói để Share Public cần dùng đến, Tut này mình chỉ hướng dẫn cách làm cho máy mình thôi).


Thôi bắt đầu nào các bạn.

Điều kiện trước hết là phải có 1 file .iso hoặc gì gì đó của CD Hiren's Boot nha. (Phiên bản nào cũng đc, mới nhất là 9.7)

Sau khi đã có file .iso của Hiren's Boot rồi, các bạn Open nó lên bằng UltraIso nha.

1. Mục tiêu thứ nhất, trích xuất lấy file Boot của Hiren's Boot:

***Chố này có điểm khác biệt với các phiên bản Hiren's Boot:
- Với 9.7 thì file Boot nằm trong Folder HBCD, có tên là Boot.gz nên mọi người chỉ cần Extract cái file này ra rồi giải nén bằng WinRar là sẽ đc file Boot.img.

- Với các bản 9.6 trở về trc bạn làm như hướng dẫn.

+ Vào Tab Bootable--> Save Boot File...--> Save lại thành file Hiren.bif
(chẳng hạn) ở đâu đó trên ổ cứng.

+ Open file Hiren.bif đó lên bằng WinImage, Save As thành file Boot.img

2. Thay đổi định dạng file ảnh Boot.img.

Các bạn Open file Boot.img bằng UltraIso, vào Tab Actions--> Change Image Format:
- New Image Size: 240MB (hoặc bao nhiêu tùy bạn, miễn là lớn hơn dung lượng đĩa Hiren's Boot)
- Output File Name: Tên và đường dẫn Save File: Chẳng hạn Hiren97.img

3. Add các file trong đĩa Hiren's Boot vào.

Trước khi có thể Add bạn cần Extract toàn bộ file .iso của đĩa Hiren's Boot ra 1 nơi nào đó (Bằng UltraIso hoặc WinRar tùy các bạn).

Sau đó cũng trong UltraIso với file Boot.img đã đc Change Image FormatHiren97.img, ở khung dưới các bạn tìm đến nơi vừa Extract file .iso của CD Hiren's Boot ra, rồi lôi Folder HBCD lên khung phía trên để Add tất cả vào đó.
thành

Sau khi Save lại các bạn đã có file Hiren97.img đầy đủ các file. Các bạn Copy file Hiren97.img vào ổ C nhé.

4. Bước hoàn thiện:

Các bạn Open chương trình Avlgomgr.exe lên và theo dõi hình.

Vậy là quá trình đã hoàn toàn kết thúc, để kiểm chứng các bạn hãy Restart lại máy để thấy kết quả và sự thay đổi. 

Khuyến cáo chỉ thực hiện đc với XP thôi, vì Vista có thư mục Boot riêng mà k dùng file Boot.ini nữa nên vô tác dụng

Views: 1422 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Nếu “người ấy” của bạn có một trong những đặc điểm dưới đây thì hãy cố gắng giữ lấy anh ấy, bởi anh ấy quả là một người rất yêu bạn, chung tình và thật sự muốn gắn bó với bạn trong tương lai.

10. Chàng nhớ cả những chuyện nhỏ nhất

Chàng có thể nhớ chính xác bạn muốn thêm bao nhiêu đường vào ly cà phê, bạn thích màu gì, bạn thích ăn món gì…

Chàng luôn nhớ tất cả những gì thuộc về bạn, luôn chăm chú khi nghe bạn nói và dường như bạn chưa cần nói ra chàng đã hiểu bạn muốn gì, thích gì và nghĩ gì.

Nói tóm lại là chàng rất hiểu bạn. Hơn thế nữa, chàng còn rất quan tâm tới những mong muốn của bạn.

9. Chàng nói với bạn lý do tại sao chàng không chấp nhận sự giả dối

Khi cùng bạn nói về chuyện tình của hai người, anh ấy luôn nhấn mạnh sự chung thủy. Chàng khẳng định với bạn rằng chàng luôn căm ghét sự phản bội và trong tình yêu nếu một trong hai phản bội thì mối tình của bạn và chàng sẽ không bao giờ có một kết cục tốt đẹp.

