Thứ Hai, 29/04/2024, 19:15:41
Internet Starts
Chào mừng Guest | Điểm Tin Mới |
Gửi Tin Nhắn Trao Đổi
200
Trạng Thái Truy Cập Website

Số người đang online: 1
Khách Xem: 1
Thành Viên: 0
« 1 2 ... 5 6 7 8 9 ... 17 18 »
Một khảo sát mini (trong 113 bạn) cùng những bàn luận của bạn trẻ xoay quanh chuyện “có gì” và “không có gì” trong tình yêu…

* Khi yêu, bạn có quan tâm đến việc người yêu “có gì” (tiền bạc, gia thế, vị trí xã hội ...):

a) Quan tâm 27,5%

b) Hơi quan tâm 46,9%

c) Chỉ yêu thôi, không quan tâm chuyện đó... 9,7%

d) Ý kiến khác 15,9%

* Khi người yêu “không có gì”, bạn có thấy điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tình yêu của các bạn:

a) Rất khó xử mỗi khi đi chơi, dịp kỷ niệm này nọ... 31%

b) Không được tự tin khi giới thiệu anh ấy với gia đình, bạn bè...17,7%

c) Tôi sợ mối tình chúng tôi không thọ 1,8%

d) Tôi ngại anh ấy vì mặc cảm mà sẽ xa lánh tôi dần 22,1%

e) Ý kiến khác 27,4%.

Trích 6/35 ý kiến trên blog Kẹo Ngốc

1-Beamjade: Việc người ấy “có gì” hay “không có gì” không quan trọng với phụ nữ, nhưng đàn ông lại quan trọng mấy chuyện đó, thấy mình “không có gì” thì sẽ không thể làm điểm tựa cho người yêu, thiếu tự tin, mặc cảm... Nên thường đàn ông sẽ tạo khoảng cách với người yêu, rồi dần xa nhau thật sự.

2-Adrian Ngọc An: Khi mớii yêu, có lẽ sẽ không quan tâm. Nhưng qua phút “sét đá́nh” rồi sẽ thấy có chuyện...

3-Gunners: Có quan tâm nhưng là để đối xử tốt với nhau. Tránh không đề cập đến tiền bạc hay có những cuộc hẹn hò vừa túi tiền chẳng hạn.

4-Mia Nguyễn: Khi đã yêu nhau và có ý định lâu dài, phụ nữ phải “thực tế” một chút. Nghĩa là phải xem người ấy có khả năng lo lắng, chăm sóc mình cả một đời được hay không. Nếu sau này về ở chung một nhà, hai vợ chồng phải vất vả trong chuyện kiếm tiền thì thường cắn đắng nhau lắm và dẫn đến hôn nhân không bền. Bây giờ không còn quan niệm “một túp lều tranh hai quả tim vàng” nữa rồi!

5-Hữu Phan: Bản thân tôi có thể yêu một người “không có gì”, nhưng nếu người đó không có biểu hiện phấn đấu, không ý thức gầy dựng cuộc sống cho bản thân và cho gia đình nhỏ trong tương lai chắc tôi sẽ nói lời chia tay. Tôi cũng quan niệm đàn ông có trách nhiệm trong tình yêu là người đàn ông biết vì tình yêu mà phấn đấu để... “có gì”!

6-Bạn Ngáo: Nếu người yêu “không có gì”, Ngáo sợ tình yêu không thọ. Ngáo vẫn mong người yêu có tài chính ổn định để bảo bọc mình, nhưng nếu người yêu “không có gì” và thật sự là người tốt, biết vươn lên và chịu khó chứ không an phận thì Ngáo sẽ luôn ở cạnh anh ấy. Tuy nhiên Ngáo không hứa là sẽ không chạnh lòng, không buồn phiền nếu thấy các cô gái khác hạnh phúc hơn vì có người yêu giàu sang…

Kẹo Ngốc thực hiện

.................................................

Yêu người “không có gì”...

- Con gái nghĩ gì khi yêu một chàng trai không tiền bạc, không sự nghiệp và tương lai phía trước là một màu xám?

Nghĩa là anh sẽ không bao giờ nghe thấy em nhõng nhẽo, vòi vĩnh hay đòi hỏi anh mua một bó hoa, món quà hay vật dụng gì quý giá. Nghĩa là ngày 14-2 em chỉ cần vài viên sôcôla, ngày 8-3 đơn giản với một cành hồng. Nghĩa là em sẽ không bao giờ nói rằng mình đi ăn tối ở nơi sang trọng và em trả tiền... Nghĩa là phải thật tế nhị để trái tim anh không nhói đau. Nghĩa là em cũng mệt mỏi lắm, anh có biết không?

28 tuổi không phải quá già, nhưng “tam thập nhi lập”, chỉ hai năm nữa thôi anh bước vào ngưỡng cửa quan trọng của đời người, thế mà anh vẫn chẳng có gì. Tình yêu không đến từ vật chất, ừ, điều đấy đúng; tình yêu xuất phát từ ... Đọc thêm »

Views: 510 | Added by: phuocdat | Date: 05/04/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Có thể đây là lần đầu anh viết cho em, em yêu ạ! Anh muốn viết rất nhiều và muốn viết từ sớm cho em... nhiều, nhiều lắm nhưng không phải lúc nào cũng có thể viết cảm xúc thành câu chữ được, em đừng giận anh em yêu nhé.

Phạm Văn Hùng

Chiều nay và cũng có vài lần rồi em phàn nàn về công việc: môi trường không chuyện nghiệp, lương thấp, chế độ kém... vậy tại sao em lại chọn nó? Khi em quyết định làm một việc gì thì đừng bao giờ ân hận về quyết định của mình dù nó diễn ra như thế nào đi chăng nữa. Nếu nó tốt tức là em gặp may mắn, còn nếu nó không tốt thì coi như em có thêm va vấp, thêm kinh nghiệm trong cuộc sống.

Cuộc sống không đoán trước được điều gì cả, quan trọng là em nhìn nhận sự việc đó với con mắt lạc quan hay bi quan. Nó cũng giống việc khi em quyết định yêu một người và cưới một người làm chồng, em phải chấp nhận cả điểm tốt lẫn điểm xấu của anh ta. Lấy chồng là mạo hiểm, là đánh cược với số phận vì em sẽ phải gắn bó, chia sẻ buồn vui đắng cay, mặn ngọt với một người xa lạ đến suốt cả cuộc đời này. Hãy can đảm và mạnh mẽ lên để hạnh phúc luôn luôn theo em và nụ cười luôn nở trên môi em.
Anh hy vọng em luôn nhìn cuộc sống bằng con mắt lạc quan và vui vẻ.

Mất việc hay nghỉ việc chỉ là nhất thời vì kinh tế toàn cầu đều đi xuống trong giai đoạn này. Em hãy tích lũy lại những kiến thức, học và đọc thêm, gặp gỡ người thân bạn bè khi mình có thời gian dành cho họ.

Thưởng thức cuộc sống khi rỗi rãi thay vì cứ suốt ngày phàn nàn ở nhà một mình không có gì làm và kêu ca chán nản, buồn phiền. Sẽ có người và có công ty cần đến em, tìm em và sử dụng em. Không ai là vô dụng hay bất tài cả, mọi người đều có cơ hội và năng lực như nhau nhưng cơ hội đến với mỗi người khác nhau.

Bây giờ em đã đi làm rồi, có chỗ nhận em vào thử việc rồi tức là em đang có một cơ hội,. Thay vì phàn nàn không chuyên nghiệp, không chế độ, em hãy làm như chưa được làm việc bao giờ đi em, hãy thể hiện cho mọi người biết em giỏi và em có trình độ có đạo đức, có năng lực, hơn là ngồi đó kêu ca về nó. Nếu em không thích, hãy từ bỏ không hối tiếc và tìm cho mình một cơ hội mới.

Yêu anh chắc em cũng thiệt thòi nhiều lắm nhỉ, vì anh không ga-lăng, không đẹp trai, không đưa em đi chơi nhiều. Anh hay làm em buồn, hay làm em phải khóc. Người ta thường đi chơi với người yêu vào cuối tuần còn chúng ta thì đi chơi vào giữa tuần vì anh hay về quê. Em đừng buồn và giận anh vì anh biết, em sẽ chỉ thiệt thòi bây giờ thôi còn về sau em sẽ hạnh phúc và tự hào về người yêu của em.

Vì sao ư? Vì anh là con người của gia đình, anh muốn cuối tuần anh dành cho gia đình của mình, cho mẹ - người anh yêu thương và kính trọng nhất đang bị bệnh. Em thử tưởng tượng xem sau này chúng ta là một gia đình cứ cuối tuần hay bất lỳ ngày nào anh đi làm về là anh về nhà ngay cùng em chăm sóc cái gia đình bé nhỏ của chúng ta: em nấu cơm anh dọn dẹp nhà cửa và chơi với các con... không chơi bời không lang thang cùng bạn bè rượu bia hay bù khú ở một góc quán nào đó, em sẽ cảm nhận rằng mình được chia sẻ.