8. Chàng là người của gia đình

Anh ấy luôn quan tâm tới gia đình, và người mà anh ấy yêu quý nhất trong gia đình chính là mẹ của anh ta. Vào những ngày cuối tuần, chàng thích được ăn bữa cơm ấm cúng cùng gia đình hơn là đi ăn uống bên ngoài cùng bạn bè.

Điều này cho thấy chàng là người sống có trách nhiệm và luôn quan tâm tới cuộc sống gia đình.

7. Anh ấy thường làm bạn vui

Những lúc bạn buồn chàng không những chỉ biết an ủi, động viên mà thậm chí còn biết cách chọc cho bạn cười nữa.

Một người đàn ông lý tưởng luôn biết cách làm cho bạn gái của mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên anh ta.

6. Từ bỏ mọi việc để đến bên bạn khi bạn cần

Dù đang bận những công việc, thậm chí là những công việc quan trọng, nhưng nếu bạn đang buồn, bạn cần có chàng bên cạnh để gục đầu vào bờ vai của chàng thì chàng sẽ sẵn sàng chạy đến bên bạn ngay.

Điều này chứng tỏ bạn là người thật quan trọng với cuộc đời của anh ấy và anh ấy cũng luôn muốn là người cùng bạn bước đi trên suốt chặng đường đời, để cùng nhau sẻ chia.

5. Luôn tạo mới mẻ, thích thú cho bạn khi gần gũi

Chàng sẽ không để cho bạn phải cảm thấy buồn chán với những cái ôm, hôn hay những cử chỉ yêu thương khác.

Thay vào đó, chàng luôn biết cách làm mới tình yêu và tạo sự hấp dẫn cho chính bản thân mình. Điều này sẽ rất quan trọng trong “chuyện chăn gối” về sau của bạn và chàng.

4. Là người khỏe mạnh và có thể chở che cho bạn

Dù trong hoàn cảnh, tình huống nào, chàng cũng luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, không né tránh hay lo sợ.

Chàng luôn muốn bảo vệ bạn và che chở cho bạn, ví dụ như dưới trời mưa chàng sẵn sàng chịu ướt để nhường áo mưa cho bạn hay nếu như trời lạnh, anh ấy sẵn sàng chịu lạnh để đưa chiếc áo khoác ấm cho bạn.

3. Luôn trung thực

Chàng luôn là người thành thật trong mọi chuyện, ngay kể cả khi điều đó sẽ khiến bạn buồn.

Trái lại cũng có không ít những chàng trai sẽ nói những điều hay ý đẹp để làm bạn gái vừa lòng và tránh mọi rắc rối.

Ví như anh ấy sẽ thẳng thắn nhận xét rằng bạn đang tăng cân và điều này khiến ngoại hình bên ngoài của bạn không còn giữ được phom chuẩn như trước đây.

Bạn gái khi nghe xong những lời nhận xét chân thành này đừng nên tự ti và giận hờn chàng, mà ngược lại hãy cảm ơn chàng và thấy mình là người may mắn khi tìm được “một nửa” là người thật trung thành và ngay thẳng.

2. Bạn luôn là lựa chọn số 1

Chàng sẵn sàng từ bỏ những bữa hội hè, picnic cùng bạn bè, chỉ đơn giản là chàng muốn được ở gần bạn.

Điều này càng chứng tỏ chàng không chỉ tôn thờ bạn ở khía cạnh tình yêu, mà còn tin vào bạn như một người bạn thân, một cô gái chàng có thể trút bỏ mọi ưu phiền khi ở bên.

1. Luôn đứng về phía bạn

Bạn có thể làm một điều gì đó sai, nhưng chàng sẽ không hùa vào cùng nhiều người để khiển trách và phê bình bạn. Mà thay vào đó, trước mặt mọi người chàng luôn nói đỡ cho bạn, thậm chí có thể nhận một phần khuyết điểm về mình.

Rồi đến một lúc nào đó, chàng sẽ nhẹ nhàng khuyên nhủ và phân tích để bạn hiểu và sửa sai cho những lần sau.

Views: 425 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)


Ảnh minh họa: Deviantart.com -

Chuyển thể từ truyện ngắn Về nơi có nắng của Nguyên Lê

- Hắn 33 tuổi, phong độ, thành đạt, lăn lộn dạn dày giữa chốn tình trường. Người ta quen nói về hắn với những ngôn từ như thế, và hắn cũng quen nghe như thế. Nhưng người ta không ai biết hắn là một kẻ cô đơn. Như chiều nay, khi hắn ngồi bên li cafê này, hắn lại thấm thía sự cô đơn cắn xé từng tế bào trong cơ thể khiến hắn hoang mang.

Hắn nhấc điện thoại, ừ thì gọi cho một em chân dài đến đây, ngồi bên khuấy cafê cho hắn, nói vài câu chuyện nhảm nhí chắc sẽ hết buồn. Đàn bà sẵn sàng theo hắn rồi cũng lại sẵn sàng rời bỏ hắn. Nhiều cuộc tình vỡ, chưa kịp hiểu lí do, chưa kịp hết đau thì đã xuôi về bến mới, với một người con gái mới. Nỗi yêu thương mục ruỗng theo ngày, để rồi bao giờ cũng thế, sau mỗi cuộc chiêu đãi, nhậu nhẹt với khách hàng, bè bạn trên đường lái xe về nhà, Hắn thấy bơ phờ, trống trải. Mỗi lần ốm, nằm đơn độc thiếu bàn tay phụ nữ chăm nom. Hắn muốn khóc như một đứa trẻ con. Chỉ những lúc ấy, Hắn mới thấy thèm bóng dáng của một người đàn bà, một người đàn bà chỉ để dành riêng cho mình hắn.


Ảnh minh họa: Floriandra

Nghĩ thế, nên hắn ngồi lặng lẽ. Hắn định sẽ ngồi như thế đến hết đêm thì nhận được tin nhắn của em.“Anh đâu rồi?”“Anh cũng không biết nữa.” “Em đến với anh nhé!” Hắn biết rằngem sẽ xuất hiện ngay, như một cơn gió, sà đến bên hắn với tất cả ngọt ngào, mê đắm rồi lại bất chợt tan đi vào đâu đó.

Số phận thật kì lạ khi sắp đặt cho Hắn gặp em. Em không đẹp như những người đàn bà đã đi qua đời hắn, em mạnh mẽ, cá tính và đầy bản năng. Hai năm về trước, em là cô phóng viên tập sự của một tờ báo Sinh viên, áo phông, quần jean ngấp nghé phòng làm việc của hắn xin phỏng vấn cho một chuyên đề việc làm. Sự thông minh và lắt léo em tạo nên trong cuộc trò chuyện cứ thế dẫn dắt hắn đi, thích thú rồi đến tò mò. Cả buổi chiều sau khi gặp em, hắn không tập trung làm việc được. Tối đó, hắn qua nhà trọ đón em đi chơi, lòng vòng phố xá một hồi, hắn đưa em ra khỏi thành phố xô bồ. Đêm, lần đầu tiên trong cuộc đời mình, em là người đàn bà không khơi dậy trong hắn nỗi tham lam chiếm đoạt. Hắn hỏi:Em không sợ à? Em đã hiểu gì về anh đâu.” Em ngoan ngoãn trong vòng tay hắn, lặng lẽ lắc đầu: “Em thấy anh cô đơn, em không muốn bỏ anh một mình.”Hắn cọ cọ khuôn mặt vào má em, si mê và xúc động. Thằng đàn ông yếu mềm trong hắn trỗi dậy, run rẩy và gục ngã trước cái nhìn ngơ ngác của em.  Đêm đó, hắn ngủ rất say trong vòng tay mềm của em, ấp áp và lạ lùng. Để rồi cứ thế, hai năm đã qua đi, mỗi lần hắn buồn, cô đơn là em có mặt, em đến bằng linh cảm của em, không cần gọi, không cần nói. Hai năm rồi, hình như em không mong chờ hắn nói một lời yêu và hình như em không cần đến thứ tình yêu đã qua nhiều hao mòn của hắn.