Yêu anh em cũng sẽ vất vả nhiều vì anh là anh cả, anh từng bảo với em rằng: "Làm anh cả phải chịu thiệt một chút, phải hy sinh một chút và phải rộng lượng bao dung một chút..." mỗi thứ một chút thôi nhưng em sẽ nhận lại được rất nhiều sự biết ơn, lòng kính trọng của các em mình, em hiểu chứ?

Anh có yêu cầu và đòi hỏi nhiều quá ở em không em yêu nhỉ? Nếu em cần điều gì ở anh hãy nói cho anh biết nhé, chúng ta phải công bằng và phải thành thật. Anh biết rằng em đã đang và sẽ yêu anh vì những điều ấy.

Anh không đẹp trai, không ga-lăng, không nhiều tiền, nhưng anh có tấm lòng, có kiến thức và có đôi bàn tay, anh tin rằng cùng với tình yêu của em, chúng mình sẽ làm được tất cả, sẽ có một gia đình hạnh phúc như chúng ta từng mơ ước.

Anh đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ... tiếng hát từ đâu đó cất lên làm anh mơ về dần một niềm chờ mong, một ước mơ.
Em à! Anh nhớ em nhiều lắm!

Views: 539 | Added by: phuocdat | Date: 27/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Một tối trời mưa, nằm nhà xem 'Breaking and Entering' , nghe soundtrack 'Schindler's List' thấy cuộc sống có vẻ thiếu gia vị thì phải. Ngoài đường phố tấp nập ồn ào, tiếng hò hét, tiếng cãi vã, tiếng hờn dỗi chửi bới... tất cả như một nồi lẩu thập cẩm đầy những hờn ghen trách cứ.

Đôi khi tự hỏi, giả sử nếu trong một ngày nào đó xung quanh ta mọi thứ chợt yên lặng, chẳng ai có thể nói được tiếng nào, mọi người chỉ trao đổi được với nhau qua cử chỉ và ánh mắt giống như một thế giới của người câm vậy, thì không hiểu thái độ sống có khác đi không nhỉ? Có thể có và cũng có thể không.

Nếu bị câm, người ta sẽ vẫn tìm mọi cách để trao đổi với nhau, có máy tính thì online chat chít, máy điện thoại thì chỉ còn dịch vụ nhắn tin, bàn phím sẽ to ra cho dễ thao tác, còn nếu trao đổi trực tiếp người ta sẽ dùng ký hiệu tay... nhưng có lẽ không có nhiều người nhớ rằng, loài người còn có cách khác để giao tiếp với nhau, đó là ánh mắt và những vòng tay.

Tôi vẫn nhớ hồi còn học cấp 3, tôi thích xem một bộ phim của Nhật, trong đó nhân vật chính là một cô gái câm, cô không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài bình thường như mọi người được nhưng gương mặt cô, ánh mắt cô thì có thể nói lên tất cả.

Đôi mắt to tròn vui lên rạng rỡ khi cô hạnh phúc, và cũng chính đôi mắt ấy nhiều lần cùng cô và những giọt nước mắt ẩn mình trong căn phòng nhỏ. Trong số chúng ta, không có nhiều người giấu được cảm xúc qua ánh mắt nhưng đôi khi cũng có không ít người chưa biết gửi đến người khác một ánh mắt trìu mến.

Mới đây, một cô bạn của tôi vừa chia tay người yêu, lý do là anh chàng kia không biết cách biểu đạt tình cảm của mình và anh ta cũng chẳng biết cách đọc được cảm xúc của người yêu. Họ chia tay nhau, có vài người tiếc cho họ, nhưng tôi thì không. Tôi vẫn nghĩ, nếu người ta thực sự yêu nhau, người ta có thể vượt qua những rào cản, hoặc sự vụng về để trở nên tinh tế hơn, hay chí ít là chỉ cần để ý thêm một chút đối phương là họ có thể cảm được rồi. Tình yêu hãy hiểu theo một nghĩa rộng hơn, là tình cảm giữa con người với con người, giữa vợ với chồng, giữa anh với em, bạn bè, đồng chí, họ hàng làng mạc... nhưng bản chất vẫn là... sự quan tâm đến nhau.

Nếu không còn quan tâm, không còn lo lắng cho nhau thì cũng là lúc tình cảm đã mất, mà nếu ta thực sự yêu thương ai đó, muốn chăm sóc quan tâm đến họ thì dù là một người khô khan, thiếu nhạy cảm, vẫn có thể hiểu được phần nào cảm xúc của người kia. Ngày nay, khi công nghệ thông tin len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống thì chỉ cần một tin nhắn cũng đủ làm ấm áp một tâm hồn, một câu chúc ngủ ngon cũng đủ để mở ra một giấc mơ thật đẹp. Vậy mà có nhiều người vẫn không làm được.

Áp lực cuộc sống? Căng thẳng? Các mối quan tâm khác?... đó đều không phải là những lời biện hộ chính đáng.

Khoảng hơn hai năm trước, khi phong trào Free Hug tràn đến Việt Nam, đã có không ít các bạn trẻ tham gia, nhưng liệu trong số họ có bao nhiêu người hiểu hết được ý nghĩa của một cái ôm? Có lẽ những người biết được giá trị đó đều ít nhiều là những người đã từng chịu mất mát trong cuộc sống.

Một cái ôm giữa một đứa con ngỗ nghịch luôn bất tuân và bướng bỉnh với một người cha sống hà khắc và khuôn khổ có thể làm hai người biết rằng: cả hai cha con đều yêu thương nhau nhưng không hiểu mong muốn của nhau để từ đó có thể hàn gắn dần tình cảm. Một cái ôm giữa một người vợ hay cáu kỉnh và một ông chồng luôn bận bịu công việc có thể giúp họ biết rằng họ vẫn cần nhau đến mức nào. Và cả cái ôm nồng ấm tình người với người mẹ già đang mong ngóng đưa hài cốt đứa con trai duy nhất trở về cũng đủ giúp bà phần nào nguôi đi nỗi đau mẫu tử.

Chẳng ai ngạc nhiên khi phong trào Free Hug của cái anh chàng Juan Mann lại được hướng ứng rộng rãi đến thế, vì chỉ một cái ôm thôi của hai người dù lạ xa lạ nhưng thực sự muốn chia sẻ với nhau cũng đủ để làm những nỗi đau bớt đi phần nào và niềm vui cũng được tăng lên gấp bội.

Người châu Á, nhất là đàn ông thường không có thói quen đó, họ ít khi ôm người cùng giới và khó khăn nhất chắc là với ông bố của mình. Đó cũng một phần là lý do hầu hết các ông bố đều xung khắc với con trai. Họ cũng ít khi ôm người khác giới nếu người đó không phải là người yêu hay vợ mình vì "Nam nữ thụ thụ bất thân" nhưng... giả sử một ngày nào đó người ta bắt đầu có thói quen chia sẻ và chào hỏi nhau bằng một cái ôm thì tôi tin mọi người sẽ có cơ hội tiến gần đến nhau hơn, để sẻ chia và để chúng ta biết rằng chúng ta vẫn luôn được bao bọc bởi tình thương.

Vậy đấy, dù già hay dù trẻ, dù sang hay nghèo thì con người ai cũng cần tình thương để sống và tồn tại. Và đôi khi chỉ một ánh mắt trìu mến, một vòng tay ấm áp cũng đủ để ta truyền đi một thông điệp mà không một ngôn từ nào có thể diễn tả được.

Views: 458 | Added by: phuocdat | Date: 26/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Đang ngồi uống nước vui vẻ, tự dưng nàng hỏi bâng quơ một câu:

 

- Anh có yêu em không?

Bữa nay trời mát, nắng dìu dịu nhưng câu hỏi này, câu hỏi xứng tầm thế kỉ này, truyền từ biết bao đời người phụ nữ, những người đang yêu, những người luôn muốn nghe 1 câu trả lời duy nhất và muốn nghe rất rất nhiều lần, bất kể người trả lời câu hỏi này đã trả lời đúng đáp án tới cả ngàn lần rồi... đã khiến cho câu chuyện hôm đó mở ra hướng khác…

- Anh có yêu em không nhỉ? Có chứ!

 

Câu trả lời không cần suy nghĩ nhiều, tự dưng bộc phát từ miệng nhưng lại trào ra từ trái tim anh, không phải là kiểu trả lời cho vừa lòng em đâu cô bé ạ.