- Ảnh minh họa: Tamilia - Hai năm rồi, hình như em không mong chờ hắn nói một lời yêu và hình như em không cần đến thứ tình yêu đã qua nhiều hao mòn của hắn

Nhiều lần em bảo: Anh hãy cứ đến với em khi anh cần, rồi anh cũng có thể đi. Em chẳng giữ anh ở lại khi anh không muốn.”Em nói thế, nhưng nhiều đêm rồi em vẫn ngồi trong xe lang thang cùng hắn khắp mọi nẻo đường. Những khi ấy em im lặng, đôi môi chúm chím khẽ mím lại với nhau. Thường khi bắt gặp ánh mắt long lanh của em đang nhìn mình, hắn vòng tay ôm lấy em, hôn em mê mải. Chưa bao giờ em phản kháng một đòi hỏi nào của hắn, nhưng cũng chưa bao giờ hắn muốn đi quá giới hạn với em.  Em cho hắn niềm say mê, phấn khích rồi đến e dè và thậm chí sợ sệt. “Em không muốn là người đàn bà khuất lấp nỗi cô đơn của ai đó. Em đang đi tìm một người đàn ông yêu em thật sự. Anh ấy đang ở đâu đó, rồi anh ấy sẽ xuất hiện ngay thôi.”Sau mỗi đêm bên nhau, em lại biến mất đi đâu đó vài ngày, dửng dưng và lạnh lùng như chưa từng quen biết, chưa từng có những phút giây yêu thương với Hắn. Và Hắn, mặc dù đã chấp nhận thói quen ấy như một phần tính cách tự nhiên của con người em, khoảng thời gian em tỏ ra xa lạ luôn khiến hắn hụt hẫng, chơ vơ. Nỗi nhớ đôi lúc cũng có thể biến hắn thành một kẻ khùng.

Như chiều nay, khi hắn quyết định bỏ công việc và những vui thú riêng tư để đến đây ngồi một mình, thực tâm hắn mong đợi vô cùng rằng em sẽ xuất hiện. Hắn muốn nắm bàn tay nhỏ bé của em, muốn hôn lên bờ môi, mí mắt em và thì thầm với em những điều mà nói ra hắn có thể mất em vĩnh viễn. Cuộc đời hắn quá nhiều vết tích, trái tim hắn không đủ yêu thương và ngọt ngào như em hằng mong. Và bờ vai hắn, dù luôn sẵn sàng dang rộng để che chở và bao bọc, thì vẫn không đủ lớn để khiến em hạnh phúc. Hắn cố gắng giữ em ở lại bên mình, duy trì mối quan hệ vô danh với em như là hi vọng níu kéo một phút bình yên ấm áp trong không gian vốn đặc quánh, lạnh lẽo của mình.

- Ảnh minh họa: cupcake- rufflebutt - Hắn duy trì mối quan hệ vô danh với em như hi vọng níu kéo một phút bình yên ấm áp trong không gian đặc quánh, lạnh lẽo của mình

- Anh à! Có khi em lấy chồng.

Bây giờ thì em đang ngồi trước mặt hắn. Em nói mà không biểu lộ một cảm xúc rõ ràng nào trên khuôn mặt. Hắn không đoán được em vui hay em buồn.

- Ừ! Em có mãn nguyện với cuộc hôn nhân sắp tới của mình không?

... Đọc thêm »

Views: 485 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Bạn đã từng yêu, từng kết hôn? từng đau khổ vì hạnh phúc tan vỡ? Tôi gửi tặng tới tất cả các bạn của tôi entry này, như một lời cảm ơn, một lời chúc hạnh phúc tới các bạn nhé! Khi có được tình yêu, hạnh phúc trong vòng tay, hãy giữ chặt lấy nó...Vì có thể, nếu đánh mất đi, bạn sẽ phải mất cả cuộc đời để tìm lại nó!

Khi ta yêu nhau:

 

Ta cùng chung bước một con đường....

Dù nắng:

 

Hay mưa:

 

Nhưng rồi:

Những giận hờn...

 

Đã đẩy ta ra xa...

 Nên:

Mình chia tay anh nhé...

 

Tất cả đã tan hoang...

 

Mỗi người bước đi một con đường...

 

Em khóc...

 

Anh khóc...

 

Vì một tình yêu, đổ vỡ tự bao giờ...

 

Khi tình đã không vui, xin em...

Đừng buồn,

 

Đừng gục ngã,

 

Hãy đứng dậy,

 

Và bước đi,

 

Về phía trước, nhé em...

 

... Đọc thêm »

Views: 499 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Mùa hè nóng nực lại đến, em sợ mùa hè, em muốn chạy trốn khỏi mùa hè… Vì hè đến, em không thể dùng khăn bịt đầu như mùa lạnh được nữa. Chỉ tưởng tượng ra những ánh mắt thiên hạ nhìn cái đầu trọc lốc của mình cũng đủ làm em sợ hãi.

Tác giả Võ Thị Ánh Hồng nhận giải nhì cuộc thi "Mùa hè của tôi"
 
Nhớ lại ngày nào, khi mái tóc huyền của mình còn óng ả sóng sánh trên vai. Mái tóc đó đã làm bao người trầm trồ, bao kẻ ngẩn ngơ thẫn thờ. Với mái tóc của mình, mỗi ngày em sáng tạo một kiểu. Khi thì buộc tóc cao ngúng nguẩy. Khi lại bím thành hai bím lúc lắc trông thật tinh nghịch. Khi thì buông xõa nhẹ nhàng, dịu dàng trên vai … Vậy nên dù không ăn diện nhưng em vẫn được bạn bè xem là người có phong cách nhất lớp.

Mái tóc đấy có lần đã làm cậu bạn bàn sau ngơ ngẩn nhìn, đến khi cô giáo gọi dậy hỏi lí do thì cậu ta ấp úng:

- Tại…tại…

Cậu bạn chưa dứt lời thì từ bàn sau, một cậu bạn lên tiếng :

-Tại…tại… mái tóc của bạn Miên cô ạ.

Cả lớp bỗng ồ lên cười làm cậu bạn bẽn lẽn như vừa bị bắt quả tang làm gì vụng trộm, cô giáo cũng bật cười và cho bạn ngồi xuống vì lí do bất ngờ ấy. Từ đấy, em không dám xõa tóc trong giờ học nữa vì biết đâu có vài kẻ bị… cô giáo gọi đứng dậy nữa thì em sẽ thấy mình “ tội lỗi” lắm .

Tất cả dường như mới hôm qua thôi vậy mà giờ đây…

***

Mỗi lần lột khăn, soi mình vào gương, em không dám tin đấy là mình nữa. Thay vào mái tóc óng huyền ngày xưa là một cái đầu trọc lốm đốm từng vảy da màu trắng bạc, chỉ cần gãi nhẹ thôi cũng rơi xuống mù mù. Nhớ lần mới từ bệnh viện về nhà, nhìn vào gương tủ, em đã khóc thét lên, vơ những thứ trong tầm tay, ném lấy ném để vào gương vì không tin nổi con bé có làn da xanh ởn, gầy gò mang trên mình cái đầu trọc với lớp lớp da chết kia lại là mình. Vừa khóc thét, em vừa sợ hãi nhìn vào những mảnh gương vỡ, co mình lại hoảng loạn. Mẹ em phải nhào ra ôm chặt lấy cô con gái vỗ về nựng nịu cho đến lúc em chìm vào giấc ngủ mới thôi. Nhưng cũng từ đấy, em trầm cảm hơn, không mấy khi bắt chuyện cùng ai .

Em không tin là mình có thể qua khỏi căn bệnh quái ác này nên dù bố mẹ thuyết phục thế nào cũng không kiên trì chữa trị nữa. Trong phòng bệnh của em, hằng đêm cũng có người qua đời đấy thôi . Sau một thời gian chữa trị, tuy sức khỏe có phần tốt hơn,đã bắt đầu đi lại được nhưng thời gian đã làm cho niềm tin trong em mất dần.

Thương con và cũng có lúc sợ con không qua khỏi, mùa hè năm ấy bố mẹ đã chiều ý cho em về vùng biển chơi vài ngày vì chưa bao giờ em được đến với biển.

***

Biển hiện ra trước mắt em hiền hòa với từng con sóng vỗ trắng xóa. Hít căng lồng ngực thứ gió biển nồng nồng mặn mặn, em thấy dường như bao mệt mỏi, đau đớn trong mình bắt đầu được xoa dịu đi, nhưng một nỗi buồn man mác vẫn ngự trị trong em. Cứ thế, em đi dọc bãi cát, nghe tiếng sóng hòa cùng  gió nhè nhẹ hát ru. Xa xa chân trời thẳng tắp một màu xanh biếc, em cảm thấy như những cánh buồm đang mải miết đi về phía chân trời xa. “Người ta thường bảo chân trời mơ ước, thế nếu đến được chân trời thì ước mơ có thành hiện thực không nhỉ?” . Em đặt ra bao câu hỏi cho mình rồi hướng về phía biển xanh như là tâm tình cùng biển vậy. Đã bao lần mẹ sợ em bị ngã nên định chạy ra gọi vào nhưng bố đều níu tay mẹ lại. Cả hai chỉ đứng nhìn con gái từ phía xa mà thôi.