- Vì sao anh yêu em nhỉ? - Nàng hứng thú nhìn mình, như cô giáo đang trả bài đứa học trò, như nàng công chúa tìm thấy điều gì đó thú vị, mắt mở to và tai, đôi tai xinh ấy hơi nhỏng lên thì phải, có lẽ mắt mình hoa chăng.

- Ban đầu có lẽ là vì em xinh.

Chà, đáp án này nói ra thế nào cũng bị lên án, quả thật là thế:

 

- Hóa ra tụi đàn ông các anh chỉ thích vẻ bề ngoài thôi, sau này chị em chúng tôi vừa già vừa xấu thì các anh bỏ ngay, đi tìm những bóng hồng mới chứ gì?

 

Ảnh minh họa: Ashley_Da

Ôi chao, nàng cong môi lên, điều này chỉ khiến cho vẻ đẹp baby của nàng thêm cơ hội khoe sắc nhưng lại khiến cho mình chút bối rối, chút ân hận vì trả lời thẳng và phần nào đó, thực sự cảm thấy thích thú vì lâu lắm mới thấy nàng như thế.

- Không em à, em hãy bình tĩnh lại đi. Em có công nhận rằng cuộc sống này quá vội vàng không ? NÓ nhanh trôi qua lắm, con người ta vội vã lắm, thế nên ấn tượng bên ngoài khiến anh ngoái nhìn em lần đầu tiên, khiến anh không thể rời mắt khỏi em, khiến anh muốn biết em là ai, em như thế nào...

- Thế thì cũng chỉ là kẻ háo sắc, ưa nhìn bên ngoài thôi. - Nàng phán ngay.

- Đừng có giận chứ cô bé, anh đã nói là ban đầu mà, chỉ là ấn tượng ban đầu thôi, qua tiếp xúc, anh mới có thể chắc chắn rằng đó có đúng là người con gái đáng để mình yêu, đáng để mình hi sinh không? Và anh tự hào rằng, anh đã không sai, anh đã tìm thấy hạnh phúc đích thực trong cuộc đời này…

- Anh chỉ giỏi cái biện hộ thôi!

- Đừng cong môi lên mắng anh chứ, anh nói thật mà, em đừng nghĩ mình xinh là mình có quyền nhé, em mà không dễ thương thì anh đã chẳng thèm để ý rồi. Ai biểu em ngoài xinh ra còn thực sự, thực sự là người con gái trong mơ của anh.

Lấy ngón tay dí lên trán nàng, có lẽ không chàng trai nào lại không thích làm cái hành động cực kì sung sướng ấy, nhẹ nhàng thôi, không cần phải cầu kì, không cần phải hoa mỹ mà từ từ thăng hoa ấy.
Ảnh minh họa: Deathroc

Nàng đầy tay mình ra, tất nhiên rồi, trán nàng cơ mà. Vẫn làu bàu

 

- Nhưng rõ ràng là anh thích vẻ bề ngoài, nếu em không xinh thì sao, anh thích người khác chứ gì?

- Sao lại có cái nếu này vậy em? -  Mình vui vui khi thấy cái điệu bộ ấy.

- Nếu em không xinh thì sao? - Nàng hỏi, ánh mắt ngước lên nhìn, đầy vẻ mong chờ.

- Chắc em đang muốn nghe anh nói là anh vẫn yêu em phải không , hè hè, anh không nói thế đâu.

- Thế là anh không yêu? - Nét thất vọng tạo ra sự đổ vỡ trong đôi mắt trong ấy, một màn nước nhẹ ngấn trên đôi mi, 2 bàn tay nắm vào tấm khăn trải bàn chặt lại, đôi bờ vai gầy run lên....

Phải nói thật với các bạn nữ, các bạn nam chúng tôi có thể vững vàng ở những nơi sóng gió, có thể gượng dậy sau mỗi lần thất bại trên đường đời, có thể xông pha nơi gian khó... nhưng tuyệt nhiên sẽ cam tâm trúng tên trước các bạn, sẽ dằn vặt bản thân khi vô tình làm các bạn đau lòng và tôi đây đang ở trong tình huống đó. Thật sự không nghĩ rằng một lời nói lại đi xa đến thế.

Tôi choàng tay ôm lấy nàng. ghì chặt lấy, thầm thì:

 

- Vì anh đã yêu em từ trước đó, vì anh đã nhận ra được con người của em, con người thánh thiện bên trong vẻ ngoài của em nên anh đã thề sẽ yêu em mãi mãi, không hề do dự, cho nên không có chuyện vẫn yêu. Đã luôn yêu thì sẽ không có chuyện khựng lại suy nghĩ để rồi nói vẫn yêu, hiểu chưa hả cô bé, sao bữa nay cô bé của tôi lắm nước mắt thể nhỉ?

Nàng cười nhẹ, tay đấm vào lưng mình, khuôn mặt ánh lên vẻ tự hào nhưng sóng gió với tôi vẫn chưa hết, nàng lại hỏi tôi câu khác:

 

- Thế anh có ghen không khi thấy em đi với người khác, 1 người thật đẹp trai, trẻ trung và tụi em nói chuyện rất vui vẻ?

- Không đâu em, anh thề đấy - Cười hì hì trả lời nàng, hi vọng câu trả lời xuất phát từ trong lòng này, câu trả lời đầy tự tin và thể hiện được bản chất bao dung của nam nhi này sẽ khiến nàng hài lòng.

Nàng chau mày:

 

- Thế là anh không yêu em, khi yêu thì phải ích kỉ, phải ghen chứ?

Ôm nàng chặt hơn, thầm thì vào tai:

 

- Bởi vì anh tin vào em và anh cũng tin vào bản thân mình nữa, anh tin là anh là người xứng đáng nhất, anh tin là em luôn nghĩ về anh và hơn hết , biết đâu chừng, biết đâu chừng em nhỉ, đó là anh vợ của anh thì sao, anh vợ anh đang dặn dò em gái trước khi về nhà chồng, sao anh có thể làm điều gì có lỗi được nhỉ !

 

... Đọc thêm »

Views: 550 | Added by: phuocdat | Date: 25/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Tình yêu không chỉ là hạnh phúc, đau khổ, tuyệt vọng, đam mê mà còn muôn vàn những mùi vị khác nhau không thể kể hết. Một trong những điều mà tình yêu đem đến cho tôi đó là sự chờ đợi.

Có những hạnh phúc tưởng chừng như giấc mơ... - Ảnh minh họa từ corbis
 - Tôi không biết vì sao tôi lại yêu anh nhiều đến thế. Cuộc sống của tôi trở nên tươi sáng hơn, đẹp đẽ hơn, ý nghĩa hơn cũng là nhờ anh. Anh quyết đoán và tự lập. Anh chăm sóc tôi, đem lại cho tôi cảm giác ấm áp.

Ngày ấy, chúng tôi là những sinh viên đam mê làm giàu, muốn trở thành người giàu có nhất trên thế gian này, cho dù biết rằng điều đó không bao giờ xảy ra. Anh mơ ước làm giàu từ những con số, những dòng code lập trình. Tôi nuôi mơ ước của mình trong từng câu chữ. Tình yêu đến với chúng tôi nhẹ nhàng và tự nhiên.   

Anh - dân công nghệ, khô khan và không có lấy một phần trăm của sự lãng mạn. Tôi - người đi ra từ thế giới cổ tích, luôn mơ ước có một tình yêu đẹp như hoa hồng và ngọt ngào như kẹo.

Thế rồi tôi yêu anh, tôi chấp nhận một tình yêu thực tế, ít lãng mạn. Tình yêu của anh không có hoa hồng như tôi nghĩ. Tôi cũng không ngờ rằng suốt quãng thời gian yêu nhau anh chưa bao giờ tặng tôi dù chỉ là một bông hoa. Quà sinh nhật, quà Valentine, quà 8-3  tất cả đều là những thiết bị cần thiết cho chiếc máy tính của tôi. Khi là cặp loa mới, khi là cây RAM 2G. Kỳ kèo mãi tôi mới “đòi” anh mua cho tôi chiếc gối bông xinh xắn mềm mượt trong ngày sinh nhật.

Lắm lúc tôi cũng tủi thân, nhưng biết làm sao được khi yêu phải một người có đầu óc thực tế cao như vậy. Tôi chờ đợi một điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Đó là một ngày nào đó ông trời sẽ ban cho anh một chút lãng mạn của cuộc sống. Nhưng ông trời ở quá xa…

Những buổi dạo chơi, những lần picnic thưa dần nhường chỗ cho những buổi lên thư viện, ngồi ghế đá ôn thi. Anh và tôi cứ thế đi hết quãng đời sinh viên. Những kỷ niệm êm đềm mãi mãi không bao giờ trở lại. Tôi đã quen có anh bên cạnh mình. Có lẽ sẽ không bao giờ tôi  xa anh dù anh và tôi không có một điểm chung nào. Nhưng tôi tin tình yêu sẽ xóa bỏ những rào cản giữa chúng tôi.

Ra trường đi làm chúng tôi càng ngày càng ít gặp nhau. Anh làm cho một công ty phần mềm, hầu như không có ngày nghỉ. Tôi vẫn cứ chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra, chờ ngày tôi làm cô dâu của anh. Nhưng điều tôi chờ đợi cứ dần dần xa vời.

Ngoài giờ làm ở công ty anh còn nhận việc làm thêm nên không còn thời gian dành cho tôi. Vào ngày nghỉ tôi thường lang thang trên internet tìm cách giết thời gian. Tôi biết rằng anh sẽ không bao giờ tình cờ ghé vào nickname của tôi, không bao giờ gửi cho tôi dù một dòng tin nhắn.

Anh dường như trở thành một người xa lạ, đến gọi điện cho tôi anh cũng chẳng còn nhớ. Tôi không biết có phải tình yêu của chúng tôi đã đến hồi kết thúc hay không? Tôi không còn chờ anh mỗi cuối tuần nữa. Tôi đến tìm anh. Tôi không muốn tình yêu của chúng tôi lại lụi tàn như vậy. Tôi hi vọng có thể tưới cho cây tình yêu của chúng tôi xanh tốt trở lại.

Rất nhiều chủ nhật trôi qua, anh vẫn thế, không có gì thay đổi. Sự hiện diện của tôi trong phòng với anh cũng chỉ là vô hình. Khoảng cách giữa chúng tôi ngày càng xa hơn. Tôi tuyệt vọng không biết phải làm như thế nào nữa. Tôi chờ đợi, chờ anh nói với tôi lời chia tay. Tôi không đủ can đảm nói với anh điều đó vì tôi còn yêu anh rất nhiều. Ba năm sau khi ra trường tôi vẫn bên anh dù anh không còn là anh của ngày xưa nữa.

Nhưng…

Cuối cùng điều kỳ diệu mà tôi chờ đợi cũng đến. Tối thứ bảy anh gọi cho tôi và nói rằng anh có chuyện cần nói. Tim tôi nghẹt thở, tôi tin rằng ngày cuối của cuộc tình chúng tôi đã đến.

Tôi trang điểm thật đẹp, tôi muốn sau khi chia tay trong ký ức của anh sẽ mãi hiện lên hình ảnh của tôi bây giờ. Tôi đến khu công viên nơi anh hẹn gặp tôi. Tôi không biết tại sao lúc đó lòng dâng lên cảm giác kỳ lạ buồn, thất vọng rồi lại hi vọng. Sống mũi cay cay, tôi biết rằng mình sẽ khóc nếu anh không xuất hiện.

Anh đến cạnh tôi không nói gì. Tôi vẫn hi vọng anh sẽ mãi bên tôi cho dù anh không biết tặng hoa, không biết mua quà, không biết làm tôi vui bằng những hành động lãng mạn. Anh nắm lấy tay tôi, anh nói rằng anh có chuyện cần nói với tôi. Anh đưa tôi đến ngôi nhà nhỏ có rào chắn và những bụi cây nho nhỏ. Anh đưa cho tôi hộp quà xinh xắn. Tôi tự hỏi không biết có phải quà chia tay không.

Anh bảo tôi hãy mở hộp quà ra, chiếc chìa khóa nằm cùng chiếc nhẫn, anh nói rằng anh muốn tôi là bà chủ của ngôi nhà này. Lúc ấy tôi òa khóc như một đứa trẻ, tôi cứ nghĩ rằng sẽ không bao giờ tôi và anh đi chung con đường này nữa. Giờ đây, tôi không tin anh lại cầu hôn tôi.

Cuối cùng anh cũng có một phần trăm của sự lãng mạn. Cuối cùng tôi cũng hiểu được ý nghĩa của từ hạnh phúc là như thế nào. Cuối cùng anh đã mang lại cho tôi cuộc sống gia đình êm ấm dù rằng anh mãi mãi không biết tặng hoa...

Views: 468 | Added by: phuocdat | Date: 22/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Đôi khi sau khi nhấn gửi e-mail thì bạn nhận thấy đã có sự nhầm lẫn. Bạn lo lắng và hy vọng người đó sẽ không nhận được e-mail đó. Giờ đây, Gmail đã hiểu và tung ra một tính năng “Undo Send” cho Gmail.


Bạn có thể khởi động chức năng “Undo Send” trong Gmail Labs tại thẻ Settings của tài khoản e-mail của Google. Ngay  khi kích hoạt tính năng này, tùy chọn “Undo” sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấp chuột gửi thư. Người dùng có 5 giây để click vào nút “hủy” lệnh trước đó để thu hồi lại e-mail đã gửi.

 

“Undo Send” rất giống với chức năng Mail Goggles của Gmail. Tuy nhiên, tính năng mới nhất này của Google buộc người dùng phải quyết định thật nhanh nếu muốn rút lại e-mail đã gửi.

 

Hãy thực hiện theo các bước sau để “thu hồi” e-mail đã gửi trong Gmail:

 
Nhấn Enable trong Settings/Gmail Labs để kích hoạt tính năng Undo Send

Gửi e-mail


Sau khi gửi, nút Undo sẽ hiện lên 5 giây để người dùng quyết định

Nhấn nút Undo, Gmail sẽ tự động rút lại e-mail đã gửi



E-mail đã không được gửi đi
Views: 472 | Added by: phuocdat | Date: 21/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

hư gửi chồng tương lai của Blogger Jany Hằng…

Ảnh minh họa: Quốc Minh - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio số 50: Nếu ta cưới nhau

Thư gửi chồng tương lai!

Chồng tương lai thân yêu!

Hôm nay em đọc được ở đâu đó câu nói:

Có đôi lúc trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đã đi lướt qua nhau

Em chợt hỏi, không biết em có từng gặp và đi lướt qua anh không, chồng tương lai của em? Khi em còn đang bé tí ngồi mài đũng trên ghế giảng đường, em đã từng vắt chân lên trán và tự hỏi: “ ờ, không biết chồng mình sau này thế nào nhỉ? mà giờ này đang làm gì nhỉ? Có lẽ là đang bia bọt, nhậu nhẹt với đám bạn đồng nghiệp…”

Không biết trong số những người em đã gặp, đang gặp, hay em chưa từng gặp, anh là ai trong số đó nhỉ?? Nếu không phải vào ngày cưới, không phải vào ngày em nhìn thấy anh tận mắt, sờ thấy tận tay thì em vẫn còn tự hỏi anh là ai, hỡi người chồng tương lai của em?

Chồng thân yêu! Dù anh là ai đi chăng nữa, chắc chắn em sẽ phải yêu anh, tin anh, và sẵn sàng chung bước cùng anh đi nốt con đường còn lại. Dù cả em và anh đều biết, con đường đó thật khó khăn.

Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, lau nhà hay phơi quần áo? Hẳn là anh sẽ thấy shock lắm vì giờ đây anh chẳng còn được tự dưng tự đại nữa, mà hàng ngày bên cạnh sẽ có em “lải nhải và luyên thuyên” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện cơ quan chợ búa tới chuyện bà nọ ông kia….

Cả em cũng thế thôi anh yêu ạ. Lấy anh, thay vì được đi lang thang với mấy cô bạn thân ngắm nghía quần áo hay lê la ăn uống với đồng nghiệp mà em phải về nhà đúng giờ, nấu cơm đi chợ, giặt giũ quần áo và cung phụng anh đủ thứ. Lấy anh, nghĩa là từ đây em không còn được “đầu mày cuối mắt” cười lỏn lẻn với bất kì chàng trai nào nữa. Lấy anh, nghĩa là em đã là gái có chồng, nghĩa là em không được cho ai số điện thoại, nghĩa là em không đựơc đi chơi, không đựơc đi café, không đựơc nhắn tin, không đựơc…. Tóm lại, lấy anh, nghĩa là em là của riêng mình anh, điều mà trước đây em cho là quá phi lí, vì vốn dĩ em là em, chẳng là của ai cả. Lấy anh, nghĩa là em phải thay đổi quan hệ sống, phải chấp nhận các tật xấu hay thói lười biếng của anh, phải học để đối nhân xử thế với họ hàng nhà anh, phải làm quen và yêu quý những người anh yêu quý, phải duyên dáng, tế nhị, phải học để trở thành vợ, thành “osin không công” cho anh nữa chứ….

Anh thấy đấy, để trở thành vợ anh, em phải khổ đủ trăm bề, phải học trăm thứ….Mà thôi, em cũng chẳng so đo với anh, mặc dù em vẫn phải khẳng định là em khổ hơn anh, vất vả hơn anh. Nhưng em tin là nếu anh là chồng em thì hẳn phải xứng đáng để em hi sinh nhiều đến thế.

Vậy nên, nếu anh trở thành chồng em, sứ mạng anh cũng cao cả không kém đấy. Em hay khóc nhè, nên mỗi lần em khóc anh phải dỗ dành em, phải đưa em đi ăn. Em thích ăn nem rán, trứng cút lộn, ngao, ốc, hải sản…Anh phải nhớ các món đó của em để mỗi lần em buồn, em mệt thì cho em đi ăn nhé. Ngoài ra, hàng ngày anh giúp em việc nhà, nếu em đã đi chợ thì anh rửa bát và lau nhà. Em sẽ là người cho quần áo vào máy giặt, và anh sẽ là người đi phơi chúng. Hơn nữa, em đã vất vả làm lụng nấu nướng cho anh cả tuần rồi, thì cuối tuần anh hãy đi chợ cải thiện tình hình bữa ăn. Lại nữa, vào các ngày lễ tết, anh phải luôn giữ được phong độ ổn định trong việc tặng hoa và quà cho em. Em cũng chẳng cần gì cao sang tốn kém mà chỉ cần 1 bó hoa và bữa ăn thịnh soạn ( kèm theo quà thì càng tốt) là em đã cảm kích lém lém rồi. Rồi nữa, anh không được quên khen, không được chê em béo, không được chê em già…

Buổi đầu về nhà anh, chắc là khó khăn lắm, em thì lơ ngơ rõ rồi, do vậy, anh đừng bỏ rơi em mà kề cà rượu chè. Anh cũng đừng bỏ bê em mà đi bia bọt với đám bạn của anh nhé. Anh biết là một đi mười ngóng mà, người đi không bằng người trông ở nhà, do vậy mà đừng bắt em làm hòn vọng phu bên mâm cơm anh nhé!  Anh hãy vừa là người yêu, vừa là người chồng, người bạn lớn của em…. Và cuối cùng, anh thân yêu, nếu một ngày nào đó, anh có người phụ nữ khác, ngoài em và hơn em…Nếu một ngày nào đó anh hết yêu em…xin hãy nói cho em….Em có thể chịu được nỗi đau mất mát và sự chia ly, nhưng không thể chịu được sự xảo trá và lừa dối…

Hẳn phải khó khăn nếu em chọn trong số những chàng trai nhất định ra người mà em muốn lấy làm chồng. Nhưng hẳn là lúc đó anh sẽ xuất hiện, đúng không anh? Vì số phận của chúng ta là thế mà, chỉ là sớm hay muộn em và anh sẽ gặp nhau thôi, đúng không chồng tương lai?

Ảnh minh họa: Anh Vũ - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio số 50: Nếu ta cưới nhau

Vậy, Chồng tương lai thân yêu, nếu chúng ta lấy nhau:

Chúng ta sẽ quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày và mọi ngày..............

Chúng ta sẽ chân thành, cởi mở và thẳng thắn trong mọi vấn đề, đừng để một hạt bụi nhỏ len giữa tình cảm của chúng ta, đừng để những dấu hỏi chồng chất trong đầu chúng ta. Điều đó sẽ khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn càng thêm nặng nề và mệt mỏi.

Chúng ta phải luôn học cách chia sẻ và lắng nghe, động viên, an ủi, nương tựa nhau lúc một trong hai hoặc cả 2 chúng ta gặp trăn trở khó khăn trong cuộc sống. Anh dỗ dành em những lúc em hờn dỗi hay khóc vì những chuyện vẩn vơ, và em sẽ là bờ vai cho anh nếu anh mệt mỏi yếu đuối vì sức é ... Đọc thêm »

Views: 521 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Thanh Sidebar chứa các gadget của Windows Vista thực sự đẹp mắt và hữu ích. Nếu không muốn sử dụng Windows Vista nhưng lại muốn sở hữu thanh Sidebar này, bạn có thể nhờ đến Thoosje Vista Sidebar.

Mặc dù đã ra mắt từ lâu và thậm chí đã có cả phiên bản tiếp nối, nhưng hiện nay không phải ai cũng có điều kiện sử dụng Windows Vista, mà một trong những lý do chính đó cấu hình của Vista khá cao so với những người dùng trung bình hoặc những người không chuyên về máy tính, hoặc lý do đơn giản hơn là Windows XP vẫn còn quá  thân thuộc với người dùng chúng ta.

 

Một trong những điểm nổi bật của Vista khi ra mắt so với Windows XP đó là thanh Sidebar chứa các Widget và các ứng dụng khá đẹp mắt và tiện lợi. Và nếu bạn muốn đưa thanh Sidebar này vào Windows XP đang sử dụng của mình, bạn có thể nhờ đến tiện ích mang tên Thoosje Vista Sidebar.


Thoosje Vista Sidebar là tiện ích miễn phí, cho phép bạn tạo ra thanh Sidebar như ở trên Windows Vista để chứa các tiện ích những như các công cụ phục vụ cho công việc hay đơn giản chỉ để trang trí.
 



Ngoài việc có thể đưa những tiện ích sẵn có trên hệ thống lên thanh Sidebar, bạn có thể đưa những công cụ khác như lịch, đồng hồ, nhiệt độ, thời tiết, các tiện ích chơi nhạc… Và điểm nổi bật nhất của thanh Sidebar này đó là “ngốn” ít hơn 50% tổng số tài nguyên hệ thống so với thanh Sidebar thực thụ trên Windows Vista. Bạn có thể download tiện ích này tại đây. 
 
Sử dụng chương trình rất đơn giản. Sau khi download và cài đặt, khi bạn chạy chương trình, 1 thanh Sidebar sẽ xuất hiện ở bên phải của màn hình. Tuy nhiên trên thanh Sidebar này chưa có nội dung gì. Để thêm các gadget lên thanh này, bạn click vào dấu cộng (+) ở trên cùng của thanh, cửa sổ chứa các gadget sẽ hiện ra, ứng với mỗi gadget sẽ là 1 công cụ và tiện ích khác nhau.

Bạn click vào gadget muốn hiển thị trên thanh Sidebar, biểu tượng của gadget đó sẽ xuất hiện trên màn hình. Công việc của bạn là sử dụng chuột kéo chúng và đặt vào vị trí  thích hợp trên thanh Sidebar. Để loại bỏ 1 Gadget ra khỏi thanh Sidebar, bạn chỉ việc click chuột phải vào biểu tượng của gadget đó và chọn Close.

 

Vậy nếu bạn vẫn “trung thành” với Windows XP hoặc không muốn sử dụng Windows Vista mà chờ đến khi Windows 7 hoàn thiện rồi mới “từ giã” Windows XP thì trong lúc chờ đợi, bạn có thể sử dụng Thoosje Vista Sidebar để “làm mới” cho Windows XP của mình.

Views: 500 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Câu chuyện có thật về cuộc hôn nhân bất ngờ của bạn Annie Dương, hướng dẫn viên người Việt hiện đang sống ở Singapore
Gặp nửa ngày... cưới ngay

Nếu có người nào đó hỏi tôi: “Bạn có hối hận về quyết định hôn nhân của mình không?”, tôi vẫn sẽ trả lời không. Cuộc hôn nhân của tôi và anh giống như một định mệnh. Tôi biết cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng tôi ngông cuồng khi đưa ra quyết định cưới một người đàn ông chỉ sau nửa ngày gặp gỡ và nói chuyện chưa đầy trăm câu.

Buổi gặp gỡ định mệnh

Tôi sang Singapore du học từ năm 17 tuổi. Từ khi còn là sinh viên, tôi đã tập tành theo chị dẫn đoàn khách du lịch đi tham quan.

Sau khi tốt nghiệp khoa Du lịch, lấy thẻ hướng dẫn viên của Tổng cục du lịch Singapore, tôi chính thức trở thành hướng dẫn viên. Công việc và cuộc sống cứ kéo tôi đi mãi.

Nhiều người đàn ông ngỏ lời yêu, tôi cũng nhiều lần thử yêu, nhưng chưa người nào, mối tình nào khiến tôi hài lòng. Tôi ghét chuyện giận hờn, không hài lòng cứ nói thẳng. Vì thế chỉ giận hờn vài lần, tôi chia tay luôn.

Cuộc sống của tôi cứ trôi đi cho đến cái ngày 22-2-2007 ấy.

Nếu có một người đàn ông mới chỉ gặp bạn nửa ngày và bảo: “Ừ, em muốn cưới thì cưới”, bạn có tin anh ấy nói thật không? Chắc chắn trong số các bạn, có 90% bảo không và 10% ngập ngừng. Vậy mà tôi đã tin chắc như đinh đóng cột đấy.

Trong đoàn du lịch tôi hướng dẫn hôm ấy có một thanh niên trông khá bảnh nhưng hơi… chảnh. Suốt chuyến đi, chưa lần nào chúng tôi nhìn thẳng nhau. Thú thật, tôi có nhìn lén anh và tự nhủ: “Cũng đẹp trai nhưng khó ưa quá”.

Lát sau, khi tôi đang đứng chờ đoàn lên xe, mặt tôi nhăn lại vì nắng. Đột nhiên, tôi thấy trời mát hẳn. Quay lại sau, tôi thấy anh đang cầm dù che cho tôi, không nói lời nào. Bất giác tôi thấy lòng “rung rinh” nhẹ, nhưng không nói.

Chúng tôi chỉ trò chuyện vài câu bâng quơ, kiểu như: “Con sư tử biển này là mẹ hay bố vậy em?”, “Đoàn mình vui nhỉ”… Tất cả những thông tin tôi biết về anh chỉ là: “Anh sang đây công tác”, như lời bộc bạch của anh.

Buổi chiều đến Sentosa, khi tôi còn đang loay hoay sắp xếp cho khách vào xem phim 4D, anh đến bên tôi và hỏi: “Em làm bạn gái anh được không?”.

Người khác hẳn sẽ nghĩ đó là lời nói suông mang tính bông đùa. Thế nhưng, tôi lại cảm thấy anh rất thật lòng và có niềm tin mãnh liệt với người đàn ông này.

Tôi đáp lời anh rất nghiêm túc: “Làm bạn gái chi anh ơi, bạn bè em yêu nhau nhiều năm cũng giận hờn, chia tay, mệt mỏi lắm. Thích thì cưới luôn cho rồi”.

Im lặng khoảng 30 giây, anh trả lời: “Ừ, nếu em muốn thì cưới. Để anh về nói với ba mẹ”. Trong giọng nói của anh, tôi nghe được sự chân thật và quyết tâm không kém gì tôi.

Bắt đầu tìm hiểu sau khi quyết định cưới

Sau đó, chúng tôi ai về nhà nấy, cũng không hề gọi điện thoại hỏi nhau về quyết định của mình. Thế nhưng, ngày hôm sau, cả tôi và anh đều chính thức trình bày chuyện đại sự với gia đình. Tôi phải nhờ chị gái nói với mẹ vì sợ bị mắng…

Sau này nghĩ lại, tôi thấy yếu tố “không biết” này khá hay. Khi bạn quen một người nào đó và bắt đầu biết quá rõ về gia đình người ta, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh.

Nếu người đó giàu có, bạn có thể bị mang tiếng là nhìn vào gia đình họ mà quen. Nếu người đó khó khăn, bạn phải gánh cả gia đình và ít nhiều cảm thấy e ngại.

Còn tôi, không biết gì cả nên cứ thế mà tiến đến với người đàn ông nửa ngày của mình. Tình cảm đó chân thật, nguyên vẹn và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào.

Tuy nhiên, mọi người không nghĩ thế. Câu đầu tiên của họ khi biết tôi lấy một người chỉ vừa quen nửa ngày là: “Nhỏ này, mày uống lộn thuốc à”.

Ai cũng dành thời gian để thuyết phục tôi không nên quyết định vội vàng. Thế nhưng không hiểu sao tôi cương quyết kinh khủng. Còn anh, vì không muốn ba mẹ phản đối quá nên nói dối là chúng tôi quen nhau một năm.

Chuyện cưới xin bắt đầu được lên kế hoạch. Sau đó anh về Việt Nam, tôi ở lại Singapore. Chúng tôi liên lạc với nhau bằng chat và điện thoại.

Trong giai đoạn ấy, chúng tôi mới chính thức tìm hiểu nhau. Thật bất ngờ khi chúng tôi rất giống nhau và giống toàn những thứ… độc. Tôi nóng tính và cứng đầu, anh cũng không kém. Anh chưa bao giờ nhường nhịn tôi, kể cả khi gây nhau. Thế nên, chúng tôi gây nhau suốt vì chuyện đám cưới và cũng khóc không ít lần.

Trong một lần tranh cãi dữ dội, tôi buột miệng: “Thấy được thì lấy, không thì thôi”. Cả hai đều khóc, anh bảo: “Đã quyết tâm, đâu thể nói dẹp là dẹp”. Sau lần ấy, chúng tôi phát hiện mình yêu và cần nhau hơn.

Hôn nhân hạnh phúc là đích đến cuối cùng

Sau năm tháng chuẩn bị, đến ngày 13-7-2007, chúng tôi chính thức kết hôn. Những công việc chuẩn bị đều do anh và gia đình hai bên chu toàn.

Ngày cưới của chúng tôi cũng rất đặc biệt. Đó là thứ Sáu ngày 13. Nhà hàng Sinh Đôi hôm ấy giống như do chúng tôi bao hết vì chỉ một mình đám cưới của tôi.

Sánh vai bên anh, nhìn người đàn ông bên cạnh, tôi bất giấc có chút lo lắng. Tương lai tôi phải làm vợ người này và có những đứa con chung ư? Cảm giác còn lạ hơn cả ngày anh nói sẽ đám cưới.

Kết hôn xong, anh sang Singapore để phát triển sự nghiệp và “để ở gần vợ luôn”. Cuộc sống ban đầu của anh gặp khó khăn vì lạ chỗ. Tôi luôn ở bên cạnh để động viên chồng. Bây giờ mọi việc đã tốt hơn nhiều.

Sống với nhau một thời gian, anh thú nhận: “Lúc đầu gặp em, dù không nói chuyện nhưng anh ấn tượng cá tính mạnh mẽ, tháo vát, không cần dựa dẫm vào ai của em…”.

“Em nhỏ xíu vậy mà hướng dẫn đoàn khách gần 40 người một cách gọn gàng. Anh khâm phục vợ. Anh đã gặp không ít phụ nữ nhưng đa phần các cô đều muốn dựa dẫm vào đàn ông. Còn em lại khác, vì thế anh ngỏ lời với em”.

Tôi không ngờ cái tính “đờn ông” của mình cũng có người thích. Đúng là kiếp trước anh ấy nợ tôi mất rồi.

Đến nay chúng tôi đã kết hôn được một năm rưỡi và vẫn thường gây nhau. Mỗi lần tranh cãi, anh nói: “Anh giận rồi đó, em xin lỗi anh đi”. Tôi chỉ còn biết gật đầu. Tôi cũng học anh cách này để làm huề, bớt lửa mà không sợ bị quê.

Có người hỏi tôi, anh đã bao giờ nói “anh yêu em” chưa? Thú thật, anh chưa bao giờ nói. Thế nhưng, ngày nào anh cũng hỏi tôi: “Có yêu anh không?”. Tôi thường đùa, ngày nào không hỏi là biết ngày đó anh không yêu tôi.

Có anh, tôi không còn lang thang phố phường sau những giờ làm việc vì biết ở nhà có người đang chờ. Tôi cũng bớt nam tính, biết nhường anh mở cửa, gắp thức ăn…

Có tôi, anh cũng biết chăm sóc bản thân và những người xung quanh. Tình yêu của tôi rất nhanh, đơn giản và gần như không có giai đoạn tỏ tình lãng mạn, nhưng đến nay chúng tôi vẫn rất hạnh phúc.

Views: 479 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Ban đầu, nó định viết một entry ngắn với tiêu đề là "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" nhằm lợi dụng tên tuổi của tác phẩm ăn khách cùng tên để lăng-xê bài của nó. Nhưng mới viết được vài dòng, nó "delete" hết rồi viết lại, đổi luôn cái tít thành 'Cho tôi xin một vé đi tuổi... già' nhằm làm cho mọi người... sốc.

Vả lại nhiều người muốn về tuổi thơ quá rồi, ai cũng muốn quay trở về những ngày tháng hồn hiên, trong trẻo và bình yên chứ ít ai muốn chạy nhanh đến với tuổi già. Nó muốn làm cái gì đó mới hay nói khác hơn, nó muốn thử tưởng tượng ra chính bản thân mình sẽ như thế nào sau 50-60 năm nữa (nếu lúc đó nó còn được sống trên đời).

Có thể sau 50 năm hoặc hơn nữa, nó sẽ ngồi một góc trong ngôi trường mà hiện tại đang học. Ngồi từ sáng tới chiều để bán... khoai lang, bánh tiêu hay đậu phộng luộc. Có khi cả ngày nó chả bán được đồng nào. Thế là ngày đó nó bị đói, không có tiền mua cơm và phải chạy vạy mấy người hàng xóm tốt bụng cho mượn ít tiền để mai còn lấy hàng bán. Để hy vọng ngày mai nó sẽ có cơm ăn, không phải lê lết cái thân già còm cõi cô độc trở về chỗ trọ với cái bụng đói; và những ngày trái gió trở trời có được ít tiền mua thuốc, mua cháo chống cự với sự bất hạnh của tuổi già vốn đã đầy khắc nghiệt.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn nó sẽ ngồi tại một góc vòng xoay nào đó. Đôi mắt mệt mỏi liếc nhìn những người đi đường cầu mong họ bố thí cho ít đồng tiền lẻ. Nó già lắm rồi, không con cái, không người thân thuộc. Nó không trách ông trời sao quá nghiệt ngã, sao không công bằng với nó. Bởi nó đã trách nhiều rồi. Nó đi gần hết cuộc đời và nó đã học được cách phải chấp nhận. Nó cũng không bao giờ nghĩ đến việc sẽ kết thúc nhanh cuộc đời mình bằng một việc làm ngu xuẩn nào đó. Bởi ông trời thi thoảng vẫn ban cho nó chút niềm vui hiếm hoi trong cuộc sống.

Lâu lâu vẫn có vài người tốt bụng cho nó gói xôi hay ổ bánh mỳ rồi ân cần hỏi han. Hôm trước trời đột ngột đổ mưa. Nó có đem theo một cái tấm nilông lớn để trùm mình cho khỏi ướt nhưng mưa đến nhanh quá, nó lấy ra không kịp. Một anh thanh niên đang đi đường thấy vậy đã cho nó che chung chiếc dù của mình. Mưa tạnh, mặt trời lên và mọi thứ trở nên ấm áp hơn.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó đang lầm lũi đi trên một con phố nhỏ. Tay cầm một cái bao để đựng giấy và vỏ chai. Giữa trưa, mặt trời chói chang, cái nắng khô khốc như muốn đốt cháy cái lưng già nhăn nheo của nó. Nó chầm chậm đi sát vào những ngôi nhà nhằm tìm kiếm chút bóng mát. Thấy một cái chai nhựa ai uống nước xong bỏ lại trên vệ đường, nó chậm rãi lấy bỏ vào bao. Cái bao hôm nay không nặng làm nó ít mệt hơn nhưng cũng có nghĩa là tối nay sau khi đã bán đi số giấy và chai nhựa nhặt được, nó sẽ phải ăn ít hơn. Nó sẽ chỉ nấu một chén cháo thôi. Chắc chắn nó sẽ không no, thậm chí sẽ khó ngủ vì cái bụng cứ xót xót, nhưng nó sẽ không bao giờ dám nấu hai chén.

Có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó đang khùng khùng điên điên lê lết trong một ngõ tối. Cái ngõ tối nhỏ vắng đến lạnh người. Chẳng có ai ngoài nó, không còn sợ bị người khác đánh đuổi, nó từ từ ngồi xuống. Đêm lạnh, người nó run rẩy. Đói. Cái lạnh cộng với cái đói làm cho nó tỉnh ra. Nó nhớ lại cảnh nó bị đứa con trai đuổi đánh vì lỡ làm rơi cái bát cơm. Nó vừa chạy vừa cố cắn chặt răng để khỏi bật ra tiếng khóc, để hàng xóm khỏi nghe thấy. Giờ đây không còn ai có thể nghe thấy nó, nó mới khóc. Nó khóc nức nở như một đứa trẻ mặc dù cái đầu rối bù của nó đã bạc trắng.

... Cũng có thể sau 50 năm nữa hoặc hơn, nó sẽ đang mỉm cười hạnh phúc trong một ngôi nhà lớn cùng với con cháu của mình. Nó ngồi nhâm nhi chén trà sen thơm, ăn một ít bánh đậu xanh, nghe mấy đứa cháu tíu tít kể chuyện. Lúc đó, nó có thể sẽ nhìn qua cửa sổ và hờ hững khi thấy một cụ già đang lê từng bước mệt mỏi đi xin ăn...

Views: 482 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Với hướng dẫn này, bạn có thể thêm tùy chon "Delete Folder Contents - Xóa nội dung trong thư mục" tiện lợi và nhanh chóng vào ngay bên trong menu chuột phải mỗi khi bạn click lên một thư mục bất kì nào đó.

Cách 1

Click lên button Start, nhập regedit bên trong hộp tìm kiếm và nhấp Enter.

Tại cửa sổ Regedit, các bạn duyệt theo đường dẫn: HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell.

Tiếp tục click chuột phải lên shell, tạo một Key mới với tên là Delete Folder Contents


Sau đó click chuột phải lần nữa lên Delete Folder Contents, tạo một Key mới và nhập tên cho nó là command.

Tại cửa sổ bên phải, các bạn click đúp lên giá trị Default và tại trường "value data" hãy nhập: cmd /c "cd /d %1 && del /s /q *.* rồi ấn OK. Cuối cùng đóng cửa sổ Regedit lại và thử nghiệm thành quả của mình.

Cánh 2

Các bạn mở Notepad và copy đoạn code dưới đây vào trình soạn thảo. Sau đó lưu lại tập tin với đuôi mở rộng là *.reg. Để bổ sung Delete Folder Contents các bạn đơn giản chỉ cần click đúp chuột lên tập tin đã lưu trên để tiến hành kích hoạt yêu cầu. Hệ thống sẽ không yêu cầu bạn phải khởi động máy vì kết quả sẽ ngay lập tức được xuất hiện.

Code:

    Windows Registry Editor Version 5.00

    [HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell\Delete Folder Contents]

    [HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\shell\Delete Folder Contents\command]
    @="cmd /c \"cd /d %1 && del /s /q *.*"

 

Thủ thuật nhỏ này có thể làm trên Windows XP SP2, Windows Vista hay Windows 7.

Views: 473 | Added by: phuocdat | Date: 17/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Với WinXP Manager bạn có thể dễ dàng “can thiệp sâu” vào các chức năng của Windows XP, điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn cũng như tối ưu hóa hệ thống

Đây là một chương trình được đánh giá rất cao trên các tạp chí nước ngoài với hơn 26 công cụ được tích hợp để tối ưu cho hệ thống của bạn, giúp hệ thống của bạn chạy nhanh và ổn định hơn. Ngoài ra còn có 1 số công cụ giúp bạn làm được nhiều điều hơn mà Windows XP không thể có.

 

 

Information: Hiển thị chi tiết thông tin của hệ điều hành và phần cứng trên máy của bạn. Trong mục này còn có 1 công cụ tên là Process Manager, công cụ này tương đối giống với Task Manager của WinXP. Tuy nhiên mạnh hơn rất nhiều vì ngoài hiển thị các phần mềm đang chạy công cụ còn phân tích luôn các chương trình đang được nạp vào RAM.

Optimizer: Quản lý Windows Startup, tốc độ Shutdown, màn hình và bộ nhớ trống của hệ thống. Tối ưu hóa các thiết lập nhằm tăng tốc hệ thống. Ngoài ra còn cho phép bạn loại bỏ các dịch vụ kèm theo khi khi khởi động Windows. Đặc biệt còn có một công cụ rất hay tên là System Repair, công cụ này cho phép bạn sửa lỗi của hệ thống như sửa chữa các hàm thư viện (*.dll), lỗi Shutdown máy ,lỗi không nhận dạng ổ CD, bộ xử lý AMD không làm việc với card chuẩn AGP, … mà không cần khởi động lại máy.

Cleaner: Tìm và dọn dẹp các tập tin rác, tập tin hệ thống, hình nền và screensaver không cần thiết nhằm giải phóng đĩa cứng của bạn. Ngoài ra còn có tiện ích để dọn dẹp, sửa chữa các liên kết không còn trong registry và các phần mềm tiện ích của hệ điều hành, …

Customization: Các công cụ trong mục này giúp bạn thay đổi thông tin của hệ điều hành như người sử dụng, phiên bản, mã số đăng ký, … và các công cụ điều khiển chuột, thay đổi các biểu tượng của Windows XP. Đặc biệt có thêm 1 tiện ích khá hay là Wallpaper Changer, cho phép bạn lập 1 danh sách các hình nền để thay đổi theo thời gian định sẵn.

Security: Bạn có thể thiết lập các tùy chọn cho Desktop, Menu, Control Panel như vô hiệu hóa Registry Editor, Task Manager, Command Prompt, Recycle Bin, Windows Updates hay giấu màn hình chào mừng của Windows, tự động đăng nhập, đến giới hạn số lần đăng nhập sai … nói chung là có rất rất nhiều tùy chọn cho bạn để bạn có thể tinh chỉnh mọi thứ của Windows. Tuyệt thật phải không các bạn?

Network: Tối ưu hóa các thông số nhằm giúp bạn kết nối Internet nhanh hơn, an toàn hơn. Không những thế bạn còn được phép tinh chỉnh trình duyệt Internet Exploer để chạy ổn định hơn hay vô hiệu hóa IE. Ngoài ra còn có công cụ quản lý Outlook Express và Favorites. Đặc biệt hơn trong phần này có hẳn 1 công cụ tên là Messenger Sender cho phép bạn gửi thông điệp cho các thành viên trong mạng nội bộ (tuyệt quá phải không).

Misc Uilities: Bao gồm một bộ sưu tập các tiện ích sẵn có của Windows mà bạn có thể chưa biết, ngoài ra trong mục này còn có tiện ích tự động Shutdown máy vi tính. Hay hơn là công cụ XP Visual Styles giúp cho các chương trình cũ có giao diện giống như Windows XP, …

Download

Views: 494 | Added by: phuocdat | Date: 16/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)


Click bên dưới để xem hình trên cửa sổ mới:

Những hình ảnh Cô Đào

đăng nhập với Password:      
phuocdat129     

Link Trực Tiếp:
http://s48.photobucket.com/albums/f212/phuocdat/Family/18022009/?albumview=slideshow


Views: 462 | Added by: phuocdat | Date: 13/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)

Từ khi mới được sinh ra, tôi biết rằng mình đang được sống. Nhiều lúc, cuộc sống này mang lại cho tôi những phiền muộn. Không riêng gì tôi, mà với tất cả mọi người đều như vậy.

Có lúc, tôi buồn. Để vượt qua nỗi buồn, tôi cần sự chia sẻ, một sự cảm thông, hay đơn giản, chỉ là một cái nháy mắt.

Có lúc, tôi khóc. Khóc để vơi bớt nỗi buồn, để nỗi buồn không chứa trong lòng nữa, bởi đó là gánh nặng mà cần phải trút bỏ. Và khi những giọt nước mắt bắt đầu rơi, tôi thật sự cảm thấy nhẹ lòng.

Có lúc, tôi chán nản và tuyệt vọng, nản với chính bản thân mình và không tìm ra lối thoát.

Có lúc, tôi tự dày vò bản thân với bao suy nghĩ ngổn ngang, rối rắm. Tìm đến thứ gì đó để nhất thời, tôi có thể quên đi, tôi trốn chạy, và tôi thấy mình thật nhu nhược.

Ngày hôm nay, tôi bỗng đặt ra cho mình một câu hỏi: "Tôi đã sống như thế nào?".

Trả lời sao đây, khi đã có lúc tôi không dám đối diện với chính bản thân? Tôi sợ mọi người biết rằng tôi cô đơn, rằng tôi khóc, và rằng, tôi yếu đuối.

Đã bao giờ tôi sống đúng nghĩa? Có lẽ có, mà cũng có lẽ không, và khi tôi còn ngập ngừng giữa "có" và "không", tôi hiểu ra rằng mình thật sự chưa sống đúng nghĩa.

Lật lại những trang ký ức của đời mình, thật chậm rãi...

Rằng tôi đã đi thăm những trại trẻ mồ côi, trẻ em nghèo và khuyết tật… Tôi học cách yêu quý mái ấm gia đình mình, yêu những mảnh đời đã trải qua nhiều mất mát. Tôi được bọn trẻ dạy cho nhiều điều, quan trọng hơn cả, gia đình là vô giá, và tôi biết, mình còn may mắn hơn rất nhiều người.

Rằng tôi đã giúp việc nhà cho các cụ già và những gia đình khó khăn. Tôi học cách yêu những người xung quanh bằng tấm lòng, bằng khả năng của mình. Có những người không quen, cũng có những người gặp một lần rồi thôi, nhưng tôi chắc rằng, họ cũng yêu quí và sẽ luôn nhớ đến tôi.

Rằng tôi đã mang cái chữ đến cho làng xóm… Tôi học cách yêu những mái nhà lá xập xệ, yêu tiếng vịt kêu ngoài đồng, yêu cả tiếng gà gáy vào buổi sáng sớm. Tôi mang niềm tin và sự mạnh mẽ đến cho nhiều người. Tôi biết, ít nhất một lần, mình thật sự có ích.

Rằng tôi đã có một mối tình đầu khó quên… Bây giờ, tôi học lại cách yêu một người không hoàn hảo, bởi vì tôi cũng là một người không hoàn hảo. Học cách yêu những tình cảm mà mình đã cho đi. Ai đó từng nói: "Cứ cho rồi sẽ nhận". Tôi hiểu một điều, khi tình cảm xuất phát từ đáy lòng tôi chỉ cho và không cần được nhận. Tôi học cách yêu sự hạnh phúc giản đơn mà tôi xây dựng nên.

"Định mệnh, khó có thể nói cho rõ ràng, và cũng khó khiến người ta chấp nhận được chúng". Tôi học cách yêu và chấp nhận với định mệnh, với cuộc sống hiện tại của bản thân. Nó sẽ gắn bó với tôi cho đến suốt cuộc đời này.

Có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau nào? Có nỗi buồn nào mà sẽ không vượt qua? Có yêu thương nào gọi là ít, gọi là nhiều? Với tôi, những câu hỏi ấy mãi mãi không có lời giải đáp.

Nỗi buồn, liệu có thể sống mãi với nó được không, hay là học cách tạo niềm vui và che lấp nỗi buồn ấy thì không phải sẽ tốt hơn? Thương hại cũng là sự sẻ chia nỗi buồn với người khác, và đừng thấy xấu hổ khi người khác thương hại mình.

Yêu thương, liệu có diễn tả hết bằng lời nói, bằng hành động, hay bằng cử chỉ. Không có cái gì là vô tận, nhưng yêu thương mãi mãi là vô tận với mỗi sinh vật sống trong thế giới này.

Mẹ từng dạy tôi: "Sống là hãy nhìn sang bên cạnh, và chia sẻ với những người đồng cảnh. Nhìn lên trên, mình còn thua kém rất nhiều người, nhưng nhìn bên dưới, cũng còn rất nhiều người khác không bằng mình. Và cứ mãi hơn thua, thì chẳng phải sẽ khổ sở lắm sao?”. Tôi học cách yêu những niềm tin, trân trọng những tình cảm và hi vọng của mọi người dành cho mình. Học cách yêu cuộc sống, không bằng cách này thì cũng bằng cách khác. Tôi tìm thấy sự thanh thản trong chính tâm hồn mình, thoải mái, và tự do.

Tôi được sinh ra, không phải để sống cho quá khứ, hay sống cho tương lai. Tôi được sinh ra để sống cho hiện tại này, trao hạnh phúc cho tất cả mọi người, như vậy là quá đủ rồi. Tôi tin thế, và hy vọng bạn cũng tin thế.

Có lẽ tôi chưa đủ kiến thức để hiểu, chưa đủ lớn để nhận thức được nhiều vấn đề, nhưng tôi chợt nhận ra một điều đơn giản: "Sống là để học cách yêu".


Views: 463 | Added by: phuocdat | Date: 11/03/2009 | Rating: 0.0/0 | Comments (0)


Views: 460 | Added by: phuocdat | Date: 09/03/2009 | Rating: 4.0/1 | Comments (0)

Khung Đăng Nhập


Tìm Kiếm Trong Blog Website
Xem Blog Website Theo Ngày Tháng
«  Tháng 04 2024  »
CNHaiBaNămSáuBảy
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Đánh Giá Website
Rate my site
Total of answers: 24
Liên Kết website:

- Tin Tức Tổng Hợp
Báo PC World VietNam
Báo Tuổi Trẻ Online
- - - Nhịp Sống Số
- - - Nhịp Sống Trẻ
Tin Tức nổi bật trong ngày

- Tin Thế Giới
Tin Tức Thế Giới

- Tin Xã Hội
Đối nội - Đối ngoại
Thời sự

- Tin Văn Hóa
Thời trang
Ẩm thực
Du lịch

- Tin Kinh Tế
Tài chính - Ngân hàng
Chứng khoán
Tuyển dụng - Việc làm
Thị trường
Lao động - Công đoàn

- Tin Khoa Học - Công Nghệ
CNTT - Viễn Thông
Khoa học - Tự nhiên
Thiết bị - Phần cứng

- Tin Thể Thao
Bóng đá
Quần vợt

- Tin Giải Trí
Âm nhạc - Phim
Sân khấu - Điện ảnh
Sách báo - Văn thơ

- Tin Pháp Luật
Hình sự
An ninh - Trật tự

- Tin Giáo Dục
Học bổng - Du học
Đào tạo - Thi cử

- Tin Sức Khỏe
Làm đẹp
Tình yêu giới tính

- Tin Ô Tô - Xe Máy
Tin Tức Ô Tô - Xe Máy

- Tin Nhà Đất
Đầu tư - Quy hoạch
Không gian - Kiến trúc

Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Email:  PhuocDat@Gmail.com - PhuocDat129@Yahoo.com
Tell: 0937 632373 - 0938 968313 - 2024
Powered by uCoz