***

Đang thẫn thờ trước biển thì một giọng nói cất lên bên cạnh làm em giật mình suýt ngã, may cậu bạn đó đỡ kịp .

- Mình…mình…xin lỗi…

- Không phải lỗi của bạn đâu, tại tớ không được khỏe.

- Mình…mình… thấy bạn là lạ…Mình chỉ muốn làm quen…mình

Em cười buồn, không ngước mắt lên nhìn người bạn mới mà cúi gằm xuốmg cát :

- Làm quen để làm gì… Sau này, mình sẽ không gặp lại bạn nữa đâu…

- Bạn không gặp mình thì mình sẽ tìm gặp bạn mà…

 Em định im lặng bước đi tiếp vì với em, có thêm bạn mới lúc này chẳng để làm gì khi mà không thể đi chơi cùng họ, không thể quan tâm đến họ và có thể sẽ không bao giờ được gặp lại họ nữa. Bỗng em sững lại khi nhìn thấy cái đầu của cậu bạn cũng trọc lốc như mình. Chưa để em kịp hỏi, cậu bạn đã trả lời :

- Bạn ngạc nhiên lắm à…Vùng biển quê mình mùa hè nắng nóng lắm nên mình…cạo đầu thế này cho mát

- Vậy à ? Thế mà tớ cứ tưởng…

- À, bạn mới tới đây lần đầu phải không? Để mình làm hướng dẫn viên cho rồi năm sau bạn lại về đây nhé.

- Tớ…tớ…

- Răng rứa? Không phải là bạn chê miền Trung quê mình nghèo đấy chứ? Cậu bạn vừa nói vừa nheo mắt ra ý trêu đùa em .

Em không biết nói thế nào, hai mắt đã ngân ngấn nước làm cậu bạn luống cuống thêm. Rồi em giật khăn trùm trên đầu ra, để lộ cái đầu trọc với những lớp vảy trắng và một ít bụi đầu bám theo khăn.

-Tớ…tớ…tớ sợ tớ sắp… chết. Chắc là năm sau tớ không trở lại đây được .

Cậu bạn tủm tỉm cười rồi dúi vào tay em một cái vỏ ốc xoáy lớn và bảo:

- Cho bạn đấy. Đây là bảo bối của mình. Khi mô rời khỏi đây, bạn áp vỏ ốc này vào tai mà vẫn nghe tiếng sóng vỗ thì có nghĩa là bạn sẽ lành bệnh đấy .

- Thật không? Cậu đừng gạt tớ .

- Cầm lấy đi mà, mình không gạt bạn đâu. Mình nói thật đó. Nhưng cái vỏ ốc này chỉ báo cho bạn biết là bạn được sống hay không thôi còn sống khỏe hay yếu là do bạn có kiên trì chữa trị không đó.

- Nhưng… nhỡ cậu gạt tớ thì làm sao .

- Bạn nhìn đầu mình đây này. Trước đây mình cũng bị như bạn đấy, mình không tin là mình sẽ lành bệnh cho đến hôm mình nhặt được vỏ ốc này. Dù đi xa mấy mình cũng nghe thấy tiếng sóng biển. Bà mình bảo nếu như vậy có nghĩa là thần biển đã ban cho mình được sống. Từ đấy mình kiên trì chữa trị và giờ khỏe thế này đấy.

- Thế sao đầu cậu vẫn…

- À cái đầu trọc này ấy à… Tại… Tại vì lúc bị bệnh mọi người hay gọi mình là Ronando, gọi mãi thành quen nên mình quyết định để đầu trọc,  b ... Đọc thêm »

Views: 484 | Added by: phuocdat | Date: 12/01/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 01 2009  »
CNHaiBaNămSáuBảy
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz